Valentino Rossi-Thật đau khổ vì chỉ đặt mục tiêu top-10

Valentino Rossi cho biết với truyền thống của Yamaha mà chỉ đặt mục tiêu vào top-10 khiến các tay đua khó có động lực thi đấu.

rossi vinales

Sau chặng đua ở Aragon, trong khi ‘ngựa già’ Rossi vẫn nói cứng rằng anh hài lòng với cuộc đua của mình và ‘hi vọng’ Yamaha ‘tiếp tục tiến bộ’ thì ngược lại ‘ngựa non’ Maverick Vinales rất sầu não. Tay đua người Tây Ban Nha ‘không còn hi vọng không còn động lực gì ở các chặng đua sắp tới’ và chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là vào ‘top10’.

Thông tin ngay lập tức được (các phóng viên) chuyển đến Rossi, tay đua lão làng này cũng không thèm giấu diếm ‘sự thật đau lòng’:

“Với tình trạng hiện giờ của chúng tôi thì khả năng chỉ có như vậy. Nhưng với tư cách là một đội đua hàng đầu, thật khó mà tìm được động lực thi đấu khi chỉ đặt mục tiêu vào top-10.”

“Đây là năm mà chúng tôi gặp những rắc rối về kỹ thuật. Còn các đối thủ, không chỉ Honda hay Ducati, mà cả Suzuki đều đã tiến bộ rất nhanh.”

“Aragon năm nay tôi nhanh hơn năm ngoái, vì chặng đua năm ngoái tôi mới hồi phục chấn thương. Vậy mà tôi có thể về thứ 5, còn năm nay là thứ 8. Chứng tỏ chiếc xe vẫn y chang năm ngoái (mà không có tiến bộ gì).”

“Marquez và Dovizioso đã nhanh hơn 10 giây (năm ngoái Rossi thua người về đích 5 giây, năm nay là 15 giây)”.

Khi nhận được câu hỏi về nguyên nhân và cách khắc phục thì Rossi lặp lại điệp khúc:

“Lần nào tôi cũng chỉ có thể nói như vậy.”

“Công việc của tôi là chỉ ra những vấn đề của chiếc xe. Còn tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục như thế nào là nhiệm vụ của họ.”

“Tôi không thể nói rằng tôi muốn có động cơ chữ V hay là tôi muốn chỉnh khung xe thế này thế kia.”

“Tôi chỉ có thể nói cho các kỹ sư biết mình gặp rắc rối như thế nào với lốp xe, với chiếc xe, đặc biệt là thân sau. Nguyên nhân thì có thể khác nhau, có thể do hệ thống điện tử, hoặc do động cơ v.v… Một mình tôi không thể biết được. Họ (các kỹ sư Yamaha) phải biết điều đó.”

Rossi cũng cho biết khi anh thử động cơ 2019 ở buổi thử xe ở Brno hai tháng trước thì anh cũng đã có phản hồi. Số 46 không ngại tiết lộ rằng đó là phản hồi không mấy tích cực:

“Tôi đã thử phiên bản đầu tiên động cơ 2019. Nhưng tôi hi vọng đó chưa phải là phiên bản sau cùng. Vì nó rất giống động cơ 2018, chỉ có một số thay đổi rất nhỏ.”

#khampha

Chủ đề:        

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---