Vettel bảo sẽ thực hiện thỏa thuận, Leclerc bảo vẫn tin tưởng Vettel

Các nhân vật chính trong scandal radio ở Sochi của Ferrari đều bảo vệ nhau trước sự soi mói của cánh báo chí. Như đã đưa tin, biến cố lớn nhất của GP nước Nga 2019 không phải là chiến thắng của Lewis Hamilton hay ba lần xe an toàn xuất hiện (trong đó có […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Các nhân vật chính trong scandal radio ở Sochi của Ferrari đều bảo vệ nhau trước sự soi mói của cánh báo chí.

Như đã đưa tin, biến cố lớn nhất của GP nước Nga 2019 không phải là chiến thắng của Lewis Hamilton hay ba lần xe an toàn xuất hiện (trong đó có 1 lần là VSC), mà là những đoạn đối thoại radio giữa các thành viên Ferrari ở đầu cuộc đua.

Các thành viên của đội này buộc phải thừa nhận đã có một giao ước rằng khi xuất phát Charles Leclerc sẽ kéo Sebastian Vettel, sau đó thì Vettel phải trả lại vị trí. Chỉ có điều tay đua người Đức chưa kịp làm thế thì đã bị hư xe. Cộng với việc Leclerc chỉ cán đích thứ ba khiến cho vấn đề càng bị soi.

Phía Ferrari đương nhiên không muốn chuyện bé xé ra to. Đội trưởng Mattia Binotto nói rằng ông vẫn tin rằng Vettel sẽ trả vị trí cho Leclerc ở một thời điểm nào đó và rằng tình huống Leclerc nhảy cóc Vettel là đúng với cục diện lúc đó của cuộc đua.

Nhân vật trung tâm-Vettel thì giao trách nhiệm giải thích cho sếp của mình. Anh chỉ nói thêm là anh sẽ dính chặt (stuck) với hợp đồng đó:

‘Thật là đáng tiếc. Bởi vì tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội tốt để chiến thắng 1-2’

‘Tôi nghĩ mình sẽ dính chặt (stuck) vào thỏa thuận đó.’

‘Tôi nghĩ tốt hơn là mình không nên nói gì. Tôi nghĩ Binotto đã giải thích rõ ràng.’

‘Việc hoán đổi chưa kịp diễn ra. Do đó tôi nghĩ có nói về nó cũng vô ích.’

Nhận xét về việc bị nhảy cóc, Vettel nói giống hệt Leclerc ở Singapore:

‘Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Tôi cũng không biết là Charles pit khi nào. Bởi vì tôi chỉ tập trung cho cuộc đua của mình.’

‘Tôi chỉ biết là ở vòng cuối trước khi vô pit thì tôi hơi chậm lại. Lúc đó thì tôi thực sự gặp vấn đề với lốp. Tôi biết rằng đó là thời điểm phải vào pit.’

‘Khi tôi trở ra thì tôi bị rơi lại phía sau (Leclerc). Rồi tôi gặp vấn đề MGU-K. Đối với tôi, đó mới là vấn đề lớn vì tôi phải bỏ cuộc.’

Leclerc thì trong cuộc đua anh liên tục nhắc Ferrari là anh đã tôn trọng thỏa thuận. Sau cuộc đua anh cho biết vẫn tin tưởng người đàn anh:

‘Tôi nghĩ niềm tin của mình không có gì thay đổi. Tôi nghĩ chúng tôi cần tin tưởng lẫn nhau, cả Seb và tôi.’

‘Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất vì lợi ích của đội đua khi rơi vào những tình huống khó khăn. Chúng tôi biết rằng mình có thể dựa vào chiếc xe kia và ngược lại.’

‘Tôi cũng nói qua radio rằng tôi hoàn toàn tin tưởng đội đua sẽ thực hiện đúng những gì đã bàn trước cuộc đua.’

Có lúc, tay đua người Monaco được Ferrari yêu cầu áp sát Vettel (theo yêu cầu của Vettel) để vượt, anh tiết lộ lý do không thực hiện được yêu cầu này:

‘Ngay sau vòng một là có safety car nên rất khó hoán đổi ở thời điểm đó.’

‘Sau đó (hết SC), tôi cố gắng áp sát hết mức, khoảng hai ba vòng sau đó. Nhưng sau đó tôi cảm thấy rất khó bám theo, đặc biệt là ở sector-1 và sector-2. Lốp xe của tôi bị quá nhiệt nên tôi bị tụt lại.’

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ