Francesco Bagnaia-Mục tiêu là trở thành tân binh xuất sắc nhất-rookie of the year
Francesco Bagnaia có kết quả rất ấn tượng ở đợt thử xe ở Sepang, tuy nhiên anh cho rằng đây chưa phải lúc để ‘tự sướng’, đồng thời cho biết mục tiêu trong năm 2019 là chiến thắng giải tay đua mới xuất sắc nhất. Tổng hợp ba ngày đua thử ở Sepang, Bagnaia chỉ […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Francesco Bagnaia có kết quả rất ấn tượng ở đợt thử xe ở Sepang, tuy nhiên anh cho rằng đây chưa phải lúc để ‘tự sướng’, đồng thời cho biết mục tiêu trong năm 2019 là chiến thắng giải tay đua mới xuất sắc nhất.
Tổng hợp ba ngày đua thử ở Sepang, Bagnaia chỉ chậm hơn một mình Danilo Petrucci (P1) 0.063s. Xếp sau anh là Jack Miller (P3). Đây là ba tay đua sẽ cạnh tranh suất đua chính ở Ducati 2020.
Nên biết rằng Bagnaia là tay đua bất lợi nhất trong cuộc chiến này vì anh chỉ được lái xe cũ (GP18). Với những gì đã làm được ở Sepang, giới quan sát cho rằng Bagnaia sẽ cạnh tranh sòng phẳng với 2 người kia.
Nhưng khi đặt câu hỏi về mục tiêu của Bagnaia trong mùa giải này thì nhà vô địch Moto2 vẫn tỏ ra khiêm tốn. Anh không đề cập đến cuộc đua với Petrucci và Miller mà chỉ muốn chiến thắng các rookie khác (là Fabio Quartararo, Joan Mir và Miguel Oliveira).
“Tôi đã đua thử rất tốt, nhưng tôi cũng rất tỉnh táo. Hiện tại thì tôi không thay đổi mục tiêu của mình. Mục tiêu năm nay của tôi là chiến thắng giải tay đua mới xuất sắc nhất.”
“Tôi nghĩ mình đã có nhiều tiến bộ ở kỳ đua thử. Ở ngày đua cuối cùng, tôi bắt đầu bằng lốp cũ và có thể chạy với tốc độ 1m59s. Đó là một điều rất tích cực.”
“Tôi không kỳ vọng mình đạt được thành tích 1m58s. Mục tiêu của tôi là 1m59s thôi. Nhưng tôi đã làm được. Thật không thể tin nổi. Tôi rất hài lòng. Điều đó chứng tỏ đội đua đang làm rất tốt.”
Đạt được thành tích khủng như vậy song tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm Suomy nói rằng anh vẫn chưa thích nghi 100% với giải đua mới nên vẫn cần học hỏi nhiều:
“Tôi nghĩ hiện tại tôi chỉ mới thích nghi được khoảng 70%… à không, 65%, nhưng mọi thứ đang ngày càng tốt hơn.”
“Tôi cần cải thiện nhiều điều. Tôi đang tìm hiểu cách kiểm soát lốp, tìm cách chạy với nhịp độ ổn định hơn với những bộ lốp cũ.”
“Bên cạnh đó, tôi nghĩ mình vẫn cần cải thiện tốc độ đua thật (race pace) bởi vì trong cuộc đua chính thì độ mòn lốp sẽ rất khác với khi chạy thử. Do đó ngoài việc tìm hiểu về lốp thì tôi còn đang học cách điều chỉnh chế độ động cơ.”
“Tôi đã học hỏi được nhiều. Tôi đang dần quen với chiếc MotoGP với tư cách một tay đua MotoGP. Ở ngày đua thử đầu tiên, tôi đua khá giống năm ngoái (Moto2), cố tập trung vào tốc độ ở giữa góc cua. Nhưng xe MotoGP đòi hỏi phải có thêm lực kéo (traction) khi thoát cua. Bên cạnh đó là cách sử dụng thắng và gas”.
“So với lần đua thử cuối mùa giải năm ngoái thì tôi đã phanh tốt hơn. Đội đua đã thiết lập xe rất tốt giúp cho tôi tự tin vào thân trước của chiếc xe.”
#khampha