Chủ đề: GP Tây Ban Nha

GP Tây Ban Nha 2018-Họp báo trước chặng đua (P1)

icon
spanish gp conference 1
Tay đua tham gia họp báo-Fernando Alonso, Carlos Sainz, Sergio Perez, Brendon Hartley
Họp báo chính thức

Hỏi: Brendon, anh đã ghi điểm số F1 đầu tiên ở Baku, cảm giác thế nào?

Hartley: Yeah, nó giống như một sự giải tỏa, bởi vì trước đây tôi đã có vài cơ hội ghi điểm nhưng đều bỏ lỡ. Bahrain là rõ ràng nhất, chặng đó Toro Rosso rất cạnh tranh. Vì thế việc có được điểm số đầu tiên là rất tốt. Tôi gặp áp lực từ Ericsson, chiếc Sauber đã rút ngắn khoảng cách ở vòng cuối. Cho nên tôi mừng là mình có thể giữ được khoảng cách và ghi điểm đầu tiên.

Hỏi: Anh và Toro Rosso trông chờ gì ở những chặng đua sắp tới. Bởi vì cuối mùa giải năm ngoái anh đã đua 4 chặng F1 nhưng phải tham gia cả giải WEC. Giờ đây anh chỉ tập trung cho F1, anh cảm giác thế nào?

Hartley: Tôi cảm thấy khỏe khoắn. Đặc biệt là khi được bắt đầu mùa giải với sự chuẩn bị tốt nhất. Như tôi đã nói, tôi cảm thấy thất vọng ở Bahrain, nơi tôi đã có chiếc xe cạnh tranh và suýt vô được Q3. Nhưng tôi lại bị phạt và không thể ghi điểm. Hai chặng đua gần đây thì thật sự là thử thách cho đội đua vì chúng tôi không có được tốc độ như ở Bahrain. Nhưng tôi cảm thấy thoải mái hơn năm ngoái. Tôi đang chờ đợi một tuần lễ hoàn hảo.

Hỏi: Sergio, podium ở Azerbajan là podium thứ 8 của anh, anh đã vượt qua kỷ lục của tay đua đồng hương Pedro Rodriguez. Điều đó có ý nghĩa gì?

Perez: Yeah, đó là một kết quả mỹ mãn, đặc biệt ở năm nay. Chúng tôi khởi đầu mùa giải rất khó khăn. Đó cũng là những điểm số đầu tiên trong mùa của tôi vì thế đó thực sự là một sự động viên cho đội, chúng tôi đang tiến bộ. Podium đó rất có ý nghĩa đối với tôi. Nhưng anh vừa nói, đó là podium thứ 8. Bây giờ tôi là tay đua Mexico có nhiều podium nhất, điều đó rất có ý nghĩa. Rõ ràng là Pedro Rodriguez là một tượng đài ở đất nước chúng tôi. Vì thế được sánh với ông ấy là phần thưởng lớn trong sự nghiệp của tôi.

Hỏi: Đó chắc hẳn là một tin lớn ở quê nhà?

Perez: Tất nhiên rồi.

Hỏi: Có phải kết quả ở Baku đã nâng tầm chiếc xe? Anh có tự tin mình có thể lặp lại kết quả đó, vì năm ngoái anh đã về 4 ở đây?

Perez: Vị trí thứ 4 đó đến rất may mắn. Có vài tay đua phải bỏ cuộc ở chặng đua năm ngoái nhưng điều quan trọng nhất là ở Baku chúng tôi là đội đua nhanh thứ 4. Đó là mục tiêu của chúng tôi khi đến đây. Mọi người đều sẽ có update. Chúng tôi cũng vậy. Nhưng so với đầu mùa, rõ ràng là chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách. Trong nhóm đội Trung bình, khoảng cách rất nhỏ nên điều gì cũng có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu nhóm này.

Hỏi: Carlos, anh xếp thứ 5 ở Baku. Bây giờ là chặng đua nhà đầu tiên với đội đua mới. Điều này có ý nghĩa gì và anh trông đợi điều gì?

Sainz: Đó là một sự kích thích. Chúng tôi đã có khởi đầu mùa giải một cách tốt đẹp nhưng kết quả ở Baku rõ ràng tuyệt hơn. Từ bây giờ tôi sẽ tiếp tục tăng tốc, tiếp tục học hỏi và cải tiến chiếc xe đúng hướng để tiếp tục ghi các điểm số như thế. Nhưng Checo vừa nói, vị trí thứ 5 mà tôi có được một phần do tai nạn của Redbull. Nhưng chúng tôi chúng tôi cần phải giữ vị trí đội mạnh thứ 4. Force India đã áp sát rất nhanh.

Hỏi: Bây giờ anh đã thoải mái với chiếc xe chưa?

Sainz: Chưa, vẫn chưa. Tôi vẫn chưa có đủ tự tin 100%. Vẫn còn những thứ phải thử nghiệm và thích nghi để làm cho chiếc xe tốt hơn, phù hợp với tôi hơn. Đó là điều làm tôi phải quan tâm và tiêu tốn thời gian. Nhưng sớm hay muộn, tôi sẽ có đủ 100%.

Hỏi: Carlos, hãy phân tích một chút về kết quả phân hạng. Mùa giải này anh chưa từng đánh bại được đồng đội Nico Hulkenberg. Đây là một cảm giác mới dành cho anh vì trước đây anh thường đua phân hạng rất tốt. Anh có cảm thấy áp lực gì từ người đồng đội ở Tây Ban Nha này không?

Sainz: Không, không hề. Bởi vì về cơ bản, nếu tôi không có đủ tự tin với chiếc xe thì tôi không thể điều khiển nó tốt khi chạy phân hạng. Khoảng cách phân hạng của chúng tôi chỉ hơn kém nhau 0,1 giây. Như tôi vừa nói, khi có được chiếc xe phù hợp làm tôi có được sự cân bằng thì kết quả phân hạng tốt sẽ tự động kéo đến. Cho nên tôi hoàn toàn không lo lắng gì cả.

Hỏi: Fernando, hãy bắt đầu bằng sự kiện cuối tuần trước. Chúc mừng chiến thắng chặng Spa 6H ở giải WEC. Cảm giác quay lại vị trí cao nhất trên bục podium như thế nào?

Alonso: Tất nhiên là rất tuyệt. Đã từ rất lâu tôi không có mặt trên podium. Tôi đã có sự chuẩn bị tốt và nhanh cho giải đua WEC này. Tôi được đua thử nhiều, đua giải lập nhiều và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tới khi tôi đến Baku. Sau Baku tôi tiếp tục nghiên cứu và xem các video các chặng đua WEC các năm trước. Đó là một kết quả tuyệt vời cho đội. Phân hạng 1-2, chiến thắng 1-2. Rõ ràng đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho toàn đội và cho cả tôi sau thời gian dài không được lên podium.

Hỏi: Anh có cảm thấy giải tỏa vì đã khởi đầu sự nghiệp đua xe thể thao bằng một chiến thắng?

Alonso: Rõ ràng các cuộc đua ở giải WEC rất dài và rát khó để dự đoán. Dù cho bạn có tự tin thế nào trong 2 tiếng đầu tiên nhưng mọi thứ có thể đột ngột thay đổi ngay sau đó. Chúng tôi đã gặp tình huống hồi hộp do phải vào pit không mong đợi. Nhưng nói chung, đó là một khởi đầu tuyệt vời, dù cho tôi có về thứ 2 hay thứ 3. Chỉ cần hoàn thành cuộc đua, tích lũy thêm kinh nghiệm, làm nóng cho trận đánh lớn ở Le Mans vào tháng sau.

Hỏi: Trở lại với F1, anh có thể kể cho chúng tôi tình hình ở Mclaren. Các anh đang ở cách mục tiêu ban đầu bao xa và các nâng cấp sắp tới có ý nghĩa như thế nào?

Alonso: Tôi nghĩ chúng tôi đang ở phía dưới đường mục tiêu. Rõ ràng là chúng tôi không có được vị trí mình mong muốn khi bắt đầu kỳ thử nghiệm mùa đông. Nhưng đồng thời tôi nghĩ rằng tôi đã có khởi đầu mùa giải theo cách tích cực. Chúng tôi là đội đua duy nhất có hai xe hoàn thành cả 4 chặng đua. Chặng nào chúng tôi cũng ghi điểm và đang xếp thứ 4 trên BXH đội đua. Cách đây ba tháng, trong kỳ thử nghiệm mùa đông, chúng tôi là đội hoàn thành ít vòng chạy nhất và gặp vô số vấn đề. Chúng tôi đến với GP Australia với sự lo lắng về độ ổn định của chiếc xe. Nhưng bây giờ chúng tôi khá hài lòng về những kết quả mà mình đạt được. Nhưng về sức cạnh tranh của chiếc xe thì chúng tôi vẫn chưa đủ sức vào Q3, chưa đủ sức cạnh tranh top 10. Đó là điều mà chúng tôi muốn thay đổi, ngay ở chặng đua cuối tuần này. Rõ ràng, đây là trường đua rất khác các chặng đua trước đây. Tất cả các đội đua đều sẽ có nâng cấp như chúng tôi. Hi vọng chúng tôi có thể tăng được một ít tốc độ. Hãy chờ xem. Điều quan trọng nhất là tiếp tục ghi điểm trong ngày Chủ nhật và giúp đôi đua giữ được vị trí thứ 4 trên BXH tổng.

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Tây Ban Nha 2018-Họp báo trước chặng đua (P1)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin