Nhật ký Formula 1 2000-GP nước Mỹ-Michael Schumacher chiến thắng

Nhật ký GP nước Mỹ 2000 Thông tin trước chặng đua -Chặng đua thứ 15 của mùa giải -BXH: 1/Hakkinen (80 điểm) 2/M.Schumacher (78 điểm) 3/Coulthard (61 điểm) Kết quả phân hạng Pole/ M.Schumacher P2/ Coulthard P3/ Hakkinen P4/ Barrichello P7/ Frentzen Diễn biến cuộc đua Xuất phát: Trời khô nhưng đường hơi ướt. Không […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Nhật ký GP nước Mỹ 2000

Thông tin trước chặng đua

-Chặng đua thứ 15 của mùa giải

-BXH: 1/Hakkinen (80 điểm) 2/M.Schumacher (78 điểm) 3/Coulthard (61 điểm)

Kết quả phân hạng

Pole/ M.Schumacher

P2/ Coulthard

P3/ Hakkinen

P4/ Barrichello

P7/ Frentzen

Diễn biến cuộc đua

Xuất phát: Trời khô nhưng đường hơi ướt. Không có tai nạn khi xuất phát. Button và Trulli va chạm nhẹ với nhau.

Thứ tự: Coulthard P1, M.Schumacher P2, Hakkinen P3, Barrichello P4, Trulli P5, Button P6, Villeneuve P7, R.Schumacher P8, Frentzen P9

L2/ Frentzen vượt R.Schumacher lên P8

L3/ Trulli P5 vào pit1

Button P6 vào pit1

Thứ tự: Coulthard P1, M.Schumacher P2, Hakkinen P3, Barrichello P4, Villeneuve P5, Frentzen P6

L7/ M.Schmacher vượt Coulthard lên P1

Hakkinen vượt Coulthard lên P2 (nhường đường)

Barrichello P4 vào pit1

Villeneuve P5 vào pit1

Thứ tự: M.Schumacher P1, Hakkinen P2, Coulthard P3

L8/ Hakkinen P2 vào pit1

R.Schumacher P7 vào pit1

L9/ Coulthard vô pit để chịu phạt dừng 10 giây do xuất phát sớm

Thứ tự: M.Schumacher P1, Frentzen P2, Diniz P3, Mazzacane P4, Hakkinen P5, Villeneuve P6, Barrichello P7,

L10/ Coulthard vào pit2, bị tụt xuống P15

L11/ R.Schumacher vượt Barrichello lên P7

L13/ R.Schumacher vượt Villeneuve lên P6

Verstappen vượt Barrichello lên P8

Verstappen vượt Villeneuve lên P7

Diniz P3 vào pit

L14/ Frentzen P2 vào pit1

Mazzacane P3 vào pit1, pit lâu, bị tụt xuống phía cuối đoàn

Trulli và Button lần lượt bỏ cuộc vì hư xe

L15/ Herbert vượt Barrichello lên P9

L16/ M.Schumacher P1 vào pit1, ra pit P1

Thứ tự: M.Schumacher P1, Hakkinen P2, R.Schumacher P3, Frentzen P4, Verstappen P5, Diniz P6

Herbert vượt Villeneuve lên P7

L19/ Herbert vượt Diniz lên P6

Diniz sau đó liên tục bị Villeneuve và Barrichello vượt

L26/ Hakkinen P2 cháy động cơ bỏ cuộc

Thứ tự: M.Schumacher P1, R.Schumacher P2, Frentzen P3, Verstappen P4, Herbert P5, Villeneuve P6, Barrichello P7, Coulthard P10

L27/ Herbert P5 vào pit

L34/ Verstappen P4 bị hỏng thắng phải bỏ cuộc

Thứ tự: M.Schumacher P1, R.Schumacher P2, Frentzen P3, Villeneuve P4, Barrichello P5, Diniz P6, Coulthard P8

L36/ Coulthard vượt Rosa lên P7

L38/ Coulthard vượt Diniz lên P6

L39/ R.Schumacher P2 vào pit2, ra pit P7

Villeneuve mất lái bị Barrichello vượt

Thứ tự: M.Schumacher P1, Frentzen P2, Barrichello P3, Villeneuve P4, Coulthard P5, Diniz P6

L41/ Coulthard P5 vào pit3, ra pit P11

L42/ R.Schumacher P7 vào pit3, ra pit P15

Thứ tự: M.Schumacher P1, Frentzen P2, Barrichello P3, Villeneuve P4, Diniz P5, Zonta P6

L49/ M.Schumacher P1 vào pit2, ra pit P1

Zonta P6 vào pit2

L50/ Frentzen P2 vào pit2, ra pit P4

Diniz P5 vào pit2

L51/ Villeneuve P3 vào pit2 ra pit P4

L52/ Barrichello P2 vào pit2, ra pit P2

Thứ tự: M.Schumacher P1, Barrichello P2, Frentzen P3, Villeneuve P4, Coulthard P5, Diniz P6

L58/ R.Schumacher P14 hư động cơ bỏ cuộc

L59/ Diniz P6 vào pit 2 vòng liên tiếp-pit3 và pit4, Zonta lên P6

L65/ Villeneve tấn công Frentzen bất thành

L70/ M.Schumacher mất lái nhưng không bị mất vị trí nào

Kết quả cuộc đua (73 vòng)

Pos Driver Constructor Time/Retired Grid Points
1  Michael Schumacher Ferrari 1:36:30.883 1 10
2  Rubens Barrichello Ferrari +12.118 4 6
3  Heinz-Harald Frentzen Jordan-Mugen-Honda +17.368 7 4
4  Jacques Villeneuve BAR-Honda +17.936 8 3
5  David Coulthard McLaren-Mercedes +28.813 2 2
6  Ricardo Zonta BAR-Honda +51.694 12 1
7  Eddie Irvine Jaguar-Cosworth +1:11.115 17  
8  Pedro Diniz Sauber-Petronas +1 Lap 9  
9  Nick Heidfeld Prost-Peugeot +1 Lap 16  
10  Alexander Wurz Benetton-Playlife +1 Lap 11  
11  Johnny Herbert Jaguar-Cosworth +1 Lap 19  
12  Marc Gené Minardi-Fondmetal +1 Lap 22  
Ret  Jean Alesi Prost-Peugeot Engine 20  
Ret  Gastón Mazzacane Minardi-Fondmetal Engine 21  
Ret  Ralf Schumacher Williams-BMW Engine 10  
Ret  Pedro de la Rosa Arrows-Supertec Gearbox 18  
Ret  Giancarlo Fisichella Benetton-Playlife Engine 15  
Ret  Jos Verstappen Arrows-Supertec Brakes 13  
Ret  Mika Häkkinen McLaren-Mercedes Engine 3  
Ret  Mika Salo Sauber-Petronas Spun off 14  
Ret  Jenson Button Williams-BMW Engine 6  
Ret  Jarno Trulli Jordan-Mugen-Honda Collision 5  

Thông tin sau cuộc đua

-M.Schumacher đoạt lại ngôi đầu bảng

-BXH: 1/M.Schumacher (88 điểm) 2/Hakkinen (80 điểm) 3/Coulthard (63 điểm)

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ