Charles Leclerc-Tôi được giao nhiệm vụ cản Valtteri Bottas nhưng bất thành

Charles Leclerc lên tiếng bảo vệ lệnh team-order của Ferrari ở GP Trung Quốc vừa qua. Ở chặng đua F1 thứ 1000 diễn ra tại Thượng Hải hôm Chủ Nhật, đội đua Ferrari có một quyết định gây tranh cãi khi đã yêu cầu Charles Leclerc nhường vị trí thứ 3 cho Sebastian Vettel ở […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Charles Leclerc lên tiếng bảo vệ lệnh team-order của Ferrari ở GP Trung Quốc vừa qua.

Ở chặng đua F1 thứ 1000 diễn ra tại Thượng Hải hôm Chủ Nhật, đội đua Ferrari có một quyết định gây tranh cãi khi đã yêu cầu Charles Leclerc nhường vị trí thứ 3 cho Sebastian Vettel ở vòng 10. Sau đó tiếp tục bắt anh phải chạy rất lâu mới vào pit-1.

Hậu quả đã khiến tay đua triển vọng của họ mất luôn P4 vào tay Max Verstappen. Trong khi chủ lực Sebastian Vettel cũng không tạo ra được điều kỳ diệu nào.

Tay đua vừa đánh mất chiến thắng ở Bahrain thừa nhận mình không vui vẻ gì nhưng anh ‘hiểu’ được lý do tại sao Ferrari lại làm như vậy:

‘Tất nhiên tôi không thể nào vui được. Vì tôi đã xuất phát tốt. Nhưng tình huống đó làm cho lượt chạy đầu tiên của tôi trở nên lộn xộn.’

‘Lúc đó tôi muốn hiểu được toàn bộ cục diện. Nên tôi trao đổi liên tục với các kỹ sư. Và tôi hiểu được chọn lựa của họ.’

Leclerc cũng giải thích lý do anh vào pit chậm như vậy là vì nhận được nhiệm vụ phải đánh chặn Bottas để Vettel có cơ hội áp sát. Thực tế là Leclerc chỉ có thể làm khó chiếc Mercedes trong khoảng 2 vòng 39 và 40. Chừng đó là không đủ để ‘kéo’ Vettel lên:

‘Với tôi, rõ ràng tôi nên vào pit sớm hơn. Nhưng từ góc nhìn của đội đua, tôi nghĩ họ đã quyết định đúng. Vì mục tiêu của họ là để tôi làm Valtteri chậm lại, tạo cơ hội cho Seb bắt kịp.’

‘Đó là mục tiêu của đội, dù cho nó đã không thành công. Chí ít thì chúng tôi cũng đã thử để có kết quả tốt hơn.’

Như vậy có thể nói, Leclerc là một trong những tay đua chưa có chặng đua suôn sẻ nào trong  cả 3 chặng đua đầu tiên. Ở Úc thì anh không được phép tấn công Vettel. Ở Bahrain thì bị hư động cơ và vụ này ở Trung Quốc:

‘Với tôi, nó đã trở thành quá khứ. Tiếp tục không phải là một chặng đua hoàn hảo nữa.’

‘Dù sao thì tuần này tôi cũng không cảm thấy mình đủ sức cạnh tranh. Tôi đua phân hạng khá tốt, nhưng các phiên Practice và ở cuộc đua chính này, tôi đều không có tốc độ tốt khi chiếc xe còn nhiều xăng.’

‘Bây giờ tôi đang hướng tới chặng đua tiếp theo.’

#small0

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]