Tin tức mới nhất về Kevin Magnussen
Thông tin cá nhân Kevin Magnussen
1/ Thông tin cá nhân Kevin Magnussen
Tên đầy đủ: Kevin Jan Magnussen
Ngày sinh: 05/10/1992
Nơi sinh: Roskilde, Đan Mạch
Số xe: 20
Magnussen trưởng thành từ chương trình đào tạo trẻ của Mclaren
Bố của Magnussen- Jan Magnussen cũng từng có thời gian ngắn đua F1 cho Mclaren.
2/ Thành tích nổi bật ở F1 (Tính đến hết năm 2020)
Vô địch: 0
Số chặng đua tham gia: 120
Số chặng đua chính: 119 (trừ GP nước Úc 2015)
Chiến thắng: 0
Podium: 1
Pole: 0
Fastest lap: 0
Chặng đua đầu tiên, điểm số đầu tiên, podium đầu tiên: GP nước Úc 2014
3/ Sự nghiệp
Năm 2008-2011: Thi đấu giải trẻ
Cũng như nhiều tay đua khác, Magnussen đua nhiều giải khác nhau khi còn trẻ. Năm 2008 anh đoạt ngôi vô địch giải đua Formula Ford Đan Mạnh (chiến thắng 11/15 cuộc đua). Chiến tích này giúp cho Magnussen được chọn để đua các giải tầm cỡ hơn.
Năm 2009, anh về nhì giải Formula Renault 2.0 NEC (chiến thắng 1/14 chặng).
Hai năm tiếp theo, Magnussen về ba ở giải Formula 3 nước Đức năm 2010 (thắng 3/18 cuộc đua) và về nhì Formula 3 nước Anh năm 2011 (thắng 7/29 cuộc đua).
Năm 2012-2013: Thi đấu Formula Renault 3.5
Trong 2 năm này, Magnussen chỉ đua giải Formula Renault 3.5. Ở mùa đầu tiên 2012, anh có 1 chiến thắng và xếp thứ 7 chung cuộc. Đến mùa thứ 2, Magnusse có số chiến thắng là 5 cùng với ngôi vị vô địch.
Năm 2014: Lên podium ngay chặng đua F1 đầu tiên
Magnussen được Mclaren chọn làm tay đua chính thức ở mùa giải 2014. Ngay ở chặng đua đầu tiên của mình (GP Australia) anh đã về thứ 2.
Ở các chặng đua tiếp theo, Magnussen cũng thi đấu không đến nỗi nào. Anh chỉ phải bỏ cuộc 1 lần (GP Bahrain) và thường xuyên ghi điểm. Nhưng chất lượng điểm số của anh kém hơn hẳn người đồng đội nhiều kinh nghiệm Jenson Button (55 so với 126) nên ở mùa giải tiếp theo khi Mclaren tuyển mộ Fernando Alonso, Magnussen bị đẩy xuống ghế dự bị.
Năm 2015, phần lớn thời gian của Magnussen là ngồi quan sát đồng đội thi đấu. Do Alonso bị chấn thương ở kỳ thử nghiệm mùa đông nên Magnussen được thi đấu ở chặng đua mở màn mùa giải- GP Australia- nhưng trong lần thứ 2 đến nước Úc vận may đã không đứng bên Magnussen. Chiếc xe bị hư động cơ ngay trước khi xuất phát nên anh không thể tham gia cuộc đua chính.
Năm 2016, nhận thấy mình không còn cơ hội ở Mclaren nên Magnussen chọn Renault làm bến đỗ mới. Đồng đội của anh lúc này là Jolyon Palmer. Do chiếc Renault lúc này chưa ổn định nên cả 2 tay lái thay nhau bỏ cuộc. Magnussen nhờ vào sự tỏa sáng ở GP nước Nga (về thứ 7) nên cuối mùa anh là người ghi điểm nhiều hơn (7 so với 1). Cả 2 đều 1 lần về thứ 10 ở 2 chặng đua khác.
Năm 2017 một lần nữa Magnussen chuyển đội. Lần này anh đến với đội đua Haas và đua cặp với Romain Grosjean. Do ở đầu mùa giải, Magnussen không có kết quả tốt như Grosjean nên mọi cố gắng của anh ở cuối mùa giải chỉ giúp cho anh thu hẹp một chút về khoảng cách điểm số với đồng đội (19 so với 28). Thành tích tốt nhất trong mùa giải của anh vẫn là vị trí thứ 7 (lần này là ở Azerbaijan).
Mùa giải này, Magnussen còn gây chú ý bởi tình huống ứng xử thô lỗ với Nico Hulkenberg ở GP Hungary.
Năm 2018: Tiếp tục gây hấn với đồng nghiệp
Magnussen vượt điểm đồng đội Romain Grosjean. Kết quả cao nhất là P5 ở Bahrain và Áo.
Tuy nhiên điều đáng nhớ nhất liên quan đến Magnussen là các tranh cãi với các đồng nghiệp. Ở phiên phân hạng GP Italia, Magnussen sống chết tranh giành vị trí với Fernando Alonso, còn ở Nhật Bản anh bị Charles Leclerc cáo buộc là phòng thủ một cách nguy hiểm. Pierre Gasly cũng từng nổi cáu với Magnussen sau một pha tranh chấp ở GP Azerbaijan.
Ở GP nước Mỹ, Magnussen bị hủy kết quả P9 do vi phạm quy định về sử dụng nhiên liệu.
Năm 2019: Va chạm với đồng đội
Kevin Magnussen vẫn ghi được nhiều điểm số hơn đồng đội Romain Grosjean. Tuy nhiên việc đội đua Haas yếu đi ảnh hưởng đến thành tích chung của 2 người. Điểm số của Magnussen kiếm được chỉ bằng khoảng 1/3 số điểm của mùa giải trước (20 so với 56)
Anh phải bỏ cuộc 2 lần. Ở GP Anh là do va chạm với Grosjean ở pha xuất phát và ở GP Italia là do bị hư xe.
Năm 2020: Chỉ ghi được 1 điểm
Haas nói riêng và các đội đua sử dụng động cơ Ferrari nói chung đều tiếp tục suy yếu. Trong cả mùa giải Kevin Magnussen chỉ ghi được 1 điểm ở GP Hungary. Còn số chặng đua mà anh phải bỏ cuộc tăng lên thành con số 6. Nguyên nhân là do va chạm ở GP nước Anh (với Alexander Albon) và GP Tuscan (va chạm liên hoàn), còn lại là do hư xe (Áo, 70 năm, Italia và Emilia Romagna).
Kết thúc mùa giải cả Magnussen và đồng đội Romain Grosjean đều không được Haas gia hạn hợp đồng vì lý do tài chính.
(Tiếp tục cập nhật)