marquez san marino 2018
Marc Marquez nói rằng anh không đua tốt vòng cuối do mắt bị dính cát khi bị ngã xem

Marc Marquez là tay đua đầu tiên hoàn thành vòng đua ở Q2. Kết quả của anh là 1m32.016s. Mặc dù nó bị Jorge Lorenzo vượt qua, nhưng số 93 vẫn giữ được vị trí thứ 2 cho đến khi bị ngã xe ở Turn-15.

Sau đó anh vẫn kịp chạy về gara để thay xe mới, song không thể nào cải thiện được thành tích và bị đẩy xuống P5. Giải thích cho việc này, Marquez tiết lộ anh không thể tập trung do cát bay vào mắt:

“Hãy nhìn xem, tôi không có bao biện gì cả. Nhưng khi tôi ngã thì kính đang mở. Sau đó tôi nhanh chóng chạy về gara để lấy chiếc xe thứ hai. Và tôi bị một hạt cát nhỏ bay vào mắt.”

“Lúc đó tôi quá vội nên tôi không có để ý. Tôi có cảm thấy là lạ nhưng tôi thúc giục mình rằng ‘mình muốn có chiếc xe, mình muốn có chiếc xe’.”

“Do đó tôi không xử lý chính xác vì khó tập trung. Khi tôi về lại gara tôi đã lấy nước để rửa. Bây giờ tôi đã ok, hạt cát đó đã không còn.”

Marquez còn hài hước kể rằng anh sợ bị té khi được một nhân viên chở về gara:

“Cái anh nhân viên cũng chạy xe gắn máy cũng rất nhanh. Thỉnh thoảng tôi còn sợ rằng chúng tôi sẽ bị té. Nhưng anh ấy đã làm rất tốt. Nhưng không may, tôi không thể cải thiện thành tích của mình.”

Giải thích về pha ngã, Marquez cho rằng anh không ngạc nhiên vì đó là rủi ro chiến thuật mà anh đã chọn:

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn hai xe. Chiến thuật của chúng tôi là sử dụng cả ba loại lốp. Tôi đã cảm thấy rằng.. có lẽ khi phân hạng chúng tôi đã dự đoán việc đó có thể sẽ xảy ra… Bởi vì chúng tôi biết rằng khả năng lớn là sẽ bị tai nạn nếu dùng chiến thuật như vậy.”

Ý của Marquez là anh định sử dụng lốp khác nhau ở hai lượt chạy, do đó rất dễ làm cho chiếc xe bị mất thăng bằng. Song cụ thể nguyên nhân ngã xe được anh chỉ ra là do lốp trước bị trượt quá sớm, nên dù đã cố gắng cứu xe nhưng cũng vô hiệu.

“Vấn đề là lốp trước của tôi bị trượt quá sớm. Tôi không trông đợi việc đó.”

“Tôi thường nghiêng người khá bạo. Nhưng tôi chờ đợi chiếc xe bị trượt chậm hơn thời điểm đó một chút. Do đó khuỷu tay của tôi chưa sẵn sàng. Tôi cố gắng cứu nhưng chiếc xe đã bị trôi vào bãi sỏi. Lúc đó tôi chỉ cố gắng để tránh chấn thương.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ