GP nước Anh 2018-Đặt thêm một đoạn DRS cong; lốp Cứng lần đầu xuất trận
Chưa kịp nghỉ ngơi sau GP nước Áo, các tay đua phải dọn ngay đến xứ sở sương mù để chuẩn bị tham gia GP nước Anh ngay cuối tuần này. Đây tiếp tục là một chặng đua đặc biệt vì lần đầu tiên, Pirelli cho phép các tay đua sử dụng lốp Cứng và […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Chưa kịp nghỉ ngơi sau GP nước Áo, các tay đua phải dọn ngay đến xứ sở sương mù để chuẩn bị tham gia GP nước Anh ngay cuối tuần này. Đây tiếp tục là một chặng đua đặc biệt vì lần đầu tiên, Pirelli cho phép các tay đua sử dụng lốp Cứng và là chặng đua đầu tiên có một đoạn DRS cong.
Như tất cả đều biết, mùa giải này Pirelli bổ sung thêm 2 loại lốp mới là Tuyệt mềm (hypersoft-viền hồng) và Siêu cứng (superhard-viền cam). Do đó lốp Cứng không những phải nhường danh hiệu lốp cứng nhất mà còn nhường luôn cả màu cam cho lốp Siêu cứng, để mang màu xanh dương .
Nhưng ít ra, cho tới thời điểm này, lốp Cứng sắp được tham gia một chặng đua, còn lốp Siêu cứng vẫn bặt vô âm tín.
Đặc biệt hơn nữa, loại lốp được sử dụng không phải lốp Cứng thường mà là loại lốp có gân nhỏ (tương tự như GP Tây Ban Nha và GP nước Pháp-nơi mà Lewis Hamilton đã toàn thắng).
Cùng với lốp Cứng thì hai loại lốp khác được dùng ở chặng này là lốp Trung Bình và lốp Mềm.
Một thay đổi khác của trường đua Silverstone là FIA đã cho phép có thêm đoạn DRS thứ 3 ngay ở đoạn thẳng xuất phát.
Các năm trước Silverstone cũng có 2 đoạn DRS nhưng không đoạn nào đặt ở đoạn thẳng xuất phát như các trường đua khác (1 đoạn nằm ở đoạn Hangar Straight; và 1 đoạn nằm ở Wellington Straight). Lý do là đoạn thẳng xuất phát ở đây khá ngắn.
Để tăng hiệu quả của đoạn DRS này, FIA cho phép các tay đua mở DRS khi chạy xuyên qua 2 góc cua tốc độ cao là Abbey (Turn1) và Farm (Turn2). Như vậy đây là lần đầu tiên, FIA cho phép các tay đua bật DRS trên đường cong khi đua chính. Năm 2011, họ đã cấm đặt DRS ở đường hầm Monaco.
#cungtuy