Alex Rins: Nếu có cơ hội tôi cũng không vượt Ducati ở góc cua cuối cùng
Ở chặng đua đầu tiên của mùa giải, Ducati có hai pha show tốc độ vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là cú xuất phát ngoạn mục 1-2-3-4, và pha còn lại là cú nước rút như tên lửa của Francesco Bagnaia và Johann Zarco qua mặt nhà đương kim vô địch Joan Mir ngay […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ở chặng đua đầu tiên của mùa giải, Ducati có hai pha show tốc độ vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là cú xuất phát ngoạn mục 1-2-3-4, và pha còn lại là cú nước rút như tên lửa của Francesco Bagnaia và Johann Zarco qua mặt nhà đương kim vô địch Joan Mir ngay trước vạch đích.
Có lẽ Alex Rins cũng đã xem lại những tình huống đó nên anh rút ra kinh nghiệm cho chặng đua thứ hai (cũng ở trường đua Losail), đó là anh sẽ không cố tấn công Ducati ở góc cua cuối cùng dù có cơ hội đi chăng nữa:
‘Về chiến thuật (ở chặng tiếp theo) thì tôi nghĩ mình vẫn sẽ sử dụng chiến thuật như ở chặng đua này. Nhưng tôi sẽ tìm cách vượt một cách thông minh hơn. Ví dụ nếu tôi có cơ hội vượt một chiếc Ducati ở góc cua cuối cùng thì tôi sẽ không vượt (mà chờ đến đoạn đường khác), bởi vì nếu vượt họ ở đó thì cũng bị họ vượt lại ở đoạn thẳng chính mà thôi, có đúng không nào?’
Rins cũng là một trong số những ‘nạn nhân’ của Ducati ở pha xuất phát (bị Jorge Martin vượt). Và mặc dù vẫn giữ được vị trí của mình (P9, bằng với vị trí phân hạng) song Rins không hoàn toàn hài lòng với cú đề pa của mình. Đơn giản là vì anh đã quên một thao tác quan trọng:
‘Tôi quên kích hoạt nút kiểm soát pha xuất phát (lauch control) nê tôi rất khó để kiểm soát toàn bộ sức mạnh của chiếc xe trong giai đoạn này.’
‘Dù cho cú xuất phát của tôi cũng không quá tồi nhưng bình thường thì tôi có thể xuất phát lên được 2, 3 bậc. Lần này thì tôi đã xuất phát khó khăn hơn bình thường.’
‘Chặng tới tôi sẽ bấm nút lauch control. Hãy chờ xem pha xuất phát của tôi có tốt hơn hay không.’
Sau pha xuất phát thì hai chiếc Suzuki cùng nhau âm thầm vượt lên. Nhưng chỉ có Joan Mir giữ được tốc độ cho đến vòng cuối. Rins giải thích là anh phải trả giá vì đã push quá mạnh ở giữa cuộc đua:
‘Tôi phải nỗ lực rất nhiều để san lấp khoảng thời gian đã mất so với những tay đua chạy trước. Và tôi nghĩ việc đó đã làm hại lốp xe.’
‘Trước khi bị Joan vượt, ở vòng 18, thì tôi đã cảm thấy lốp sau có vấn đề. Vì trước đó tôi đã push rất nhiều. Nên khi bắt kịp những đối thủ chính (cạnh tranh podium) thì tôi bắt đầu bị mất tốc độ.’
‘Chặng này chúng tôi đã thua. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã có tốc độ tốt và chúng tôi đang nỗ lực chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo.’
Nguồn: Crash