Joan Mir ‘dọa’ tương lai sẽ tẩy chay Austin nếu mặt đường không được cải thiện
Đáng lý ra Marc Marquez sẽ là tâm điểm của chặng đua MotoGP 2021 nhưng sự kiện Dean Berta Vinales và tình trạng mặt đường đua Austin đã đẩy đổ hót của Marquez xuống hàng thứ ba, ít nhất là cho đến ngày đua thứ Sáu hôm qua. Chính Marquez cũng phàn nàn tình trạng […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Đáng lý ra Marc Marquez sẽ là tâm điểm của chặng đua MotoGP 2021 nhưng sự kiện Dean Berta Vinales và tình trạng mặt đường đua Austin đã đẩy đổ hót của Marquez xuống hàng thứ ba, ít nhất là cho đến ngày đua thứ Sáu hôm qua.
Chính Marquez cũng phàn nàn tình trạng mặt đường của Austin đã ở mức giới hạn. Fabio Quartararo thì mỉa mai công việc trải lại mặt đường của Austin như một trò đùa. Còn nhà đương kim vô địch Joan Mir nổi tiếng thẳng tính thậm chí còn đe dọa tẩy chay chặng đua năm sau nếu tình trạng không được cải thiện:
‘Tôi nghĩ tôi đang nói thay tất cả các tay đua khác. Đó là năm sau, khi chúng tôi trở lại đây, nếu họ không làm lại mặt đường thì chẳng có đua xe gì nữa cả.’
‘Chắc chắn là sẽ có giải pháp. Nhưng giải pháp nào cũng cần tiền. Tôi nghĩ việc trải lại mặt đường khá là đắt đỏ, trong khi có vẻ như trường đua này cứ 3 năm lại phải thay lớp nhựa một lần. Tôi hiểu rằng họ cũng rất khó xử. Nhưng chúng ta cần tìm giải pháp.’
‘Chúng tôi sẽ nói chuyện rất nghiêm túc với Ủy ban an toàn và chờ xem kết luận của họ là như thế nào.’
Joan Mir kết thúc ngày đua đầu tiên ở vị trí thứ 13, có nguy cơ phải đua Q1. Anh dự định sẽ thay chassis ở FP3 để xem có thể ‘đối phó’ với mặt đường Austin hay không:
‘Tôi không biết các tay đua khác cảm thấy thế nào. Nhưng với chiếc xe của tôi thì tôi phải nói rằng tôi không chắc mình sẽ không gặp sự cố nào. Nếu ngày mai tôi làm quen với mặt đường này hơn thì có thể.’
‘Chúng tôi sẽ thử chassis khác xem có ổn hơn với cái mặt đường mấp mô này không.’
Khán giả sẽ thấy một Joan Mir khá lạ lẫm ở chặng đua này bởi anh sử dụng một chiếc nón đặc biệt. Số xe 36 cũng có thiết kế mới lấy cảm hứng từ huyền thoại Kevin Schwantz.
Nguồn: Crash