Chủ đề: đội đua yamaha     Fabio Quartararo     MotoGP 2023     MotoGP Bồ Đào Nha     Yamaha

Yamaha chưa quyết định sử dụng gói khí động học nào, Fabio Quartararo nói chiếc cánh sau thô kệch không có tác dụng gì

icon
Chiếc cánh sau độc lạ của Yamaha ở Test Portimao

Chiếc cánh sau độc lạ của Yamaha ở Test Portimao

Chỉ còn vài ngày nữa là mùa giải MotoGP 2023 sẽ chính thức khởi tranh ở Bồ Đào Nha. Nhiều khả năng đội đua Yamaha sẽ tiếp tục mang đến trường đua Portimao 2 gói khí động học khác nhau để tiếp tục thử nghiệm. Bởi theo quản lý Massimo Meregalli thì họ chưa biết nên chọn gói nào:

‘Thành thật mà nói thì chúng tôi chưa đạt được tốc độ như mong muốn. Và chúng tôi đã lên lịch thử nghiệm tiếp.’

‘Chúng tôi cần quyết định xem sẽ sử dụng gói khí động học nào. Hiện chúng tôi đang có 2 ý tưởng khác nhau. Nhưng tôi chắc chắn là chúng tôi sẽ ra quyết định trước chặng đua đầu tiên.’

Giới quan sát cho rằng Yamaha đang phân vân giữa chiếc fairing 2023 và fairing 2022. Bằng chứng là ở ngày Test Portimao cuối cùng, Fabio Quartararo đã sử dụng chiếc fairing 2022.

Hôm đó thì Quartararo cũng thử nghiệm một thiết bị mới gắn ở đuôi xe. Dân trong nghề tạm gọi nó là cánh sau. Tay đua người Pháp cũng cho biết Yamaha chưa có kế hoạch tiếp tục sử dụng nó:

‘Các bạn sẽ không thực sự cảm thấy hiệu quả của nó đâu. Ý tôi là, thiết bị đó gắn trên xe không làm cho chiếc xe tệ hơn hay tốt hơn gì cả. Và tôi cũng không nghĩ rằng chúng tôi sẽ sử dụng nó.’

Do khu vực đuôi xe không nằm trong quy định của luật thiết kế khí động học ở thân xe (Aero Body Rule) nên các đội đua không bị cấm thay đổi thiết kế. Họ có thể thử nghiệm nó bất cứ lúc nào trong mùa giải.

Khu vực đuôi xe ngày càng được các đội đua chăm chút. Giải pháp của Yamaha nói chung là trông rất thô kệch so với những thiết kế ngầu lòi của Ducati và Honda. Có vẻ như đây chỉ là thử nghiệm nhỏ, bắt chước ý tưởng của Aprilia.

Quartararo nói vui rằng chính các kỹ sư Yamaha cũng không muốn nó hoạt động hiệu quả (để có thể đổi sang hướng thiết kế khác đẹp hơn):

‘Yeah, các kỹ sư của tôi cũng nói với tôi rằng ‘xin lỗi (vì đã gắn lên xe chiếc cánh này), nhưng tôi hi vọng nó sẽ không hiệu quả’.

#Nguồn: Crash

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Yamaha chưa quyết định sử dụng gói khí động học nào, Fabio Quartararo nói chiếc cánh sau thô kệch không có tác dụng gì". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin