FIA sẽ họp riêng với các đội đua để làm rõ quy định thiết kế vành bánh xe
FIA không muốn vấn đề thiết kế vành bánh xe của Mercedes trở nên ồn ào, họ sẽ tổ chức buổi họp với tất cả các đội đua để làm rõ vấn đề. Như đã biết, trước cuộc đua ở Austin, Ferrari đã đề nghị Trọng tài kiểm tra tính hợp lệ của chiếc vành […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
FIA không muốn vấn đề thiết kế vành bánh xe của Mercedes trở nên ồn ào, họ sẽ tổ chức buổi họp với tất cả các đội đua để làm rõ vấn đề.
Như đã biết, trước cuộc đua ở Austin, Ferrari đã đề nghị Trọng tài kiểm tra tính hợp lệ của chiếc vành bánh xe độc đáo của Mercedes. Câu trả lời của FIA là nó hợp lệ.
Mặc dù được sự xác nhận như vậy, nhưng đội đua nước Đức vẫn lặng lẽ điều chỉnh lại vành xe của mình. Một động thái được cho là để tránh bị kiện cáo.
Tuy nhiên hành động này lại chỉ khiến cho giới quan sát nghi ngờ hơn vì tại sao được FIA xác nhận là hợp lệ mà Mercedes lại còn sợ bị kiện cáo? Liệu có uẩn khúc gì phía sau hay không? Đáng nói hơn nữa là thành tích của cả hai chiếc Mercedes cũng không còn khủng như các chặng trước, mà Austin là nơi mà họ chiến thắng liên tục từ năm 2014-2017.
Trước các lời dị nghị không hay, Charlie Whiting cho biết ông sẽ triệu tập một cuộc họp kỹ thuật với các đội đua để làm rõ vấn đề:
“Tôi không nghĩ mình cần giải thích thêm bởi vì chúng tôi đã làm điều đó. Mọi người đều biết quan điểm của chúng tôi (về thiết kế của Mercedes)”.
“Tuy nhiên vẫn còn những ý kiến khác nhau. Do đó chúng tôi sẽ giải quyết trong cuộc họp kỹ thuật sắp tới.”
Các đội đua khác thì không quan tâm đến sự đấu đá của Ferrari và Mercedes, nhưng họ muốn biết năm sau họ được phép làm gì với chiếc vành bánh xe của mình, giám đốc kỹ thuật của Renault-Nick Chester dự đoán bộ phận này sẽ ngày càng quan trọng về mặt khí động học:
“Tôi nghĩ luật năm sau sẽ được các đội diễn giải theo nhiều cách khác nhau. Do đó cần phải làm rõ.”
“Luật năm sau khiến cho chúng tôi vất vả với cánh trước. Do đó chúng tôi có thể lợi dụng bánh xe. Nó sẽ ngày càng quan trọng về khí động học.”
#khampha