Lốp Cứng (Hard) sẽ được sử dụng ở GP Anh Quốc
Pirelli xác nhận lốp Cứng, Trung Bình và Mềm là ba loại lốp sẽ được dùng ở GP nước Anh vào đầu tháng 7 này. Tất nhiên, theo quy định một bộ lốp Siêu mềm (loại lốp mềm nhất trong ba loại) sẽ được dành riêng cho Q3, còn một trong hai bộ lốp Cứng hoặc Trung […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Pirelli xác nhận lốp Cứng, Trung Bình và Mềm là ba loại lốp sẽ được dùng ở GP nước Anh vào đầu tháng 7 này.
Tất nhiên, theo quy định một bộ lốp Siêu mềm (loại lốp mềm nhất trong ba loại) sẽ được dành riêng cho Q3, còn một trong hai bộ lốp Cứng hoặc Trung bình sẽ được dùng khi đua chính (tùy chọn của tay đua).
Các năm trước lốp Cứng (Hard) được tô viền cam, nhưng do năm nay Pirelli giới thiệu thêm loại lốp Siêu cứng (Superhard) nên nó phải nhường màu này cho “đàn em” và khoác lên màu mới là màu Xanh lam.
Đây là loại lốp trơn thứ 6 chính thức được sử dụng. Như vậy chỉ còn lốp Siêu Cứng là chưa được biết ngày “bóc tem”.
Tính đến GP nước Anh là chặng đua thứ 10 của mùa giải thì lốp Mềm và Siêu mềm được sử dụng nhiều nhất (8/10 chặng), kế đó là lốp Cực mềm (7/10), lốp Trung Bình (4/10) và lốp Tuyệt mềm (2/10).
Cơ hội tái xuất của lốp Cứng cũng không cao vì năm ngoái, loại lốp này chỉ được sử dụng đúng 1 lần duy nhất ở GP Tây Ban Nha. Thống kê đối với các loại lốp khác cho thấy lốp Mềm được dùng 20/20 chặng, lốp Siêu mềm 19/20, còn Cực mềm và lốp Trung Bình 10/20.
#cungtuy