Joan Mir nói xe Suzuki dữ dằn hơn xe Yamaha, Alex Rins muốn sử dụng Rear Device càng sớm càng tốt
Năm ngoái chiếc xe Suzuki GSX-RR đã giúp cho Joan Mir đăng quang một cách đầy bất ngờ. Hiện tại, Mir cũng đang nỗ lực bám đuổi Fabio Quartararo, người đang sử dụng chiếc Yamaha M1. Suzuki và Yamaha là hai đội đua duy nhất đi theo trường phái động cơ I4-được cho là thua […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Năm ngoái chiếc xe Suzuki GSX-RR đã giúp cho Joan Mir đăng quang một cách đầy bất ngờ. Hiện tại, Mir cũng đang nỗ lực bám đuổi Fabio Quartararo, người đang sử dụng chiếc Yamaha M1. Suzuki và Yamaha là hai đội đua duy nhất đi theo trường phái động cơ I4-được cho là thua kém sức mạnh nhưng lại dễ lái hơn những chiếc xe sử dụng động cơ V4 (như Ducati, Honda).
Joan Mir đương nhiên là chưa được lái chiếc xe M1, nhưng anh vẫn nhận được câu hỏi so sánh sự khác biệt của hai chiếc xe. Số 36 cho rằng chiếc xe của anh dữ dằn (aggressive) hơn một chút:
‘Tôi chỉ có thể nhận xét từ góc độ bên ngoài (về Yamaha) và từ kết quả thi đấu.’
‘Mặc dù 2 chiếc xe đều sử dụng động cơ I4 nhưng chúng hoàn toàn khác nhau. Tôi có cảm giác chiếc xe Yamaha mượt mà hơn một chút. Còn chiếc Suzuki của chúng tôi thì dữ dằn (aggressive) hơn, nó bị lắc nhiều hơn xe Yamaha. Đó là những gì mà tôi quan sát được.’
Fabio Quartararo và Maverick Vinales là hai tay đua xưởng duy nhất chưa phải bỏ cuộc một lần nào trong mùa giải này. Joan Mir thì thuộc nhóm tay đua phải bỏ cuộc 1 lần. Đó là ở cuộc đua mưa Le Mans.
Suzuki cũng đang là chiếc xe duy nhất chưa được trang bị thiết bị điều chỉnh chiều cao ở thân sau (rear ride-height device). Đồng đội của Mir là Alex Rins đang hối thúc đội đua Nhật Bản mau chóng hoàn thiện thiết bị này:
‘Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi phải tích hợp REAR DEVICE càng sớm càng tốt, khi đó thì chiếc xe của chúng tôi mới được trang bị đầy đủ giống như những chiếc xe khác.’
‘Tất nhiên là sự trễ nải này sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn. Nhưng may mà chiếc xe của chúng tôi vẫn đang hoạt động khá tốt (dù không có Rear Device).’
‘Đây là điều mà chúng tôi đã yêu cầu từ rất lâu. Chắc chắn là Suzuki cũng đã rất cố gắng nhưng họ sẽ chỉ sử dụng thiết bị mới nếu biết chắc nó sẽ hoạt động hiệu quả.’
‘Theo lý thuyết thì Suzuki có thể sẽ sử dụng thiết bị này ở chặng đua GP Áo. Tôi nghĩ các tay đua thử xe (như Sylvain Guintoli) sẽ thử nghiệm trước.’
Nguồn: Crash