KTM quyết ‘trung thành’ với khung thép lưới ‘steel trellis frame’ và phuộc WP

Đội trưởng KTM-Pit Beirer khẳng định đội đua của ông không thay đổi triết lý phát triển khung xe của mình.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đội trưởng KTM-Pit Beirer khẳng định đội đua của ông không thay đổi triết lý phát triển khung xe của mình.


Có thể nói chiếc KTM RC16 là chiếc xe ‘lập dị’ của làng MotoGP vì nó là chiếc xe duy nhất không sử dụng khung nhôm đôi (aluminium twin spar frame) và phuộc Ohlins.

Thay vào đó, giải pháp của đội đua nước Áo là khung thép lưới (steel trellis frame) và phuộc WP. Pit Beirer cho biết KTM vẫn sẽ giữ hướng phát triển độc nhất vô nhị này:

‘Chúng tôi sẽ không thay đổi hướng đi của mình. Chúng tôi đã ‘đi quá xa’.’ Những bộ phận đó đều do chúng tôi tự phát triển.’

‘Chúng giúp cho chúng tôi thành công ở các giải khác. Chúng tôi sẽ gắn bó với chúng bởi vì chúng tôi là người có hiểu biết sâu rộng nhất về loại vật liệu này (khung thép).’

‘Ở vài trường đua, chúng tôi đã đạt tốc độ bằng với thành tích 1 năm trước của Marc Marquez.’

‘Thế giới MotoGP luôn phát triển điên cuồng, tất cả đội đua đều luôn cải tiến. Nhưng nếu cách đây 5 năm, có ai đó nói rằng KTM sẽ nhanh bằng Marquez-1 năm trước, thì tôi sẽ không tin đâu. Nhưng bây giờ chúng tôi đã làm được.’

‘Đây là những chiếc xe ở đẳng cấp rất cao. Đây là MotoGP, môn đua xe 2 bánh khó khăn nhất thế giới.’

‘Nhưng chúng tôi muốn thành công với những gì mình có. Và chúng tôi sẽ tiếp tục con đường của mình.’

KTM khởi đầu mùa giải khá thầm lặng, hai tay đua chủ lực của họ là Pol Espargaro và Johann Zarco chỉ có vị trí P12 và P15 khiêm tốn ở GP Qatar vừa qua.

Thực ra KTM cũng từng thay đổi hướng phát triển của mình ở mảng động cơ. Khi mới tham gia MotoGP hồi năm 2017, họ sử dụng hệ thống đánh lửa kiểu Screamer (screamer firing), sau đó mới chuyển sang hệ thống đánh lửa kiểu Big Bang.

Trong khi đó, Espargaro cho rằng KTM đang thiếu độ bám cơ khí (mechanical grip) và đây là vấn đề không thể giải quyết trong một sớm một chiều:

‘Vấn đề của KTM không nằm ở hệ thống điện tử (electronic) mà là ở độ bám cơ khí.’

‘Nếu bạn muốn tăng độ bám cơ khí thì bạn phải chi rất nhiều tiền để thử nghiệm.’

‘Dù chúng tôi đã nhanh hơn nhưng so với Honda-đội đua tham gia MotoGP từ lâu- thì chúng tôi vẫn đang thua họ 0,3 giây một vòng. Đây không phải là một khoảng cách lớn nhưng chúng tôi cũng sẽ phải mất nhiều thời gian để san bằng.’

#curtis

Tin liên quan:

Phiên tòa xử ‘vụ kiện Ducati’ đã diễn ra-Tuần sau sẽ có phán quyết

Phiên tòa xử ‘vụ kiện Ducati’ đã diễn ra-Tuần sau sẽ có phán quyết

Hôm qua, các bên liên quan đến ‘vụ kiện Ducati’ đã đến Thụy Sỹ để điều trần trước Toàn án của FIM. Ba thẩm phán của phiên tòa đặc biệt này là Anand Sashidharan (người Ấn Độ), Lars Nilsson (người Thụy Điển) và Sakari Vuorensola (người Phần Lan). Trong khoảng 7 tiếng đồng hộ, họ […]

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

Stefan Pierer-Honda quá ích kỷ khi không chịu giữ chân Dani Pedrosa

Stefan Pierer-Honda quá ích kỷ khi không chịu giữ chân Dani Pedrosa

CEO của KTM-Stefan Pierer nói rằng đội đua Honda đã cư xử quá hẹp hòi với Dani Pedrosa. Sau khi Honda thông báo chiêu mộ thành công Jorge Lorenzo thì Dani Pedrosa cũng nhanh chóng ra đưa quyết định giải nghệ rồi nhận lời làm tay lái thử xe cho KTM. Ở đây thì ‘chàng […]

Shop Tốc độ