Chủ đề: Charles Leclerc     Ferrari     GP Azerbaijan

Charles Leclerc-Tôi đã không tăng tốc ở cuối chặng đua để kiếm điểm fastest-lap

icon

Charles Leclerc khẳng định anh đã không bung sức ở lượt chạy bằng lốp Mềm mới của mình để giành lốp nhằm kiếm điểm fastest lap ở cuối chặng.

Trên trang chủ Formula1, Charles Leclerc được bình chọn là tay đua xuất sắc nhất chặng đua GP Azerbaijan. Lý do anh đã có lượt chạy đầu tiên rất xuất sắc dù chỉ xuất phát thứ 8 để vươn lên dẫn đầu khoảng gần 20 vòng (từ vòng 16 đến vòng 34).

Do lốp quá cũ nên tay đua người Monaco bị hai chiếc Mercedes và đồng đội Sebastian Vettel vượt qua. Hơi ngạc nhiên khi thay sang lốp Mềm mới, Leclerc lại không có được tốc độ như trước. Anh thậm chí còn không đuổi kịp Max Verstappen, người chạy thứ 4.

Nhiều bình luận cho rằng Leclerc gặp khó khăn vì nhiệt độ trường đua xuống thấp, song anh hoàn toàn phủ nhận và giải thích rằng lúc đó anh không push để giành lốp kiếm điểm fastest lap:

‘Tôi nghĩ mọi người nghĩ rằng tôi gặp khó ở lượt chạy thứ hai bằng lốp mềm. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Bởi vì tôi không đã có push để thu hẹp khoảng cách với họ.’

‘Chúng tôi đã trao đổi qua radio và nhận thấy rằng mình không còn cơ hội vượt qua họ. Vì khoảng cách đã quá lớn.’

‘Vì thế nên tôi chỉ cố giữ lốp để cố giành điểm fastest-lap khi tôi có cơ hội.’

‘Yeah, các anh đừng nhìn vào tốc độ lúc đó của tôi mà nhận xét chủ quan. Đó không phải là tốc độ thực sự của tôi đâu. Chỉ là chúng tôi để dành để ghi điểm fastest-lap mà thôi.

Cơ hội mà Leclerc nói là ở cuối chặng đua, nhờ Gasly bỏ cuộc nên anh có khoảng cách rất lớn với P6 là Sergio Perez, đủ để anh vào pit một lần nữa để trang bị bộ lốp Mềm tốt hơn. Kết quả là Leclerc đã phá kỷ lục vòng chạy ở Baku, hoàn thành mục tiêu ghi điểm fastest lap của mình.

Bên cạnh đó, tay đua 22 tuổi cũng khẳng định rằng anh không hề có ‘ảo tưởng’ chiến thắng trong thời gian mình chạy đầu:

‘Tất nhiên là bạn luôn hi vọng có được kết quả tốt nhất. Nhưng tôi biết là chúng tôi đang sử dụng chiến thuật khác với bọn họ. Tôi biết vị trí dẫn đầu vào lúc đó cũng không có nhiều ý nghĩa vì cuộc đua còn rất dài.’

‘Tôi chỉ cố gắng tập trung cho vòng chạy của mình, cố gắng nhanh nhất có thể trên bộ lốp Trung bình.’

Ở chặng đua này, các tay đua sử dụng chiến thuật ngược như Leclerc đều vào pit rất trễ. Leclerc và Romain Grosjean là ở vòng 35. Pierre Gasly thậm chí khi phải bỏ cuộc ở vòng 38 còn chưa vào pit. Chính vì thế mà Đội trưởng Mattia Binotto phản bác các ý kiến cho rằng Ferrari đã cho Leclerc vào pit quá chậm:

‘Tôi nghĩ khi kết thúc cuộc đua, chúng ta thường hay bình luận, hay giả sử thế này thế kia. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi không phạm sai lầm chiến thuật.’

#small0

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Charles Leclerc-Tôi đã không tăng tốc ở cuối chặng đua để kiếm điểm fastest-lap". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin