GP Azerbaijan 2019-Họp báo trước chặng đua (P1)

Phần 1-Họp báo chính thức Tay đua tham gia họp báo: Antonio Giovinazzi, Nico Hulkenberg, Kevin Magnussen và Lance Stroll Hỏi: Kevin, hai cuộc đua gần đây ở Baku (2017, 2018) đều rất điên rồ. Với tư cách một tay đua, anh cảm thấy những thách thức ở đây thú vị như thế nào? Magnussen: […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Phần 1-Họp báo chính thức

Tay đua tham gia họp báo: Antonio Giovinazzi, Nico Hulkenberg, Kevin Magnussen và Lance Stroll

Hỏi: Kevin, hai cuộc đua gần đây ở Baku (2017, 2018) đều rất điên rồ. Với tư cách một tay đua, anh cảm thấy những thách thức ở đây thú vị như thế nào?

Magnussen: Tôi nghĩ đây là một chặng đua hấp dẫn. Như anh vừa nói, hai chặng đua trước luôn đầy ắp sự kiện, luôn có xe an toàn v.v… Chúng ta hãy chờ xem năm nay sẽ thế nào. Tôi nghĩ mọi người sẽ cẩn thận (conservative) nên có lẽ cuộc đua sẽ nhàm chán hơn một chút. Tôi cũng không biết nữa. Đây là một trường đua rất cool, lái xe ở đây rất là vui, có nhiều cơ hội vượt mặt, nhiều cơ hội đua tranh với những tay đua khác. Nói chung đây là một trường đua rất đẹp.

Hỏi: Lance, anh đã từng lên podium ở đây. Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của anh đúng không?

Stroll: Chắc chắn rồi. Đó là một ngày đáng nhớ. Cảm giác đứng trên bục podium thật tuyệt diệu. Như Kevin vừa nói, ở đây luôn có những cơ hội. Các cuộc đua thì rất ‘hỗn loạn’, đặc biệt là ở giai đoạn 4 hoặc 5 vòng cuối cùng. Năm ngoái, sau khi hết xe an toàn, đã có sự xáo trộn vị trí rất lớn. Hãy chờ xem năm nay sẽ thế nào.

Hỏi: Nico, anh lại chưa có kết quả tốt ở đây. Vậy anh có thích đua xe ở đây không?

Hulkenberg: Có chứ. Đây là một trường đua tuyệt vời. Rất là nhanh và đầy thử thách. Và cũng hơi điên rồ nữa nhưng là theo hướng tích cực. Đua xe ở đây luôn rất hấp dẫn vì có nhiều slipstream, đặc biệt là ở Turn-1. Đó chắc là nơi có nhiều sự kiện nhất. Nhưng nói chung, phong cảnh và hình dạng đường đua cũng rất hấp dẫn. Quan sát chúng từ trong xe cũng rất là thú vị.

Hỏi: Antonio, đây là lần đầu tiên anh đua F1 ở đây. Nhưng khi còn đua GP2, anh đã từng chiến thắng hồi năm 2016. Vậy anh cảm thấy như thế nào khi được lái chiếc xe F1 ở đây?

Giovinazzi: Yeah, đây là lần đầu tiên tôi đua chặng F1 này. Như anh vừa nói, tôi có vài kỷ niệm đẹp ở đây. Hồi năm 2016 tôi có chiến thắng GP2 đầu tiên, sau dó là hai chiến thắng liên tiếp ở đây. Nên tôi rất háo hức. Tôi biết đây là một chặng đua khó khăn. Như Kevin vừa nói, thường ở đây thì xe an toàn phải làm việc nhiều và có nhiều sự cố. Yeah, tôi trông đợi cuộc đua sắp tới.

Hỏi: Antonio, đội trưởng Frederic Vasseur của anh nói rằng đội đua đã khiến cho anh gặp vất vả ở Trung Quốc. Anh có 3 chặng đua đầu mùa rất khó khăn. Anh có cảm thấy rằng mình chưa phát huy được hết khả năng ở mùa giải năm nay?

Giovinazzi: Tôi nghĩ chúng tôi mới chỉ đang trong giai đoạn đầu mùa giải. Đội đua rất đoàn kết và họ rất tin tưởng tôi. Tôi cũng tin tưởng đội đua. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực. Tôi chắc chắn những kết quả tốt đẹp sẽ tới.

Hỏi: Nico, với Renault, anh đã phải bỏ cuộc hai chặng liên tục. Chắc anh rất thất vọng. Nhưng anh có cảm thấy khích lệ vì tốc độ của chiếc xe đã được cải thiện không?

Hulkenberg: Có lẽ cả hai. Thành thật như thế. Rõ ràng khi bạn phải bỏ cuộc thì đó không phải cảm giác vui vẻ gì. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu mùa giải này, tôi có cơ hội ghi được nhiều điểm. Nhưng phải chấp nhận thôi. Nhưng trên khía cạnh khác, tin tốt là chúng tôi có tốc độ tốt. Ở bất cứ trường đua nào cả hai xe đều có được những vị trí tốt, có thể ghi nhiều điểm. Chúng tôi cảm thấy mình có nền tảng vững chắc. Rõ ràng là nhóm Trung bình đang rất chật chội, còn top-3 vẫn ở phía trước. Nhưng chúng tôi cần giữ được đà tiến này, bảo đảm rằng chiếc xe của chúng tôi nhanh hơn qua mỗi chặng đua.

Hỏi: Lance, Racing Point mà trước đây là Force India thường có truyền thống là sẽ cải tiến chiến xe rất mạnh trong gian đoạn giữa của mùa giải. Vậy bầu không khí của đội đua đang như thế nào? Có vẻ như hiện tại các anh đang phải đuổi theo Renault và Haas?

Stroll: Yeah, đó là mục tiêu hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi phải cải tiến chiếc xe cho đến cuối mùa giải. Nhóm giữa đang rất cạnh tranh, đó không phải là điều gì bí mật nữa. Mỗi một phần mười giây đều rất quan trọng. Chúng tôi phải tập trung cải tiến chiếc xe trong phần còn lại của mùa giải và cố gắng ghi nhiều điểm nhất có thể.

Hỏi: Kevin, Haas có tốc độ phân hạng rất tốt nhưng lại gặp khó khăn trong cuộc đua chính. Guenther Steiner có vẻ bi quan về chặng đua này. Liệu anh có lạc quan hơn ông ấy?

Magnussen: Tôi luôn tham gia chặng đua với tâm trạng tích cực và hi vọng. Tôi rất trông đợi chặng đua. Về lý thuyết, đây không phải là trường đua khắc phục được những vấn đề của chúng tôi, ít nhất là các vấn đề mà chúng tôi nghĩ mình gặp phải. Nhưng các năm trước, chúng tôi từng ghi điểm dù có chiếc xe chậm hơn. Còn tuần này, tôi không nghĩ mình có chiếc xe chậm. Có thể nói là chúng tôi đang có chiếc xe khá nhanh.

Các anh cũng biết là chúng tôi đã vào Q3 ở cả 3 chặng đua vừa qua. Tuy nhiên, trong cuộc đua chính chúng tôi giống như là chiếc xe chậm thứ hai (sau Williams). Do đó, rõ ràng là chúng tôi đang gặp vấn đề và chúng tôi cần phải sửa nó. Hi vọng chúng tôi sẽ sớm làm được việc đó.

#small0

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ