Valentino Rossi-Không ai vui vẻ khi họ quá chậm
Nếu căn cứ kết quả ngày đua thứ Sáu thì hôm Chủ Nhật tới sẽ có một cuộc đua cực hình nữa đang chờ đợi Valentino Rossi. Cụ thể là ở hai phiên chạy thử đầu tiên của chặng đua MotoGP 2021, The Doctor chỉ là người nhanh thứ 4 và thứ 3… nếu đếm […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Nếu căn cứ kết quả ngày đua thứ Sáu thì hôm Chủ Nhật tới sẽ có một cuộc đua cực hình nữa đang chờ đợi Valentino Rossi. Cụ thể là ở hai phiên chạy thử đầu tiên của chặng đua MotoGP 2021, The Doctor chỉ là người nhanh thứ 4 và thứ 3… nếu đếm từ dưới lên trên.
Tay đua người Italia nói anh không còn ý tưởng nào vì đã thử mọi cách mà vẫn không cải thiện được cảm giác với lốp sau:
‘Hôm nay là một ngày đua khó khăn. So với các chặng đua trước thì tôi nghĩ tốc độ khi tấn công thời gian đã được cải thiện một chút. Nhưng như thế là không đủ.’
‘Tôi vẫn gặp những khó khăn với lốp sau. Chỉ sau vài vòng là tôi cảm thấy lốp sau bị trượt rất nhiều.’
‘Hiện tại thì chúng tôi không có cách gì để khắc phục. Chúng tôi biết mình cần tăng độ bám nhưng nói thật là bây giờ chúng tôi không có ý tưởng nào. Hôm nay chúng tôi đã cố gắng sử dụng một thiết lập khác, nhưng vấn đề vẫn y như vậy.’
Rossi thừa nhận là anh đang không vui vì sự chậm chạp của mình:
‘Tôi nghĩ được đua xe ở đẳng cấp này, được làm việc trong môi trường này là một điều tuyệt vời. Nhưng kết quả luôn rất quan trọng. Bạn cần phải có kết quả mạnh mẽ. Có thể bạn không thể luôn luôn chiến thắng nhưng bạn phải có đủ tốc độ để cạnh tranh podium hoặc chí ít là cạnh tranh các vị trí cao.’
‘Do đó tôi không thể vui vì tôi đang không đủ nhanh. Khi bạn chạy chậm thì bạn sẽ không cảm thấy vui vẻ gì.’
Tuy nhiên tay đua sử dụng nón bảo hiểm AGV khẳng định anh không hề cảm thấy áp lực nào khác mà chỉ đang cố gắng cải thiện tình hình. Áp lực ở đây chính là việc lựa chọn sẽ đua tiếp hay nên giải nghệ sau khi mùa giải này kết thúc.
‘Nói thật là tôi không có cảm giác áp lực gì. Tôi đang ở trạng thái thể lực rất tốt. Vấn đề của tôi chỉ là tôi không đủ nhanh. Tôi không có vấn đề nào khác.’
‘Những năm gần đây thì lốp sau ngày càng mềm hơn. Còn trong sự nghiệp của tôi thì tôi luôn thích lốp cứng. Vì lý do này mà tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng tất cả các tay đua đều sử dụng chung loại lốp này và họ có thể đua rất nhanh. Nên chúng tôi cần phải cố gắng kiểm soát tình hình.’
Nguồn: Crash