Yamaha có thể phải giảm công suất động cơ ở MotoGP Andalucia 2020
Yamaha bước vào chặng đua thứ hai của mùa giải-MotoGP Andalucia với số vốn dồi dào-chiến thắng 1-2 của Fabio Quartararo và Maverick Vinales. Tuy nhiên ngay bây giờ, đội đua này lại đang đứng trước lựa chọn ‘sinh tử’-đó là có nên giảm công suất của động cơ ở các chặng đua tiếp theo […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Yamaha bước vào chặng đua thứ hai của mùa giải-MotoGP Andalucia với số vốn dồi dào-chiến thắng 1-2 của Fabio Quartararo và Maverick Vinales. Tuy nhiên ngay bây giờ, đội đua này lại đang đứng trước lựa chọn ‘sinh tử’-đó là có nên giảm công suất của động cơ ở các chặng đua tiếp theo hay không, để nó không bị hỏng như trường hợp của Valentino Rossi.
Chúng ta cũng biết là chiếc Yamaha M1 2020 đang kém Ducati Desmocedici GP20 tới 12km/h ở các đoạn thẳng. Nếu giảm công suất động cơ thì chắc chắn khoảng cách top-speed sẽ tăng còn lap-time sẽ giảm (chậm hơn). Sức cạnh tranh của Quartararo và Vinales vì thế cũng giảm theo.
Nhưng không phải chỉ vì sự cố của Rossi mới khiến Yamaha phải tính nước như thế ở MotoGP Andalucia. Theo tiết lộ của Motorsport, chỉ trong ba ngày đua MotoGP Tây Ban Nha 2020 vừa rồi thì Maverick Vinales phải sử dụng đến ba động cơ khác nhau. Còn Rossi bị hỏng ở cái động cơ thứ hai.
Nếu chúng ta biết rằng số động cơ tối đa mà các tay đua có thể sử dụng ở mùa giải Covid này chỉ là năm (với các đội đua có ưu tiên là bảy), thì thông tin này thực sự đáng báo động. Mà Yamaha thì vẫn chưa xác định được nguyên nhân làm hỏng động cơ của Rossi. Họ đã chiếc động cơ bị hỏng của Rossi và một chiếc của Vinales về trụ sở ở Nhật Bản để kiểm tra.
Nếu không sớm tìm ra nguyên nhân thì Yamaha được dự đoán lành ít dữ nhiều ở hai chặng đua liên tiếp ở Red Bull Ring trong tháng Tám. Chúng ta cũng biết đặc trưng của Red Bull Ring là các đoạn thẳng cực dài, nơi mà những chiếc Ducati thống trị suốt 4 mùa giải vừa qua.
Nguồn: Motorsport