Iker Lecuona trách KTM không cho thêm thời gian

Iker Lecuona thử xe Honda ở giải SBK

Iker Lecuona là tay đua đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 đua chính MotoGP và là tay đua trẻ nhất kể từ khi anh chuyển lên thi đấu thể thức MotoGP từ chặng đua GP Valencia 2019 cho đến GP Valencia 2021. Điều đó phần nào chứng tỏ tiềm năng của tay đua người Tây Ban Nha.

Đáng tiếc là tay đua số 27 đã không tạo được đột phá nào trong quãng thời gian hơn 2 năm thử lửa MotoGP nên đã phải nhường chiếc xe 2022 cho các tay đua trẻ khác theo đúng quy luật đào thải khắc nghiệt ở môn thể thao này.

Chúng ta có thể thấu hiểu cho tâm trạng ấm ức của Lecuona vì đã không được KTM tạo thêm cơ hội:

‘Thành thật mà nói, tôi nghĩ cách đối xử của KTM với các tay đua trẻ là không đúng. Bởi vì nếu bạn tin tưởng vào một tay đua thì bạn phải cho họ thời gian một, hai, ba, bốn năm. Để họ có thời gian thích nghi và tiến bộ.’

‘Mọi người đều cần thời gian để thích nghi. Còn nếu các bạn chỉ ký hợp đồng từng năm với tay đua, rồi yêu cầu họ phải đạt được thành tích này, đạt được thành tích kia (để gia hạn hợp đồng), hoặc cố gây áp lực v.v… tôi nghĩ đó không phải là cách làm đúng đắn.’

‘Tôi nghĩ KTM muốn các tài năng trẻ của họ phải ngay lập tức có thể chạy nhanh với một chiếc xe rất khó lái.’

‘Chiếc xe KTM không phải là xe Ducati hay Yamaha. Tôi đã đua hai mùa giải, có vài chặng đua tôi có thể chạy nhanh, có vài chặng đua các tay đua KTM khác có thể chạy nhanh. Nhưng cũng có nhiều chặng đua mà cả 4 tay đua KTM đều chạy rất chậm.’

‘Tôi không nghĩ phong độ thi đấu của tôi thay đổi thất thường qua từng chặng đua. Mà nguyên nhân là bởi chiếc xe rất khó hiểu, rất khó làm cho nó hoạt động tốt.’

‘Cho nên nếu bạn không cho các tay đua có thời gian thì bạn cũng chẳng thể làm được gì hơn.’

Thực ra Iker Lecuona cũng có tiến bộ một chút kể từ khi anh nhận được tin… không được KTM gia hạn hợp đồng. Đầu mùa giải 2021 thì Lecuona thường cán đích sau đồng đội Danilo Petrucci, nhưng đến cuối mùa giải thì anh lại thường cán đích trước. Nhờ đó đã ghi được nhiều điểm số hơn (39-37) nhưng những nỗ lực đó là quá trễ để có thể cứu vãn sự nghiệp MotoGP của mình.

Lecuona chia sẻ tiếp:

‘Nói chung MotoGP bây giờ thì trình độ rất là cao.’

‘Có nhiều chặng đua mà tôi chỉ chậm hơn nhóm đầu có 0.7 giây/vòng mà tôi chỉ đứng thứ 15.’

‘Cách đây 5 năm thì nếu bạn chậm hơn 1 giây thì bạn vẫn có thể cạnh tranh top-3 ấy chứ. Còn bây giờ thì nếu bạn chậm hơn 1 giây thì chắc chắn bạn sẽ xuất phát từ vị trí cuối cùng.’

Năm sau (2022) Lecuona sẽ chuyển sang đầu quân cho Honda thi đấu giải đua Superbike World Championship.

Nguồn: Motorsport

Chủ đề:                

Slogan Thể thao tốc độ

Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
Tử vong cũng chẳng tiếc gì
Một đời tốc độ mấy khi an toàn

---Lương Châu Từ---
---Phiên bản Thể thao tốc độ---

>>Đua xe >>Xe đạp >>Video >>Thư viện tốc độ >>Fan tốc độ