Charles Leclerc phục cách sử dụng lốp của Fernando Alonso

Leclerc tiếp tục gây ấn tượng tốt ở Redbulring. Tay lái Sauber đáng ra có thể về 8 nếu không có sự xuất sắc của Fernando Alonso. Sau chặng đua, tay đua trẻ tỏ ra rất khâm phục cách chạy của người đàn anh. GP nước Áo diễn ra không hề dễ dàng cho ngôi […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

f1-french-gp-2018-charles-leclerc-sauber
Leclerc tiếp tục gây ấn tượng tốt ở Redbulring. Tay lái Sauber đáng ra có thể về 8 nếu không có sự xuất sắc của Fernando Alonso. Sau chặng đua, tay đua trẻ tỏ ra rất khâm phục cách chạy của người đàn anh.

GP nước Áo diễn ra không hề dễ dàng cho ngôi sao mới nổi. Án phạt 5 bậc xuất phát khiến anh chỉ có thể bắt đầu cuộc đua từ vị trí thứ 17. Sau vòng đầu tiên, tay đua này lại còn bị mất lái nên mất vị trí vào tay Alonso-người phải xuất phát từ pitlane.

Đến vòng 8 thì Leclerc vượt được Alonso. Tiếp sau đó anh còn qua mặt các tay lái Williams và Toro Rosso để tiếp cận top 10-khi mà một loạt các tay đua hàng đầu đã phải bỏ cuộc.

Bất ngờ ở các vòng cuối, Fernando Alonso lầm lũi vươn lên, vượt qua cả anh và Pierre Gasly để giành lấy vị trí thứ 8. Do đó, Leclerc tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của Alonso, đồng thời thán phục chiến thuật của tay đua lão làng này:

“Tôi nghĩ Fernando đã chậm lại khi anh ấy chuyển sang lốp Mềm. Nhưng các bạn đã thấy kinh nghiệm của anh ấy đáng giá như thế nào. Anh ấy đã rất thông minh, đã giữ lốp rất tốt. Và ở cuối chặng đua anh ấy chạy nhanh hơn tôi.”

Mùa giải này, cặp tay đua 1 già 1 trẻ này thường xuyên đụng độ nhau trên đường đua. Ở GP Tây Ban Nha; Leclerc cũng cho rằng việc đấu với Alonso giúp anh học hỏi được gấp đôi bình thường.

Không có được vị trí thứ 8 nhưng tay đua người Monaco tỏ ra rất vui mừng khi một lần nữa ghi điểm:

“Phân hạng P13 nhưng tôi bị phạt 5 bậc xuất phát, sau vòng 1 thì tôi có được vị trí thứ 13 hay 14 gì đó, rồi lại bị tụt xuống dưới cùng do tôi lao ra bãi sỏi.”

“Do đó tiếp tục ghi được điểm là kết quả tuyệt vời.”

Leclerc cũng kể lại tình huống anh mất lái ở đầu cuộc đua: “Lúc đó tôi cố vượt Pierre Gasly. Thực sự thì tôi không chắc chuyện gì đã xảy ra ở vòng đó. Có nhiều xe cua rộng ở góc cua đó. Tôi nghĩ Pierre và Marcus cũng suýt lao ra bãi sỏi giống như tôi. Nhưng chỉ có tôi bị, do tôi đã cố gắng đọ phanh với Pierre. Anh ấy cũng thắng rất trễ buộc tôi phải cua rộng.”

#cungtuy

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ