Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp

Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là Charles Leclerc vẫn có thể mang về 2 podium ở những chặng đua có nhiều sự cố là GP Áo và GP Anh.

Ở chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay, hai chiếc Ferrari cũng chỉ có kết quả khiêm tốn là P6 của Leclerc và P8 của Carlos Sainz Jr. Theo thống kê của formula1, Ferrari là đội đua ít bị ảnh hưởng nhất bởi luật khí động học 2021. Nói cách khác, họ đã rút ngắn đáng kể chênh lệch tốc độ với các đội dẫn đầu.

Để so sánh thì GP Bahrain 2020, Leclerc bị loại ở Q2, còn năm nay anh đạt thành tích P4 ở Q3. Còn ở đua chính thì năm ngoái tay đua người Monaco (P10) đã bị bắt vòng,trong khi năm nay khoảng cách với người chiến thắng chỉ còn  59 giây.

Tuy nhiên đội trưởng Mattia Binotto, khi được hỏi về cơ hội lên podium, đã tỏ ra khá thận trọng:

‘Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách tương đối lớn so với các đội đua top đầu. Đặc biệt là tốc độ đua chính. Cho nên chúng tôi vẫn còn một đoạn đường dài (để thường xuyên lên podium). Nhưng tất nhiên kết quả còn phụ thuộc vào diễn biến ở từng cuộc đua.’

‘Tôi nghĩ màn trình diễn của Ferrari tương đồng với những dữ liệu giả lập mà chúng tôi có được. Đó là kết quả của những sự nghiên cứu phát triển mà chúng tôi đã thực hiện từ năm ngoái. Cho nên kết quả của chặng đua vừa rồi nằm trong dự đoán của chúng tôi.’

Binotto khẳng định là Ferrari sẽ chỉ dành nguồn lực phát triển chiếc xe SF21 trong giai đoạn đầu mùa giải trước khi chuyển sang dự án 2022:

‘Năm nay chúng tôi sẽ không dành nhiều nguồn lực để phát triển chiếc xe này bởi vì chúng tôi sẽ tập trung cho chiếc xe 2022.Tôi chắc rằng các đối thủ khác cũng làm như vậy.’

‘Nhưng ở chặng đua vừa rồi, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ các tay đua. Họ đã bắt đầu hiểu chiếc xe hơn. Họ biết đâu là giới hạn của chiếc xe. Nên có thể chúng tôi sẽ cải tiến được nó. Tôi nghĩ phải mất ba hoặc bốn chặng đua nữa thì chúng tôi sẽ biết tiềm năng thật sự của chiếc xe, so với các đối thủ.’

Trả lời câu hỏi về nội tình đội đua, Binotto cho biết ông và các nhân viên đều đang rất bình tĩnh, không ai có thái độ tiêu cực trong giai đoạn sóng gió này:

‘Bây giờ tôi cảm thấy khá bình thản. Bởi vì đội đua đã có thể làm việc với một thái độ tích cực hơn. Bầu không khí trong đội rất lành mạnh, ai cũng rất bình tĩnh. Đối với tôi đó là điều quan trọng nhất.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo có chặng đua đầu tiên tương đối nhạt nhòa cho đội đua Mclaren. Anh xuất phát trước đồng đội Lando Norris nhưng lại về đích thấp hơn 3 bậc (P4 so với P7) và chậm hơn tới 20 giây. Bản thân tay đua người Úc ban đầu cũng hiểu tại sao anh lại […]

Yuki Tsunoda: Bố tôi là một fan cuồng nhiệt của Fernando Alonso

Yuki Tsunoda: Bố tôi là một fan cuồng nhiệt của Fernando Alonso

Yuki Tsunoda là tay đua trẻ nhất làng F1 2021. Anh cũng là tay đua F1 thế hệ 2k đầu tiên (sinh năm 2000). Thời điểm Tsunoda bắt đầu xem và tập đua xe cũng là giai đoạn mà Fernando Alonso ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp. Cho nên tay đua người Nhật […]

Sebastian Vettel xin lỗi Esteban Ocon sau pha va chạm ở Sakhir

Sebastian Vettel xin lỗi Esteban Ocon sau pha va chạm ở Sakhir

Ở vòng đua thứ 45 của GP Bahrain 2021, Sebastian Vettel đã tông vào đuôi xe của Esteban Ocon khi bị đối thủ vượt mặt ở ngay trước góc cua số 1. Mặc dù cả hai vẫn có thể đua tiếp nhưng họ đều không ghi được điểm nào. Vettel sau đó đã bị phạt […]

Fernando Alonso phải bỏ cuộc vì mảnh giấy gói sandwich

Fernando Alonso phải bỏ cuộc vì mảnh giấy gói sandwich

Fernando Alonso dường như không gặp một chút khó khăn nào để tái hòa nhập với thế giới F1 sau hai năm vắng bóng. Anh đã dễ dàng đánh bại người đồng đội trẻ Esteban Ocon ở ngày đua phân hạng. Sang ngày đua chính thức, trước khi vào pit-1 thì tay đua người Tây […]