Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp
Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là Charles Leclerc vẫn có thể mang về 2 podium ở những chặng đua có nhiều sự cố là GP Áo và GP Anh.
Ở chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay, hai chiếc Ferrari cũng chỉ có kết quả khiêm tốn là P6 của Leclerc và P8 của Carlos Sainz Jr. Theo thống kê của formula1, Ferrari là đội đua ít bị ảnh hưởng nhất bởi luật khí động học 2021. Nói cách khác, họ đã rút ngắn đáng kể chênh lệch tốc độ với các đội dẫn đầu.
Để so sánh thì GP Bahrain 2020, Leclerc bị loại ở Q2, còn năm nay anh đạt thành tích P4 ở Q3. Còn ở đua chính thì năm ngoái tay đua người Monaco (P10) đã bị bắt vòng,trong khi năm nay khoảng cách với người chiến thắng chỉ còn 59 giây.
Tuy nhiên đội trưởng Mattia Binotto, khi được hỏi về cơ hội lên podium, đã tỏ ra khá thận trọng:
‘Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách tương đối lớn so với các đội đua top đầu. Đặc biệt là tốc độ đua chính. Cho nên chúng tôi vẫn còn một đoạn đường dài (để thường xuyên lên podium). Nhưng tất nhiên kết quả còn phụ thuộc vào diễn biến ở từng cuộc đua.’
‘Tôi nghĩ màn trình diễn của Ferrari tương đồng với những dữ liệu giả lập mà chúng tôi có được. Đó là kết quả của những sự nghiên cứu phát triển mà chúng tôi đã thực hiện từ năm ngoái. Cho nên kết quả của chặng đua vừa rồi nằm trong dự đoán của chúng tôi.’
Binotto khẳng định là Ferrari sẽ chỉ dành nguồn lực phát triển chiếc xe SF21 trong giai đoạn đầu mùa giải trước khi chuyển sang dự án 2022:
‘Năm nay chúng tôi sẽ không dành nhiều nguồn lực để phát triển chiếc xe này bởi vì chúng tôi sẽ tập trung cho chiếc xe 2022.Tôi chắc rằng các đối thủ khác cũng làm như vậy.’
‘Nhưng ở chặng đua vừa rồi, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ các tay đua. Họ đã bắt đầu hiểu chiếc xe hơn. Họ biết đâu là giới hạn của chiếc xe. Nên có thể chúng tôi sẽ cải tiến được nó. Tôi nghĩ phải mất ba hoặc bốn chặng đua nữa thì chúng tôi sẽ biết tiềm năng thật sự của chiếc xe, so với các đối thủ.’
Trả lời câu hỏi về nội tình đội đua, Binotto cho biết ông và các nhân viên đều đang rất bình tĩnh, không ai có thái độ tiêu cực trong giai đoạn sóng gió này:
‘Bây giờ tôi cảm thấy khá bình thản. Bởi vì đội đua đã có thể làm việc với một thái độ tích cực hơn. Bầu không khí trong đội rất lành mạnh, ai cũng rất bình tĩnh. Đối với tôi đó là điều quan trọng nhất.’
Nguồn: Motorsport