Xe của Jack Miller bị cháy ở Test Jerez do trời quá nóng

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

1000cc

Từ mùa giải 2012, động cơ xe MotoGP đạt mức 1000 phân khối

Một sự cố hi hữu đã xảy ra với chiếc xe của Jack Miller ở cuối buổi Test chiều hôm qua-fairing của chiếc xe số 43 tự dưng bốc cháy. Nguyên nhân theo Miller là do trời nóng và fairing không được bảo dưỡng nên bị rỉ sét:

‘Cái fairing của đã tôi bị cháy một chút. Khi đội đua xử lý xong vụ cháy đó thì cũng hết thời gian.’

‘Nguyên nhân là do trời quá nóng làm fairing nóng theo. Tôi nghĩ xe của ai cũng phải rỉ sét một chút sau quãng nghỉ dài như vậy. Nhưng tôi nghĩ nó chỉ là một sự cố nhỏ, giống như một cơn ê răng thôi. Và chúng tôi đã xử lý được.’

Các chiếc xe Ducati không có kết quả cao lắm trong ngày đua hôm qua. Bản thân Miller chỉ nhanh thứ 7 ở buổi sáng và thứ 11 vào buổi chiều. Dẫu vậy, tay đua người Úc vẫn khá tự tin trước thềm chặng đua đầu tiên. Anh đặt mục tiêu giành từ 6 podium trở lên để làm quà ra mắt Ducati vào năm sau:

‘Được lên đội đua xưởng luôn là một vinh dự. Nhưng đi kèm với đó là những kỳ vọng lớn hơn mà đội đua mới dành cho tôi.’

‘Năm ngoái tôi lên podium 5 lần. Tôi nghĩ năm nay họ muốn tôi phải lên podium nhiều hơn và xếp cao hơn trên BXH. Nhưng chính tôi cũng tự đặt kỳ vọng như thế trước khi ký kết với Ducati.’

Với việc mùa giải ‘tạm thời’ chỉ còn 13 chặng đua, có nghĩa là muốn hoàn thành mục tiêu thì Miller phải lên podium ở 50% số chặng đua. Miller cũng cho biết là anh sẽ tiếp cận các cuộc đua một cách bình tĩnh hơn để tránh những cú crash phí điểm:

‘Đây là một mùa giải đặc biệt vì đến bây giờ mùa giải mới bắt đầu. Có rất nhiều điều kỳ lạ. Khác biệt lớn nhất bây giờ là mùa giải không có nhiều chặng đua như năm ngoái. Cho nên chúng tôi phải bình tĩnh và biết nắm bắt cơ hội của mình khi nó đến. Bởi vì chỉ cần một cú crash hay một lần bỏ cuộc là sẽ mất rất nhiều điểm.’

Vũ Quang Cường
Nguồn: Motorsport

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

GP Bahrain 2019

" Charles Leclerc đánh mất chiến thắng do bị trục trặc động cơ khi đang dẫn đầu "