Franco Morbidelli nghi ngờ động cơ của mình không giống với ba tay đua Yamaha còn lại

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

20 tuổi 62 ngày

Tay đua trẻ nhất giành pole ở chặng đua MotoGP (Marc Marquez-COTA 2013)

Franco Morbidelli nghi ngờ chất lượng động cơ Yamaha ở GP Andalucia 2020

Franco Morbidelli//GP Andalucia 2020: DNF//BXH tổng: P10 với 11 điểm

Trong khi mọi lời khen ngợi đang đổ dồn vào người đồng đội Fabio Quartararo thì Franco Morbidelli lặng lẽ tiến những bước nhỏ nhưng vững chắc. Hôm Chủ Nhật tuần rồi, số 21 đã vượt được cả Maverick Vinales và chuẩn bị tấn công Valentino Rossi. Không may là anh bị sự cố động cơ, nên tạm thời phải gác lại giấc mơ podium:

‘Nó xảy ra hoàn toàn bất ngờ. Chiếc xe chậm lại khi tôi vào đoạn thẳng đó. Và tôi phải dừng lại. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi nghĩ nó không hoàn toàn bị hỏng, nó chỉ bị lỗi gì đó. Họ (Yamaha) đang kiểm tra.’

‘Tôi cũng sử dụng động cơ nâng cấp (từ năm ngoái) nhưng tôi không biết nó có cùng loại với ba người kia hay không.’

Có lẽ đây chỉ là những lời nói trong lúc thất vọng của Franco Morbidelli mà thôi, bởi vì những chiếc Yamaha của Rossi và Vinales còn bị hỏng động cơ trước cả anh. Tuy nhiên có một sự thật là xe của Morbidelli là chiếc xe Yamaha duy nhất chưa được trang bị hệ thống hỗ trợ pha xuất phát holeshot-device.

Bỏ qua nỗi thất vọng Andalucia, Morbidelli nói hài lòng với màn trình diễn của mình:

‘Nhưng tôi rất hài lòng với level của mình.’

‘Tôi thấy là mình đã tiến bộ từ Test Sepang đến giờ nhưng tôi không chắc là mình có thể giữ được phong độ đó khi đua chính hay không. Nhưng sau hai cuộc đua chính vừa rồi, tôi phải nói rằng tôi đã nâng cuộc chơi của mình lên. Tôi đã nhanh hơn rất nhiều so với năm ngoái.’

‘Tôi đang cảm thấy rất tốt, rất dễ dàng và thoải mái với chiếc xe. Tôi có thể tìm đường tiếp cận top dẫn đầu. Mặc dù tôi phạm một lỗi nhỏ khi chạy sau Vale nhưng tôi phục hồi rất nhanh. Không may là tôi phải bỏ cuộc vì sự cố kỹ thuật đó.’

‘Tôi sẽ mang cảm giác này đến Brno, Red Bull Ring cũng như đến chặng đua cuối cùng của mùa giải, thậm chí đến cả chặng đua cuối cùng của sự nghiệp.’

Franco Morbidelli cũng chia sẻ quan điểm của người đồng đội Quartararo là không lo lắng gì về động cơ, vì đó là công việc của các kỹ sư Yamaha:

‘Tôi chỉ quan tâm đến những gì mình có thể kiểm soát được. Công việc của tôi là nhảy lên xe, cố chạy nhanh nhất và làm việc một cách chuyên nghiệp nhất ở trong và ngoài trường đua.’

‘Còn về chiếc xe, đã có các kỹ sư, thợ máy quan tâm đến nó. Tôi không thể lo lắng thay họ. Tôi chỉ quan tâm xem mình sẽ chạy thế nào và set-up chiếc xe ra sao.’

Nguồn: Crash

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

GP Thổ Nhĩ Kỳ 2011

" Sebastian Vettel va chạm với đồng đội Mark Webber khi cả 2 đang dẫn đầu "