Fernando Alonso không hiểu tại sao trọng tài ưu ái Kimi Raikkonen
Trường đua Austin rộng rãi và thoáng mát đã tạo điều kiện cho các tay đua thực hiện những pha công thủ không hề nhát tay. Hổ báo nhất chính là Fernando Alonso, người đã có 3 pha đụng độ sặc mùi cát sỏi với hai tay đua Alfa Romeo là Kimi Raikkonen và Antonio […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trường đua Austin rộng rãi và thoáng mát đã tạo điều kiện cho các tay đua thực hiện những pha công thủ không hề nhát tay.
Hổ báo nhất chính là Fernando Alonso, người đã có 3 pha đụng độ sặc mùi cát sỏi với hai tay đua Alfa Romeo là Kimi Raikkonen và Antonio Giovinazzi. Bởi cả 3 lần đó đều có một tay đua (Alonso, Raikkonen và Giovinazzi mỗi người một lần) bị ép văng ra ngoài đường đua.
Điều đáng nói ở đây là trong số những tay đua bị văng ra ngoài đường đua, chỉ có Kimi Raikkonen là không chịu trả lại vị trí cho đối thủ (là Alonso). Vì thế tay đua người Tây Ban Nha cảm thấy khó hiểu. Anh còn dẫn thêm tình huống của Lando Norris vượt Carlos Sainz ở vòng 1 để củng cố luận điểm của mình:
‘Tôi không biết mọi người có xem toàn bộ cuộc đua này hay không. Bởi có nhiều tình huống giống với tình huống đó (của Alonso và Raikkonen).’
‘Ở lap-1, Lando vượt Sainz từ phía trong, Sainz đã chạy ra ngoài, giữ được vị trí và đã bị phạt (phải trả lại vị trí).’
‘Sau đó tôi vượt Antonio lần đầu tiên. Tôi đã phanh rất trễ ở Turn-12 nên đã bị lao ra ngoài và đã vượt lên. Lúc đó tôi đã chạy trước cậu ấy đến 3 giây nhưng đội đua đã yêu cầu tôi phải trả lại vị trí. Và tôi đã chấp hành. Bởi tôi nghĩ đó là một yêu cầu hợp lý. Tôi biết mình đã phanh quá trễ, nếu có một bức tường ở gần đó thì tôi sẽ không bao giờ phanh trễ như vậy.’
‘Đến cuối cuộc đua, tôi tấn công Giovinazzi lần thứ hai. Lần này tôi vượt ở phía trong của Turn-12 và cậu ấy chạy ra ngoài đường đua. Tuy cậu ấy lấy lại được vị trí của mình nhưng sau đó cậu ấy phải trả lại vị trí cho tôi.’
‘Nói chung là khi bạn chạy ở làn ngoài thì bạn cần quyết định xem bạn nên chạy chậm lại (để vẫn chạy ở trên đường đua) hay bạn cố giữ ga để rồi lao ra ngoài đường đua. Đó là cách mà Sainz đã làm, Giovinazzi đã làm và tôi đã làm. Nhưng chúng tôi đều phải trả lại vị trí.’
‘Nhưng chỉ có Kimi không làm như vậy. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ các trọng tài đã xử lý tình huống một cách rất không ổn định.’
Vì chiến đấu quá hăng nên chiếc xe của Alonso bị hư cánh sau buộc anh phải mang chiếc xe về gara ở vòng 49.
‘Nói chung thì ở cuộc đua này tôi mất khoảng 10 giây ở những cuộc chiến đó. Cho nên cơ hội ghi điểm gần như không còn. Tôi cũng không quá tiếc, bởi dù sao thì tôi cũng chỉ cạnh tranh P10, chỉ có 1 điểm duy nhất.’
‘Và sau đó thì tôi còn bị hư cánh sau. Cho nên vụ việc này cũng không phải là vấn đề lớn.’
‘Nhưng dù sao họ (các trọng tài) cũng đã quyết định như vậy nên chúng tôi phải chấp nhận mà thôi.’
Nguồn: Motorsport