Force India quy lỗi cho Sergio Perez gây tai nạn cho Esteban Ocon

Mặc dù trọng tài kết luận không ai có lỗi trong vụ tai nạn của hai chiếc Force India ở góc cua thứ ba GP Singapore nhưng đội đua Force India thì xác định lỗi thuộc về Sergio Perez. NGay khi đoàn đua vượt qua góc cua thứ nhất, hai tay lái Force India đã […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ocon- sau khi bị va chạm với đồng đội Perez

Ocon- sau khi bị va chạm với đồng đội Perez

Mặc dù trọng tài kết luận không ai có lỗi trong vụ tai nạn của hai chiếc Force India ở góc cua thứ ba GP Singapore nhưng đội đua Force India thì xác định lỗi thuộc về Sergio Perez.

NGay khi đoàn đua vượt qua góc cua thứ nhất, hai tay lái Force India đã chạy song song với nhau qua góc cua thứ 2 và thứ 3. Ocon rơi vào thế bất lợi do phải chạy sát bờ rào bên phải. Và tình huống không may đã xảy ra. Hai chiếc xe đã va chạm với nhau, đẩy xe của Ocon tông vào hàng rào và bị gãy bánh trước phải.

Tất nhiên là tay đua người Pháp phải bỏ cuộc. Perez sau đó bị kẹt và va chạm với Sergey Sirotkin. Tay đua người Mexico không bị phạt ở tình huống đầu nhưng bị phạt chạy xuyên pitlane ở tình huống sau.

Kết quả là Force India không ghi được điểm nào ở chặng đua này, dù cho Perez và Ocon xuất phát trong top 10.

Năm ngoái, đội đua này từng ra lệnh cấm 2 tay đua vượt nhau sau những va chạm ở Baku và Spa. Nhưng có vẻ những khó khăn về tài chính và thời gian lâu dài đã khiến cho mọi người quên đi quy tắc này.

Quyền đội trưởng của Force India-Otmar Szafnauer cho biết lỗi của ông là trước chặng đua này ông đã không nhắc nhở 2 tay đua không được ‘thẳng tay’ với nhau. Nhưng ông khẳng định dù ông không làm như vậy nhưng bản thân tay đua phải hiểu điều đó. Do đó ông quy lỗi cho Sergio Perez vì không nhường đủ khoảng trống cho người đồng đội:

“Tôi đã không nhắc nhở họ. Đáng lẽ ra tôi phải làm việc đó. Nhưng họ biết quy định đó. Và từ bây giờ họ không được phép tự do đua với nhau nữa.”

“Checo (Perez) có rất nhiều khoảng trống. Nhưng không nhường cho đồng đội một khoảng trống nào. Cậu ta đáng ra phải làm như vậy.”

“Dù cho Esteban đã tự đạt bản thân vào vị trí khó, vì nếu Checo động thủ thì cậu ta sẽ không làm được gì. Nhưng nếu là đồng đội thì họ không nên làm như thế với bạn.”

“Nếu Perez là một chiếc xe khác thì cậu ta không nên chui vào vị trí đó. Nhưng xe đó là đồng đội, nên cậu ta phải cẩn thận.”

Szafnauer không bình luận về quyết định không xử phạt Perez của Trọng tại, mà vẫn nhấn mạnh rằng đồng đội thì nên nhường khoảng trống cho nhau:

“Họ xem đó là một tai nạn đua xe thuông thường. Còn tôi thì nhìn ở góc độ đội đua. Bạn phải nhường khoảng trống cho đồng đội. Đội đua là số một. Cậu ta (Perez) có nhiều khoảng trống để nhường cho Esteban.”

Bản thân Perez cũng không lảng tránh trách nhiệm của mình với đội đua sau tai nạn vừa qua. Tay đua này không những xin lỗi qua radio ngay sau khi xảy ra tình huống đó mà tiếp tục xin lỗi ở cuộc họp đội sau đó.

Có điều Esteban Ocon hình như vẫn chưa tha thứ cho đồng đội của mình:

“Anh ta đã xin lỗi tôi nhưng không phải như vậy mà mọi thứ đã xong”-Ocon ấm ức.

Cũng dễ hiểu cho tâm trạng của Ocon, tay đua này đang không vui vì gần như anh sẽ không được đua F1 mùa giải sau.

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ