Honda muốn có một tay đua Nhật Bản thi đấu F1

Hãng xe Nhật Bản sẽ yêu cầu Redbull sử dụng một tay đua quê nhà nếu quan hệ đối tác diễn ra suôn sẻ. Lần cuối cùng mà một tay đua Nhật Bản thi đấu F1 là năm 2014 khi Kamui Kobayashi đua cho đội Caterham. Honda thì quay trở lại F1 một năm sau […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

yamamoto franz tost
Hãng xe Nhật Bản sẽ yêu cầu Redbull sử dụng một tay đua quê nhà nếu quan hệ đối tác diễn ra suôn sẻ.

Lần cuối cùng mà một tay đua Nhật Bản thi đấu F1 là năm 2014 khi Kamui Kobayashi đua cho đội Caterham.

Honda thì quay trở lại F1 một năm sau đó. Hiện giờ họ đang đàm phán với đội đua Redbull về việc bán động cơ cho cả “Mẹ con” nhà này từ năm 2019. Lần cuối cùng mà Honda cung cấp động cơ cho 2 đội đua cùng một lúc là vào năm 2002 (bán động cơ cho Jordan và BAR). Masashi Yamamoto-giám đốc mảng F1 của Honda cho biết, công ty của ông có thể “buff” các tay đua quê nhà nếu có thêm khách hàng:

“Chắc chắn rằng, nếu có thêm khách hàng thì chúng tôi có thêm cơ hội đôn tay đua của mình lên một đội đua nào đó. Đối với Honda, tham gia F1 là một nhiệm vụ quan trọng. Môn thể thao này rất phổ biến ở Nhật Bản. Cho nên có một tay đua F1 Nhật Bản thực sự quan trọng. Nhưng các tay đua F2 Nhật Bản bây giờ phải lấy được bằng F1 trước đã.”

Giải F2 2018 năm nay có 2 tay đua Nhật đang thi đấu là Tadasuke Makino và Nirei Fukuzumi. Đối với các tay đua trẻ, để được cấp phép thi đấu F1 họ phải tích lũy được ít nhất 40 điểm bằng trong vòng 3 năm. Fukuzumi đã có 15 điểm nhờ vào thành tích xếp thứ 3 ở giải GP3 năm ngoái. Do đó năm nay anh chỉ cần xếp thứ 4 giải F2 là đạt đủ số điểm. Nhiệm vụ của Makino thì khó khăn hơn, nếu muốn cấp bằng trong năm nay thì anh phải vô địch F2 (được thưởng 40 điểm bằng).

Tuy nhiên cả Makino và Fukuzumi đều thi đấu chưa thành công ở mùa giải này. Họ đang xếp thứ 17 và 18.

Nếu có 1 tay đua Nhật Bản đạt yêu cầu, nhiều khả năng họ sẽ thi đấu cho đội Toro Rosso. Ông chủ Franz Tost thừa nhận rằng việc ông tuyển mộ tay đua xứ mặt trời mọc chỉ là sớm hay muộn:

“Tât nhiên, chúng tôi đang hợp tác với Honda. Và sớm hay muộn chúng tôi sẽ có một tay đua Nhật Bản. Bây giờ, mọi việc phụ thuộc vào họ. Họ phải chứng tỏ khả năng của mình và chúng tôi sẽ theo dõi kỹ.”

Năm ngoái Toro Rosso đã phá truyền thống sử dụng tay đua trẻ khi chọn Brendon Hartley-27 tuổi- thay thế Daniil Kvyat 23 tuổi.

#cungtuy

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ