FIA hướng dẫn chi tiết cách trở lại trường đua nếu bị mất lái ở góc cua số 2 tại Cataluyna
FIA ban hành hướng dẫn mới đối với các tình huống cắt góc ở góc cua số 2 trường đua Cataluyna. Ở các phiên đua thử GP Tây Ban Nha 2018, Max Verstappen có tình huống mất lái ở góc cua số 2. Ngay lập tức tay đua người Hà Lan trở lại đường đua […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
FIA ban hành hướng dẫn mới đối với các tình huống cắt góc ở góc cua số 2 trường đua Cataluyna.
Ở các phiên đua thử GP Tây Ban Nha 2018, Max Verstappen có tình huống mất lái ở góc cua số 2. Ngay lập tức tay đua người Hà Lan trở lại đường đua mà không lái vòng qua cột đường phía bên trái. Các giám sát ngay lập tức điều tra hành vi này.
Đội đua Redbull thanh minh rằng trong tình huống đó, xe của Verstappen không có băng qua các gờ giảm tốc mà đã lách qua chúng nên anh không có được thêm lợi thế gì.
FIA đang quy định đối với các tay đua cắt góc ở góc cua số 2, nếu anh ta chạy băng qua các gờ giảm tốc ở khu vực này thì anh ta phải vòng qua phía trái của cột đường đặt ở sau đó trước khi trở lại đường đua. Nhưng không quy định trường hợp tay đua lái xe lách qua các gờ giảm tốc. Nên FIA không xử phạt hành vi trở lại đường đua một cách nguy hiểm của Verstappen.
Sau tình huống này, FIA đã ban hành hướng dẫn cụ thể hơn. Theo đó bất cứ tay đua nào mất lái ở góc cua thứ 2, bất kể anh ta cán hay chạy lách qua gờ giảm tốc đều phải lái xe vòng qua phía trái cột đường đặt ở đầu góc cua số 3 trước khi trở lại đường đua.
Quy định được áp dụng ngay ở cuộc đua hôm nay.
#cungtuy