Charles Leclerc thừa nhận mất chiến thắng GP Azerbaijan 2024 do phòng thủ không tốt

Những chia sẽ của Charles Leclerc sau khi chỉ về nhì chặng đua GP Azerbaijan 2024, thừa nhận đã phòng thủ không tốt nên bị Oscar Piastri vượt mặt.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Charles Leclerc thừa nhận mất chiến thắng GP Azerbaijan 2024 do phòng thủ không tốt

Ảnh: Charles Leclerc ở chặng đua GP Azerbaijan 2024

Ở cuộc đua chính GP Azerbaijan 2024 vừa rồi thì đội đua Ferrari tiếp tục có chiến thuật tốt, không chậm trễ trong khâu thay lốp, chiếc xe cũng hoạt động khá ổn. Duy chỉ có Charles Leclerc có pha phòng thủ hớ hênh ở vòng 20, để cho Oscar Piastri luồn vào, giành mất chiến thắng. Chính tay đua này cũng thừa nhận điều đó:

‘Thành thật mà nói thì chúng tôi đã để thua chặng đua này do tôi đã không phòng thủ tốt ở đoạn cuối đường thẳng. Nhưng mọi việc đã xảy ra. Đôi khi bạn sẽ phạm sai lầm. Và tôi sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm.’

‘Khi Oscar vượt tôi, thì tôi nghĩ rằng ‘ok, hãy bình tĩnh, cố gắng giữ lốp để tấn công lại.’ Nhưng thực tế thì khó khăn hơn suy nghĩ rất nhiều. Ở trên những đoạn thẳng tôi không thể áp sát đủ gần như tôi mong muốn. Tôi nghĩ ở chặng đua này thì chiếc xe Mclaren có ít downforce hơn, nên họ rất nhanh ở những đoạn thẳng. Còn ở những góc cua thì chúng tôi nhanh hơn họ một chút.’

Rõ ràng Charles Leclerc cần học cách làm sao giữ được sự tập trung tối đa trong toàn bộ cuộc đua, trước mắt là để cải thiện hiệu suất chuyển hóa pole thành chiến thắng vốn đang rất thấp so với những tay đua hàng đầu (mới chỉ đạt 26%), sau đó mới có thể nghĩ đến những mục tiêu cao hơn là cạnh tranh danh hiệu vô địch.

Không chỉ có vậy, Leclerc (và Ferrari) cũng tỏ ra chủ quan ở những phiên đua thử. Có lẽ do nghĩ rằng trình độ giữ lốp đã tốt rồi (như đã thể hiện ở Monza) mà tay đua số 16 đã bỏ qua bài tập ‘chạy đầy xăng’, dẫn đến những lúng túng trong cuộc đua chính:

‘Tuần này thì chúng tôi đủ sức cạnh tranh. Chiếc xe có cảm giác rất tốt. Nhưng không may ở những phiên chạy thử FP1 và FP2 thì chúng tôi đã không chạy thử ở chế độ đầy xăng. Vì thế chúng tôi gặp nhiều vất vả trong cuộc đua chính, đặc biệt là khi chạy bằng lốp cứng.’

‘Tôi thực sự gặp rất nhiều khó khăn với bộ lốp sau. Ở những vòng cuối tôi còn sợ sẽ tông rào.’

Ở những vòng cuối thì Leclerc suýt bị Sergio Perez tấn công. May mà được đồng đội Carlos Sainz trợ giúp nên mới có thể an toàn cán đích ở vị trí thứ 2.

#Nguồn: Motorsport

Tin liên quan: