Dư âm Qatar GP 2018 – Nét phác thảo đầu tiên

lg8_0425.gallery_full_top_lg

Với kết quả từ chặng đua đầu tiên, tương quan sức mạnh giữa các đội đua và tay đua hàng đầu đã phần nào lộ diện…

Bên cạnh những thời điểm bùng nổ của Johann Zarco (Tech 3 Yamaha), không khó để nhận ra rằng Andrea Dovizioso (Ducati Team) và Marc Marquez (Repsol Honda) vẫn đang là những tay đua tốt nhất của giải đấu.

Với những gì đã thể hiện trong một năm trở lại đây, Dovizioso đã thực sự bước lên một đẳng cấp mới. Không có sự bùng nổ như Casey Stoner, Andrea Dovizioso đã sử dụng chiếc Desmocedici theo cách mềm mỏng hơn. Tuy nhiên không vì thế mà những màn trình diễn của tay đua mang số 04 kém đi phần mạnh mẽ. Trong chặng đua tại Qatar vừa qua, Dovizioso đã tỏ ra rất kiên nhẫn trong phần lớn cuộc đua, để rồi tăng tốc ở thời điểm hợp lí và giành chiến thắng. Đáng nói hơn, Dovizioso đã tỏ ra rất bình tĩnh và khôn khéo trước màn tấn công ở góc cuối của đối thủ khó chịu – Marc Marquez.

Về phía Marc Marquez, 20 điểm thu được ở Losail cũng là kết quả đủ khiến anh hài lòng. Trong một chặng đua mà xe của Honda thường gặp khó khăn, nhà đương kim vô địch vẫn phát huy được tối đa kĩ năng của mình. Với phong độ đang rất ổn định, giành các chiến thắng với Marc Marquez chỉ đơn giản là vấn đề thời gian.

Sau hai ngày đua thử thất bát, Movistar Yamaha đã tìm lại được một chút ‘hình ảnh’ của mình trong cuộc đua chính ở Qatar. Nhưng với ánh nhìn thực tế, cả Valentino Rossi (P3) và Maverick Vinales (P6) vẫn còn nhiều điều phải làm để tìm lại được tốc độ tốt nhất trên xe YZR-M1. Điểm sáng tại Losail của bộ đôi ngôi sao này chính là việc Rossi vẫn giành được Podium ở tuổi 39, còn Vinales cũng có các vòng đua cuối khá mạnh mẽ.

04-andrea-dovizioso-ita-93-marc-marquez-esp_ds56388.gallery_full_top_lg

Trong khi đó, vị trí về đích thứ 8 của Johann Zarco ít nhiều đã khiến những người hâm mộ trung lập cảm thấy hụt hẫng. Nhưng dù sao với việc giành Pole và dẫn đầu cuộc đua chính trong nhiều vòng liên tiếp, tay đua người Pháp đã tiếp tục có một màn ‘chào hàng’ ấn tượng với các đội đua Factory. Thậm chí sau khi cuộc đua tại Qatar kết thúc, đã có một số nguồn tin cho rằng Repsol Honda đang có ý định chiêu mộ Zarco để thay thể Dani Pedrosa.

Trái ngược với sự hài lòng của các tay đua kể trên, Jorge Lorenzo lại tiếp tục nhận thêm một kết quả xấu với Ducati. Ngay từ bây giờ, tay đua người Mallorca chắc chắn đang cảm nhận được sức ép từ Danilo Petrucci (P5). Tay đua của Pramac Racing đã không ngại tuyên bố rằng anh đang hướng tới một suất tại Ducati Team vào năm 2019. Và nếu như thành tích của Lorenzo không tốt hơn Petrucci trong khi lại hưởng mức lương cao ngất ngưởng. Những nhà quản lí của Ducati có lẽ sẽ phải cân nhắc nghiêm túc về việc có giữ chân Lorenzo sau mùa giải năm nay nữa hay không.

Ngoài ra, chặng đua mở màn của MotoGP 2018 cũng ghi dấu lần đầu tiên có một tay đua Đông Nam Á tham gia thi đấu chính thức ở hạng cao nhất. Với sự động viên từ ngài Thủ Tướng Malaysia – Najib Razak (Thông qua mạng xã hội), Hafizh Syahrin đã thi đấu khá tốt và về đích thứ 14 chung cuộc (Giành được 2 điểm).

-iker-

>>Chủ đề: motogp qatar,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Dư âm Qatar GP 2018 – Nét phác thảo đầu tiên". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....