Maurizio Arrivabene-Đối thủ của F1 là … PlayStation

Đội trưởng của Ferrari-Maurizio Arrivabene cho rằng nếu quy định trần ngân sách sẽ khiến F1 sẽ không còn có thể cạnh tranh với các thể loại giải trí khác, trong đó có Playstation. Liberty Media vẫn chưa có sự đột phá nào trong quá trình đàm phán luật 2021 với các đội đua. Một […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Đội trưởng của Ferrari-Maurizio Arrivabene cho rằng nếu quy định trần ngân sách sẽ khiến F1 sẽ không còn có thể cạnh tranh với các thể loại giải trí khác, trong đó có Playstation.

Liberty Media vẫn chưa có sự đột phá nào trong quá trình đàm phán luật 2021 với các đội đua. Một trong những khúc mắc lớn nhất là quy định về ngân sách hoạt động. Trong khi Liberty Media đứng về phía các đội đua nhỏ muốn quy định một mức trần ngân sách để vừa thu hút thêm nhiều đội mới tham gia, để vừa thu hẹp khoảng cách giữa các đội.

Tuy nhiên các đội lớn, đứng đầu là Ferrari luôn phản đối đề xuất này. Họ cho rằng làm như vậy không giúp cho F1 trở nên hấp dẫn mà còn khiến F1 mất giá so với các môn thể thao khác.

Đội trưởng Arrivabene lấy bóng đá làm ví dụ:

“Bạn có thể nói với Chủ tịch của Real Madrid rằng ‘xin lỗi, khi đội của ông đá với những đội nhỏ thì hãy sử dụng đội hình dự bị, đừng sử dụng đội hình chính thức’ hay không?”

“Như thế thật nực cười. Những đội lớn chính là bộ mặt của môn thể thao đó.”

Không chỉ phải cạnh tranh lượng người theo dõi với các môn thể thao truyền thống. Arrivabene còn cho rằng các phương tiện giải trí mới như trò chơi điện tử cũng là đối thủ của F1:

“Chúng ta cần phải thay đổi quan điểm về các đối thủ cạnh tranh của chúng ta.”

“Ngày nay chúng ta có nhiều kênh giải trí, chúng ta cần phải quan sát mọi thứ xung quanh. Đối thủ của chúng ta không chỉ còn là một môn thể thao đặc thù nào. Theo quan điểm của tôi, ngày nay đối thủ của chúng ta còn là Playstation.”

“Liệu Playstation có phải là đối thủ của F1 không? Tôi nghĩ là có. Vậy chúng ta phải làm gì để đánh bại Playstation? Chỉ có cách chúng ta phải làm ra một sản phẩm còn hấp dẫn hơn nó.”

Liên hệ với các giải pháp mà Liberty Media đưa ra, sếp của Ferrari cho rằng việc giới hạn ngân sách không phải là giải pháp tối ưu nhất. Vì làm như vậy cũng sẽ làm giới hạn sự nghiên cứu và cạnh tranh:

“Chúng ta phải trung thực với bản thân mình-Hãy đánh giá xem sự quan tâm đến F1 của khán giả như thế nào so với trước đây.”

“Đến một lúc nào đó, các khán giả F1 hiện tại sẽ già đi, làm thế nào chúng ta có thể thu hút khán giả trẻ.”

“Ngày nay nhu cầu người xem đã lớn hơn xưa.”

“Cái chúng ta cần làm không phải là cố giới hạn ngân sách. Đó chỉ là một trong những giải pháp chứ không phải là giải pháp duy nhất. Chúng ta phải làm mới môn thể thao này, đó là mấu chốt của vấn đề.”

Về mặt người tham gia thì đúng là F1 đang gặp vấn đề. Mang danh là môn đua xe hàng đầu nhưng chỉ có 5 hãng ô tô (Mercedes, Ferrari, Renault, Mclaren và Honda) và 5 đội đua tư nhân tham gia (Redbull, Haas, Force India, Toro Rosso, Sauber và Williams). Rất nhiều ông lớn trong ngành ô tô vẫn đang đứng ngoài. Các đội đua tư nhân cũng ngại tham gia vì chắc chắn họ không thể cạnh tranh được về sức mạnh và tiền bạc với các đội đua lớn. Rắc rối của Force India càng khiến cho cái nhìn về F1 thêm xấu đi.

Ngược lại, về mặt tổ chức, F1 vẫn được nhiều quốc gia chào đón. Các năm gần đây luôn có 21 chặng đua và có thể còn được mở rộng thêm trong tương lai để có chỗ cho những tay chơi mới như… Việt Nam.

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ