Alpine coi Fernando Alonso là BỐ GIÀ, nói bán động cơ không mang lại lợi ích kinh tế

Có lẽ không có tay đua F1 nào đang phải nhận một trọng trách nặng nề như Fernando Alonso. Mới trở lại đua có một chặng, chưa ghi được điểm số nào, vậy mà đích thân CEO của Renault-Luca de Meo đã ra lệnh cho tay đua người Tây Ban Nha phải đưa đội đua-đã […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Có lẽ không có tay đua F1 nào đang phải nhận một trọng trách nặng nề như Fernando Alonso. Mới trở lại đua có một chặng, chưa ghi được điểm số nào, vậy mà đích thân CEO của Renault-Luca de Meo đã ra lệnh cho tay đua người Tây Ban Nha phải đưa đội đua-đã đổi tên thành Alpine này trở lại đỉnh cao như 15 năm trước:

‘Renault là nhà của Fernando. Nhưng tôi còn muốn cậu ấy sử dụng kinh nghiệm của mình để kéo đội đua tiến lên.’

‘Vị thế của cậu ấy đã khác so với 15 năm trước. Bây giờ cậu ấy giống như là Bố già (godfather) đối với mọi người trong đội. Cho nên điều duy nhất tôi yêu cầu cậu ấy là phải cố gắng giúp đội đua trở thành một đội đua hàng đầu.’

‘Và nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp cho cậu ấy một chiếc xe mà cậu ấy thực sự thích thú. Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết được sẽ có chuyện gì xảy ra ở một Grand Prix. Có lẽ chúng tôi cần thêm một chút may mắn. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cậu ấy, cũng như Esteban (Ocon).’

Chúng ta hẳn còn nhớ lý do Alonso nghỉ đua F1 2 năm trước là do anh đã không thể cùng đội đua Mclaren đạt được những mục tiêu lớn lao của mình.

Năm nay Alpine lại còn là đội đua cô độc nhất trên đường chạy vì họ không còn một đối tác động cơ nào vì Mclaren đã về dưới trướng Mercedes. Meo cố gắng không bi đát hóa vấn đề, ít ra ở phương diện kinh doanh:

‘Tất nhiên là về mặt lý thuyết thì nếu bạn có nhiều người sử dụng động cơ thì bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn. Nhưng với tình hình hiện này, về mặt kinh tế, với những quy định mới của FIA, thì việc chuyển giao công nghệ giữa đội này và đội khác, thực sự không thuận tiện cho lắm.’

‘Số tiền mà các đội đua khác mua công nghệ của các nhà sản xuất như chúng tôi, thực sự không hấp dẫn về phương diện kinh doanh.’

‘Những quy định này chủ yếu để cho các đội đua nhỏ-không có năng lực sản xuất động cơ-và những đội đua mới có thể tham gia cuộc chơi. Nhưng về khía cạnh kinh tế, nó không thay đổi gì nhiều.’

Nguồn: Formula 1, Motorsport

Tin liên quan:

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Mới đây trên trang Motorsport Italia, Charles Leclerc đã chia sẻ những suy nghĩ của anh về người đồng đội mới-Carlos Sainz. Leclerc nói tay đua người Tây Ban Nha đã mang đến cho đội đua Ferrari một nguồn năng lượng mới: ‘Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây Sainz đã thi đấu cho […]

Mick Schumacher không từ bỏ hi vọng vào Q2

Mick Schumacher không từ bỏ hi vọng vào Q2

Haas là chiếc xe chậm nhất ở chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2021. Họ xếp chót ở bảng phân hạng. Ở cuộc đua chính, Nikita Mazepin là tay đua đầu tiên phải bỏ cuộc ở mùa giải này. Còn Mick Schumacher là tay đua về đích sau cùng trong số các tay […]

F1 2022-Mercedes muốn ký hợp đồng mới với Hamilton trong mùa hè

F1 2022-Mercedes muốn ký hợp đồng mới với Hamilton trong mùa hè

Mùa giải F1 2021 mới đang chuẩn bị diễn ra chặng đua thứ hai, nhưng ngay từ bây giờ các đội đã phải lên đội hình cho mùa giải năm sau. Mercedes của Toto Wolff cũng không phải là ngoại lê: ‘Chúng tôi không nghi ngờ gì Valtteri hay Lewis, nhưng chúng tôi đã bắt […]

F1 điều chỉnh giờ đua GP Imola để tránh đám tang của hoàng thân Philip

F1 điều chỉnh giờ đua GP Imola để tránh đám tang của hoàng thân Philip

Cách đây ít giờ, website Formula1 thông báo điều chỉnh giờ thi đấu của các phiên chạy trong ngày thứ Sáu và thứ Bảy để thể hiện sự tôn trọng với lễ tang của hoàng thân Philip-dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 3pm thứ Bảy ngày 17/04/2021 (giờ Anh). Lịch thi đấu ban đầu […]