Danilo Petrucci-Mục tiêu năm sau là…giảm cân

Danilo Petrucci cho rằng để cạnh tranh được với Andrea Dovizioso mùa sau thì anh phải giảm cân hơn nữa. Nhìn bề ngoài thì Danilo Petrucci có một cuộc đua khá nhàn nhã ở Aragon, anh đã vượt Johann Zarco ở vòng 2, sau đó thong dong về đích ở vị trí thứ 7. Song […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Danilo Petrucci cho rằng để cạnh tranh được với Andrea Dovizioso mùa sau thì anh phải giảm cân hơn nữa.

petrucci

Nhìn bề ngoài thì Danilo Petrucci có một cuộc đua khá nhàn nhã ở Aragon, anh đã vượt Johann Zarco ở vòng 2, sau đó thong dong về đích ở vị trí thứ 7.

Song thực tế, đây là một cuộc đua cực kỳ khó khăn của PetruX. Bởi vì nếu Jorge Lorenzo, Alvaro Bautista và Cal Crutchlow không ngã xe thì rất khó để anh bảo vệ được vị trí xuất phát-P7 của mình. Ba tay đua này đều ngã khi đang chạy trước tay đua sẽ đến Ducati 2019.

Còn ở nửa cuối cuộc đua, số 09 không thể theo kịp một chiếc xe Aprilia (Aleix Espargaro), khoảng cách giữa hai người lên tới 5 giây. Và còn suýt bị Valentino Rossi dí kịp.

Mặc dù đã chọn lốp Cứng ở cả bánh trước lẫn bánh sau nhưng Petrucci khẳng định nguyên nhân anh bị mất tốc độ là do bánh sau bị quá nhiệt. Anh còn tiết lộ cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này là giảm sức ép cho bánh sau bằng cách…giảm cân:

“Tuần này chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Nhưng không thể giải quyết được vấn đề của bánh sau.”

“Lốp không có bị mòn, nhưng nó không hoạt động hiệu quả do nhiệt độ cao. Trung bình thì nhiệt độ bánh sau của tôi cao hơn 15-18 độ so với mức nhiệt cho phép.”

“Ở những đoạn thẳng, bánh sau thường chịu tải nhiều hơn (do đó tăng nhiệt độ). Tôi có thể làm mát bánh trước nhưng bánh sau thì vô phương.”

“Chúng tôi đã thử nhiều cách nhưng tôi nghĩ cách tốt nhất là tôi phải giảm ký trong kỳ nghỉ đông sắp tới.”

“Đó là một việc rất khó khăn. Nhưng năm sau tôi có cơ hội lớn (đua chính cho Ducati) do đó tôi muốn có sự chuẩn bị tốt nhất để nắm bắt cơ hội này.”

Được biết thì năm nay Petrucci đã giảm 4kg so với năm ngoái. Thông tin chính thức trên trang MotoGP thì hiện anh nặng 78kg, vẫn nhiều hơn đồng đội tương lai-Andrea Dovizioso tới 11 kg.

Tay đua thường được gọi là Thánh mưa này cho rằng anh đã gặp may vì những đối thủ chính còn gặp những sự cố lớn hơn anh:

“Tôi đã rất may mắn vì đã ghi được vài điểm số so với các tay đua đang cạnh tranh top-5”.

“Cal rõ ràng nhanh hơn tôi nhưng anh ấy lại bị ngã xe. Còn Yamaha của Vinales và Zarco thì đang có vấn đề.”

“Nhưng dù sao thì đây không phải là một cuộc đua đáng nhớ.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ