Jack Miller than mất tốc độ ở MotoGP Tây Ban Nha 2020 do bị brake protector làm tê tay

Ở cuộc đua chính MotoGP Tây Ban Nha 2020 cuối tuần trước, Jack Miller và Fabio Quartararo từng cùng vượt Maverick Vinales cùng một lúc. Nhưng sau đó chỉ có Quartararo là băng băng về đích. Còn Miller không những bị Vinales (và cả Marc Marquez) vượt lại mà còn để mất podium vào tay […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Jack Miller ở GP Tây Ban Nha 2020

Ở cuộc đua chính MotoGP Tây Ban Nha 2020 cuối tuần trước, Jack Miller và Fabio Quartararo từng cùng vượt Maverick Vinales cùng một lúc. Nhưng sau đó chỉ có Quartararo là băng băng về đích. Còn Miller không những bị Vinales (và cả Marc Marquez) vượt lại mà còn để mất podium vào tay Andrea Dovizioso.

Tay đua người Úc nói rằng từ giữa cuộc đua anh bị tê tay phải nên không thể vận ga như bình thường:

‘Tôi nghĩ mình đã đua tốt dù cho tôi có thể có kết quả tốt hơn (podium). Nhưng tôi lại bị tê tay khi cuộc đua còn khoảng 12 vòng. Từ lúc đó thì tôi giống như một con vịt chờ bị thợ săn bắt đi vậy.’

‘Tôi nghĩ hôm nay chiếc xe rất tuyệt. Lốp xe cũng ổn. Nên tôi không có gì phàn nàn về chúng.’

‘Chỉ tiếc là nửa cuối cuộc đua tôi không thể xoay tay nắm như bình thương nên không thể tăng giảm gia mượt mà để bám theo Maverick. Nhưng thực sự tôi không nghĩ mình có thể đuổi theo Fabio.’

Jack Miller nói rằng cái cần chắn phanh (brake protector) là nguyên nhân và anh muốn Ducati chỉnh lại nó ngay sau MotoGP Tây Ban Nha 2020 này:

‘Sau cuộc đua thì tôi đã nói chuyện với các kỹ sư để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi nghĩ có vấn đề gì đó với vô lăng.’

‘Ở trường đua này, khi ôm cua bạn luôn luôn phải cố out khỏi chiếc xe. Bây giờ ở MotoGP, mỗi khi vào cua bạn luôn có xu hướng dịch bàn tay ra phía ngoài tay nắm. Mà ở chuôi tay nắm bên phải của tôi lại có cái brake protector (nên bị cấn).’

‘(Từ giữa cuộc đua) tôi cảm thấy khó chịu mỗi khi cua phải. Sau đó tôi thử dịch bàn tay phải vào phía trong tay nắm một chút thì tôi thấy dễ chịu hơn. Ở các góc cua trái tôi cũng không gặp sự cố gì. Khi đạp phanh cũng không.’

‘Bình thường thì tôi nghĩ triệu chứng (đau/tê tay) như thế là do bị arm-pump. Nhưng ở chặng này thì là do cách tôi sử dụng tay nắm chưa ổn.’

‘Ở chặng tới, chúng tôi sẽ thử chỉnh sửa brake protector xem sao’.

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Xe của Jack Miller bị cháy ở Test Jerez do trời quá nóng

Xe của Jack Miller bị cháy ở Test Jerez do trời quá nóng

Một sự cố hi hữu đã xảy ra với chiếc xe của Jack Miller ở cuối buổi Test chiều hôm qua-fairing của chiếc xe số 43 tự dưng bốc cháy. Nguyên nhân theo Miller là do trời nóng và fairing không được bảo dưỡng nên bị rỉ sét: ‘Cái fairing của đã tôi bị cháy […]

Jack Miller sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch MotoGP 2021

Jack Miller sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch MotoGP 2021

Cho đến giờ, tay đua duy nhất từng mang được chức vô địch MotoGP về phòng truyền thống Ducati là một người Úc-Casey Stoner. Năm sau, Ducati sẽ đón một tay đua người Úc khác là Jack Miller. Và tác giả của một trong những chiến thắng bất ngờ nhất lịch sử MotoGP này (ở […]

Nhân sự Ducati 2021 Jack Miller lên Ducati, Jorge Martin gia nhập Pramac

Nhân sự Ducati 2021 Jack Miller lên Ducati, Jorge Martin gia nhập Pramac

Đội đua Ducati đã đăng ký tay đua đầu tiên của mình cho mùa giải 2021. Bất ngờ người đó không phải Andrea Dovizioso mà là Jack Miller-tay đua phải đến tháng Tám năm ngoái họ mới đồng ý gia hạn cho Pramac. Miller thi đấu MotoGP từ năm 2015. Các khoảnh khắc đáng nhớ […]

Ducati muốn giữ nguyên đội hình đến năm 2021-2022

Ducati muốn giữ nguyên đội hình đến năm 2021-2022

Không chỉ biết ngồi im mà chờ đợi đại dịch covid-19 qua đi để mùa giải 2020 có thể khởi tranh, nhiều đội đua cũng đã bắt đầu những phép tính nhân sự cho mùa giải năm sau-2021. Khẩn trương nhất có lẽ là Ducati vì cả 5 tay đua có hợp đồng trực tiếp […]

Shop Tốc độ