Cal Crutchlow-Cách chạy của Andrea Dovizioso khiến tôi toát mồ hôi

Cal Crutchlow nói rằng cách chạy yo-yo của Andrea Dovizioso làm cho anh toát mồ hôi. Sau khi GP Nhật Bản kết thúc, Marc Marquez có nói rằng anh thấy Dovizioso lúc thì chạy chậm lúc thì chạy nhanh. Cal Crutchlow-người cũng từng chạy sau Dovizioso mấy vòng cũng đồng quan điểm: “Giờ tôi đã […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Cal Crutchlow nói rằng cách chạy yo-yo của Andrea Dovizioso làm cho anh toát mồ hôi.

cal crutchlow motegi

Sau khi GP Nhật Bản kết thúc, Marc Marquez có nói rằng anh thấy Dovizioso lúc thì chạy chậm lúc thì chạy nhanh. Cal Crutchlow-người cũng từng chạy sau Dovizioso mấy vòng cũng đồng quan điểm:

“Giờ tôi đã hiểu chiến thuật của Dovi mấy chặng gần đây. Anh ấy chạy theo kiểu yo-yo, tăng tốc hai ba vòng, sau đó lại chậm lại mấy vòng, rồi sau đó lại tăng tốc trở lại.”

“Các bạn có thể thấy rằng vòng trước anh ấy chạy 1m45,8s rồi 1m45,7s nhưng vòng tiếp theo chỉ còn 1m46,5. Khác biệt là rất lớn.”

“Tôi không biết tại sao anh ta lại chạy như vậy. Không biết do anh ta cố tình hay không. Nhưng rõ ràng đó là chiến thuật của anh ta.”

Tay đua người Anh nói rằng cách chạy của Dovi khiến anh vừa không thể vượt- lại vừa bị các tay đua phía sau bắt kịp:

“Cách chạy đó làm tôi đổ mồ hôi. Tôi lo lắng bị những người nhóm sau bắt kịp.”

“Chính vì vậy mà Alex Rins và nhóm phía sau mới có thể bắt kịp nhóm đầu. Tôi không thể làm gì đối phó với cách chạy đó. Vì để vượt chiếc Ductai vốn là việc rất khó dù cho nó cố tình chạy chậm. Ducati luôn bứt tốc tốt hơn mỗi khi thoát cua.”

Nói như vậy không có nghĩa là Crutchlow hoàn toàn không có cơ hội để vượt. Số 35 nói rằng nếu anh không bị do dự chiến thuật thì anh đã cố vượt chiếc xe đỏ ngay sau khi anh vượt qua Marquez:

“Tôi đã vượt được Marc và tôi nghĩ nếu mình vượt Dovi thì họ sẽ chiến với nhau và tôi sẽ có lợi.”

 “Vấn đề là đáng lẽ tôi nên cố gắng vượt lên dẫn đầu từ sớm, nhưng tôi lại do dự về chiến thuật. Do đó tôi mới quyết định chạy sau Dovi.”

Cal Crutchlow bị mang tiếng là kẻ phá đám ở chặng này vì anh có lúc làm khó Marc Marquez. Tuy nhiên tay đua vệ tinh của Honda lên tiếng minh oan rằng sau khi bị vượt lại thì anh đã chủ động chạy an toàn để không làm vướng tay lái chủ lực của Honda:

“Sau đó Marc vượt lại tôi. Lúc đó tôi nghĩ ‘ok, hãy để họ đấu với nhau’”

“Tôi vẫn cố bám sát Marc, nhưng tôi cố duy trì khoảng cách nửa giây. Đơn giản bởi vì tôi không muốn phạm sai lầm ở một khúc cua nào đó ở sân nhà của Honda khi mà Marc đang cạnh tranh danh hiệu.”

Thậm chí tay lái LCR Honda còn tỏ ra hài hước rằng sau khi Dovizioso ngã thì Marquez nên nhường chiến thắng cho anh vì dù thế nào cũng đã chắc chắn vô địch:

“Tôi đã nói với Marc rằng cậu ấy làm tôi rất buồn bởi vì cậu ấy nên để cho tôi chiến thắng, vì cậu ấy dù thế nào thì cũng sẽ lên ngôi vô địch. Lúc đó thì mọi người sẽ thấy cuộc đấu giữa tôi và Alex Rins”

“Nhưng tóm lại, lên podium ở Nhật thật tuyệt vời. Đội của tôi đã làm rất tốt, không những ở chặng đua này mà còn trong suốt mùa giải.”

“Đây là sân nhà của Honda. Chúng tôi rất vui vì Marc đã chiến thắng và lên ngôi, còn tôi về nhì. Chúc mừng Marc, cậu ấy đã có một mùa giải phi thường.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ