Francesco Bagnaia giảng hòa với Maverick Vinales
Thethaotocdo cập nhật thông tin chặng đua MotoGP Pháp 2023, Francesco Bagnaia và Maverick Vinales giảng hòa với nhau sau khi thống nhất quan điểm tai nạn ở vòng 5 là racing incident.
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Thethaotocdo cập nhật thông tin chặng đua MotoGP Pháp 2023, Francesco Bagnaia và Maverick Vinales giảng hòa với nhau sau khi thống nhất quan điểm tai nạn ở vòng 5 là racing incident.
Năm lần đua chính thì Francesco Bagnaia để ngã xe 3 lần. Có thể nói vui rằng Bagnaia đang có công giúp cho mùa giải MotoGP 2023 trở nên khó lường hơn, để ngăn khán giả có cảm giác chán nản vì tình trạng một đội đua thống trị như bên F1.
Hôm qua thì Bagnaia không tự ngã như ở Argentina và Austin mà ngã chùm với Maverick Vinales ngay ở vòng đua thứ 5. Sau khi hạ cánh trên bãi sỏi thì hai người suýt chút nữa đã nói chuyện với nhau bằng tay chân nếu không có những nhân viên trường đua chạy đến can ngăn.
Bagnaia nói anh nổi giận với thái độ ở trên bãi sỏi của Vinales chứ không giận tình huống tai nạn:
‘Tôi thì không có trách gì anh ta cả. Tôi chỉ không thích phản ứng thái quá của anh ta. Nói chung là trong tình huống căng thẳng như vậy thì mọi điều đều có thể xảy ra.’
Vinales thì cho biết anh tiếc cơ hội giành chiến thắng chặng đua:
‘Lúc đó tôi nổi giận với cậu ấy là vì cảm xúc nhất thời, vì adrenaline đã lên rất cao. Tôi nghĩ mình có tiềm năng giành được chiến thắng chặng đua này.’
‘Nhưng bây giờ thì tôi đã bỏ qua vụ việc này. Chúng tôi đã bắt tay làm hòa.’
‘Đây là tai nạn đua xe (racing incident), không có gì hơn. Tôi đã nói chuyện với các trọng tài và với Pecco. Chúng tôi đều đã trình bày quan điểm của mình.’
‘Chúng tôi đều hiểu rằng, đây là môn đua xe. Và chúng tôi cần tôn trọng những tay đua khác.’
‘Thật đáng tiếc cho cả hai vì chúng tôi đã không có được điểm nào. Trong khi chúng tôi đều rất nhanh, nếu không muốn nói là thuộc nhóm tay đua chạy nhanh nhất chặng đua này.’
Racing incident là thuật ngữ đua xe, chỉ những vụ tai nạn không xác định được lỗi hoàn toàn thuộc về ai. Tất nhiên đó là sau khi họ giảng hòa với nhau. Còn trước đó thì Vinales nghĩ Bagnaia là người chạy sau, là người quan sát nên phải nhường đường:
‘Tôi nghĩ tôi đã vượt cậu ấy một cách gọn gàng. Và theo quan điểm của tôi thì cậu ấy có thể để cho cả hai nhiều khoảng trống hơn.’
‘Chắc chắn là tôi không thấy cậu ấy ở đâu. Tôi nghĩ cậu ấy mới là người phải quan sát tôi ở góc cua đó. Nói chung đây là một câu chuyện phức tạp. Ai cũng có quan điểm riêng của mình.’
Ngược lại thì Francesco Bagnaia cho rằng Vinales đã cua rộng, tức là đã chạy sang làn đường khác, muốn trở lại làn đường cũ thì nên quan sát có tay đua nào đang chạy ở đó hay không:
‘Đúng là anh ta đã vượt tôi rất gọn. Nhưng theo quan điểm của tôi thì anh ấy đã cua rộng một chút. Tôi thì vẫn giữ được làn chạy của mình. Sau đó thì anh ấy cố gắng trở lại làn đua bình thường thì đúng lúc tôi có mặt ở đó.’
‘Có thể tôi nên xử lý một cách tốt hơn. Có thể tôi nên giảm gas. Hoặc có thể anh ấy nên biết rằng tôi có thể có ở đó.’
‘Nói chung đó là một tình huống không may. Điều làm cho tôi buồn cười là chúng tôi lại để xảy ra va chạm như vậy trong khi chúng tôi có thể nói là thuộc nhóm những tay đua có phong cách đua ‘sạch sẽ’ nhất hiện nay. Điều đó cho thấy bất kỳ ai cũng có thể bị những tai nạn như vậy.’
Trên bảng xếp hạng tổng thì Bagnaia vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng đã bị Marco Bezzecchi thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.
#Nguồn: Crash