Valentino Rossi-Yamaha cần thời gian, tiếc là tôi lại không có nhiều

Valentino Rossi chia sẻ rằng anh cảm thấy vui với những tiến bộ nhỏ của Yamaha ở những chặng đua vừa qua. song đồng thời cũng bày tỏ lo ngại rằng có thể anh không đủ thời gian để đợi chiếc M1 lấy lại sức mạnh như xưa.

Trước kỳ nghỉ hè, lão tướng Rossi trải qua một serie thất vọng với 3 chặng đua liên tiếp bị đo đường (Italia, Catalunya và Assen) rồi chỉ về đích thứ 8 ở Đức. Trong thời gian đó thì đồng đội Maverick Vinales giành được 1 chiến thắng (Assen) và 1 lần về nhì (Đức).

Còn bây giờ, khi đã hoàn thành 2 chặng đua đầu tiên của giai đoạn ‘lượt về’, mặc dù vẫn chưa thể lên podium nhưng Rossi đã vượt lại Vinales trên BXH tổng. Nhận xét về P6 ở Brno và P4 ở Redbullring, số 46 dùng từ ‘khá hài lòng’:

‘Chúng tôi khá hài lòng bởi vì giai đoạn 2 này chúng tôi đã có khởi đầu tốt hơn giai đoạn 1. Giai đoạn 1 quá tiêu cực.’

‘Khi đến Redbullring, từ hôm thứ Sáu tôi đã nhận ra là chúng tôi có tiến bộ ở mảng điện tử (electronic) và tăng tốc (acceleration). Do đó chúng tôi đã có độ cạnh tranh tốt hơn bởi vì đây là trường đua mà chúng tôi thường gặp nhiều khó khăn ở các mùa giải trước.’

‘Đó là điều quan trọng nhất. Tất nhiên là chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Dovi và Marc vẫn nhanh hơn chúng tôi nhiều. Nhưng dù sao đây cũng là một khởi đầu thuận lợi.’

Số 46 còn nhận xét là đã có sự thay đổi trong nội bộ Yamaha:

‘Có vẻ như Yamaha đã có chuyển động. Tôi cảm thấy cả tập đoàn đã nỗ lực hơn, những cải tiến cũng chính xác hơn.’

Còn nhớ chính ở buổi phân hạng Redbullring năm ngoái, lãnh đạo bộ phận MotoGP của Yamaha lúc đó là Kouji Tsuya đã phải phải công khai xin lỗi các tay đua của họ. Người thay thế vị trí của Tsuya là Takahiro Sumi cho rằng đó là thời điểm bước ngoặt, làm thay đổi quan điểm của Yamaha về cách phát triển chiếc xe và vị thế của đội:

‘Sau thảm họa ở mùa giải năm ngoái, đặc biệt là thời điểm cực kỳ khó khăn ở Redbullring, chúng tôi đã thay đổi.’

‘Nhưng trước khi thay đổi chiếc xe thì chúng tôi phải thay đổi chính mình, chúng phải phải thay đổi quan niệm phát triển chiếc xe từ trước đến giờ của mình.’

‘Bây giờ chúng tôi bắt đầu thay đổi những chi tiết nhỏ. Nhỏ nhưng nhiều. Mọi thứ ở Yamaha vẫn đang chuyển động. Có thể chiếc xe chưa lột xác nhưng những bộ não Yamaha đã thay đổi.’

‘Bây giờ chúng tôi chấp nhận rằng mình là những kẻ thách thức và chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn biến động (crisis)’

Trở lại với Valentino Rossi, anh nói rằng rằng mình cảm thấy vui vì các lãnh đạo Yamaha bây giờ đã có góc nhìn giống với các tay đua. Song vì lý do tuổi tác, tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm AGV thừa nhận rằng rằng mình không có thời gian để đợi chiếc Yamaha lột xác. Cũng nên nhắc lại là Rossi năm nay đã 40 tuổi và chỉ còn hợp đồng 1 năm với Yamaha:

‘Thật vui khi nghe thấy những chia sẻ của Sumi-san. Ông ấy nói rất đúng.’

‘Không chỉ mùa giải 2018, mà ngay từ năm 2017 chúng tôi đã không làm tốt nên không đủ sức mạnh, làm cho khoảng cách với các đối thủ ngày càng xa.’

‘Năm nay chúng tôi đã có thay đổi. Cả ở đội đua và những người ở Trụ sở Yamaha. Tất cả đều đã nỗ lực hơn.’

‘Chúng tôi luôn muốn có kết quả tốt hơn nên chúng tôi sẽ luôn cải tiến.’

‘Bây giờ tôi cảm thấy khá lạc quan nhưng tất nhiên chúng tôi cần thời gian. Chỉ tiếc rằng, đối với tôi thì tôi lại không có nhiều thời gian. Nhưng tôi luôn cố gắng khi mình còn thi đấu.’

#curtis

>>Để xem lại video các chặng đua chính, hãy truy cập website Đua xe .vn (duaxe.vn)
Chủ đề:            
Thể thao tốc độ trên các nền tảng khác:

>>Google News

>>Facebook

>>Youtube