Marc Marquez không thích MotoGP chạy đua khí động học, cũng không thích sử dụng bảng thông báo khi chạy Test

(Thethaotocdo.vn) Quan điểm của Marc Marquez về cuộc đua phát triển khí động học ở MotoGP, anh nói rằng việc đó không phải là giải pháp tốt nhất - Thể thao tốc độ

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Marc Marquez không thích MotoGP chạy đua khí động học, cũng không thích sử dụng bảng thông báo khi chạy Test

Marc Marquez tham gia một hoạt động ở Madrid

Cuộc chiến khí động học MotoGP đã lan từ thân trước ra thân sau của chiếc xe. Ở Test Portimao, Aprilia và Yamaha đã thử nghiệm một thiết bị khí động học trông giống cánh sau của những chiếc ô tô thể thao.

Tuy nhiên không phải tay đua nào cũng hào hứng thử nghiệm những bộ phận này. Marc Marquez là một trong số đó. Nhưng không phải vì đội đua Repsol Honda của anh đang tỏ ra chậm chân mà vì Marquez lo ngại tình trạng khó vượt nhau sẽ làm giảm sự hấp dẫn của các cuộc đua MotoGP:

‘Tôi nghĩ bây giờ việc chạy phía sau một tay đua khác đang ngày càng khó khăn hơn bởi vì hiệu ứng khí động học đang làm thay đổi độ cân bằng của chiếc xe, ở cả cách lái và cách dừng chiếc xe.’

‘Chúng tôi đã thấy Aprilia và Yamaha đang thử nghiệm những chiếc cánh mới. Nhưng về lâu dài, tôi nghĩ ban tổ chức MotoGP cần xác định họ nên đi theo hướng nào. Bởi vì đối với tôi, cuộc chiến khí động học (aero) này không có lợi cho MotoGP ở mặt trình diễn (show) hay đua xe.’

‘Về mặt tốc độ, thì chắc chắn chúng tôi đang chạy nhanh hơn. Nhưng về mặt trình diễn (show) thì tôi cảm thấy aero không phải là giải pháp tốt nhất.’

Những ai theo dõi F1 hẳn cũng biết giải đua này từng trải qua thời kỳ khó bám đuôi như vậy.

Riêng với Marquez, tác động tiêu cực từ khí động học sẽ càng lớn hơn bởi vì anh thường sử dụng chiến thuật chạy bám đuôi ở các trường đua không phải sở trường.

Bên cạnh đó, ở những đợt Test trước mùa giải, những phóng viên có mặt ở trường đua để ý đội đua Repsol Honda không sử dụng bảng thông báo số vòng chạy cho Marquez như các tay đua khác. Số 93 giải thích anh làm vậy để có thể chạy một cách thoải mái nhất, cũng như để tiết kiệm thời gian:

‘Khi chạy Test thì tôi chỉ muốn chạy theo cảm giác của mình. Nếu tôi chạy ra ngoài mà những thử nghiệm không hiệu quả thì tại sao tôi cần phải chạy đủ 5 vòng làm gì cho mất công.’

‘Nếu thực sự chiếc xe có sự thay đổi (do các thử nghiệm) thì các tay đua sẽ sớm nhận ra thay đổi đó là tốt hay tệ hơn. Tôi nghĩ cách chạy như vậy sẽ tiết kiệm thời gian làm việc. Tại sao phải cần chạy 5 vòng trong khi chỉ 2 vòng là đủ.’

#Nguồn: Crash

Tin liên quan: