Bất ngờ, Stefan Bradl nói Honda chưa từng thử nghiệm chassis Kalex

(Thethaotocdo.vn) Những chia sẻ của Stefan Bradl trước chặng đua MotoGP Americas 2023, nói chưa từng sử dụng chassis Kalex.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

(Thethaotocdo.vn) Những chia sẻ của Stefan Bradl trước chặng đua MotoGP Americas 2023, nói chưa từng sử dụng chassis Kalex.

Bất ngờ, Stefan Bradl nói Honda chưa từng thử nghiệm chassis Kalex

Đúng như dự đoán, ngay khi Stefan Bradl có mặt ở trường đua COTA thì anh được các phóng viên MotoGP dò hỏi về chiếc chassis Kalex, được cho là đã thử nghiệm ở đợt Test Jerez đầu tuần này.

Tay đua người Đức nói rằng anh có trách nhiệm phải giữ bí mật nhưng phủ nhận việc đã sử dụng chassis Kalex:

‘Có những tin đồn về một chiếc chassis Kalex. Nhưng tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng không có chiếc chassis nào như vậy (ở Test Jerez).’

‘Đúng là chúng tôi có thử nghiệm một số bộ phận mới. Nhưng tôi cũng cần phải cẩn thận lời nói. Bởi vì đợt Test này là đợt Test riêng. Nên chúng tôi cần phải giữ một số bí mật.’

‘Đó là những gì mà tôi có thể tiết lộ. Chúng tôi không có thử nghiệm chiếc chassis Kalex nào cả. Tôi sử dụng chassis được sơn màu nhôm và tôi không nhận ra sự khác biệt nào với cái chassis trước đó.’

Siêu dự bị của Marc Marquez đã nói như vậy nên các phóng viên không thể hỏi thêm gì nhiều hơn bởi đợt Test Jerez vừa rồi là một đợt Test không chính thức, có rất ít hình ảnh.

Chúng ta hãy chờ đến đợt Test Jerez chính thức, có sự tham gia của các tay đua chính, sẽ được tổ chức vào ngày 1/5 tới đây (ngay sau chặng đua MotoGP Tây Ban Nha 2023). Khi đó các ‘thánh soi’ sẽ có cơ hội quan sát những chiếc chassis-test của Honda ở mọi góc độ.

Và cho dù Honda thực sự đang có kế hoạch đổi sang một chiếc chassis khác, thì Joan Mir cũng nhắc nhở các fan không nên suy nghĩ đơn giản rằng chiếc chassis mới là liều thuốc trị bách bệnh mà chiếc xe RC213V đang mắc phải:

‘Tôi thì không tin rằng một chiếc chassis có thể giải quyết mọi vấn đề mà chúng tôi đang cần. Đó là khả năng tăng tốc, topspeed và những yếu tố khác. Tôi nghĩ câu chuyện không đơn giản như vậy.’

Như Alex Rins ở chặng đua Argentina, được phép sử dụng chassis mới (mới đối với Rins nhưng là chassis của Marquez), kết quả thu được cũng hết sức làng nhàng. Phân hạng P12, Sprint race P15, đua chính P9.

Đó là chưa kể đến việc Kalex chưa từng sản xuất chassis cho xe MotoGP, và chiếc chassis đó (nếu tồn tại) thì cũng mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm.

#Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Williams bị nhà tài trợ cũ kiện ngược

Williams bị nhà tài trợ cũ kiện ngược

(Thethaotodo.vn)  Đội đua Williams bị nhà tài trợ cũ Rokit kiện ra tòa án Florida đòi bồi thường 149 triệu USD vì bị tổn hại danh tiếng sau vụ việc hai bên hủy hợp đồng hồi năm 2020.