GP Singapore 2018-Thông tin trường đua và lựa chọn lốp xe

Mềm (Vàng), Cực mềm (Tím) và Tuyệt mềm (Hồng) là các loại lốp được sử dụng tại GP Singapore cuối tuần này. Hai đội đua đang cạnh tranh danh hiệu là Mercedes và Ferrari có sự lựa chọn rất khác nhau. Trong khi các tay đua của đội đua Italia dồn hết vốn liếng cho […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

singapore tyre choice

Mềm (Vàng), Cực mềm (Tím) và Tuyệt mềm (Hồng) là các loại lốp được sử dụng tại GP Singapore cuối tuần này.

Hai đội đua đang cạnh tranh danh hiệu là Mercedes và Ferrari có sự lựa chọn rất khác nhau. Trong khi các tay đua của đội đua Italia dồn hết vốn liếng cho lốp Hồng (9 bộ) và chỉ chừa 1 bộ lốp Vàng theo chỉ định thì hai đối thủ áo trắng của họ thủ tới 3 lốp Vàng, tất nhiên như thế sẽ làm cho số lượng lốp Hồng giảm còn 6 bộ.

Người thích dùng lốp Tím nhất chặng này là Sergey Sirotkin, tay đua vừa mới ghi điểm F1 đầu tiên là người duy nhất có 5 bộ lốp màu Tím.

Đây là năm thứ 11 mà GP Singapore được tổ chức. Trong 10 lần trước, Vettel chiến thắng tới 4 lần. Anh có cơ hội chiến thắng lần 5 ở chặng đua năm ngoái khi giành được quyền xuất phát đầu tiên, nhưng lại gặp tai nạn ở trước góc cua đầu tiên.

singapore preview

Với 23 góc cua, nhiều nhất lịch thi đấu, không có gì khó hiểu khi đây là trường đua đòi hỏi downforce cao nhất (5/5).

Nó còn kéo theo một hệ quả là trường đua này thiếu đi các đoạn thẳng đủ dài. Cộng với tính chất của một trường đua đường phố luôn có hai bức tường chạy sát bên nên tốc độ của cuộc đua không cao.

Kỷ lục tốc độ ở đây là 1m45.008s do Lewis Hamilton lập năm ngoái. So sánh với các trường đua có cùng chiều dài thì tốc độ này chậm hơn khoảng 15 giây.

Tốc độ trung bình chậm như vậy nên lốp xe không chịu nhiều áp lực. Pirelli nhận định rằng áp lực lốp chỉ đạt 1/5 điểm.

Ngược lại độ bám đường lại rất thấp (1/5), đây là lý do Pirelli lựa chọn các loại lốp có độ bám cao nhất như Cực mềm và Tuyệt mềm.

Một điều đặc biệt nữa ở Singapore là dù tốc độ thấp nhưng chặng đua này vẫn giữ số vòng tiêu chuẩn (61). Tức là tổng chiều dài cuộc đua tương đương với các chặng khác (khoảng 308km). Điều này làm cho thời gian hoàn thành cuộc đua rất lâu.

Nếu mà có nhiều xe an toàn thì có khả năng cuộc đua sẽ không hoàn thành đủ số vòng do giới hạn thời gian 2 tiếng thi đấu.

Tóm lại Singapore không phải là nơi lý tưởng để chứng kiến những pha vượt mặt. Tình huống đề pa của tay đua và sự phản ứng linh hoạt của các đội sau mỗi tai nạn, cộng thêm các hoạt động giải trí bên lề (nếu bạn đến trực tiếp trường đua) là điều đáng xem nhất chặng này.

#tonghop

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ