Max Verstappen-Leclerc đã xử lý vô trách nhiệm
Max Verstappen chỉ trích Leclerc vô trách nhiệm trong pha xuất phát GP Nhật Bản 2019. Từ vị trí xuất phát thứ 5, Verstappen đã vượt qua cả Lewis Hamilton và Charles Leclerc để là người thứ ba (sau Valtteri Bottas và Sebastian Vettel) chạy vào Turn-2. Không may là anh bị Charles Leclerc tông […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Max Verstappen chỉ trích Leclerc vô trách nhiệm trong pha xuất phát GP Nhật Bản 2019.
Từ vị trí xuất phát thứ 5, Verstappen đã vượt qua cả Lewis Hamilton và Charles Leclerc để là người thứ ba (sau Valtteri Bottas và Sebastian Vettel) chạy vào Turn-2. Không may là anh bị Charles Leclerc tông trúng mé bên phải nên bị rớt xuống cuối đoàn.
Tay đua người Hà Lan khổ sở chạy thêm 14 vòng rồi quyết định bỏ cuộc để giữ động cơ. Christian Horner tiết lộ chiếc xe số 33 bị mất 25% downforce nên có chạy tiếp cũng vô ích:
‘Gầm xe của cậu ấy bị hư hại nặng nề. Nó làm cho chiếc xe mất đi 20-25% downforce.’
‘Cậu ấy có đua tiếp cũng không thể có điểm số nào, lại hao tổn máy móc. Do đó chúng tôi quyết định bỏ cuộc để giữ máy móc.’
Còn nhớ ở Redbullring, Verstappen đã khiến cho Leclerc (và Ferrari) phải ngậm đắng nuốt cay đến nỗi Leclerc đã tuyên bố thay đổi thái độ thi đấu. Nhưng tay đua này cho rằng tình huống va chạm đó không phải là kết quả của một pha song đấu quyết liệt mà là do sự vô trách nhiệm của đối thủ:
‘Ở Turn-2, Charles đã đâm thẳng vào xe của tôi. Từ vị trí của tôi thì tôi không nghĩ rằng mình có thể làm gì khác. Tất cả chúng ta đều biết rằng chiếc xe sẽ bị mất downforce khi chạy sau một chiếc xe khác. Vì thế, đó không phải là lời biện hộ. Cậu ấy có đủ kinh nghiệm để hiểu điều đó.’
‘Tôi cũng thích chơi rắn. Nhưng xử lý như cậu ta không phải là chơi rắn, mà là chơi vô trách nhiệm.’
‘Họ đã xuất phát không tốt nên muốn giành lại vị trí. Nhưng cuộc đua còn rất dài, còn rất nhiều cơ hội. Thật đáng tiếc mọi thứ đã xảy ra như thế.’
Nếu để ý thì có thể thấy tâm trạng của Verstappen giống hệt nhà Alfa Romeo khi Kimi Raikkonen bị Verstappen đâm ở Turn-1 GP nước Bỉ.
Ngoài ra, tay lái Redbull cũng rất không hài lòng với cách xử lý của các trọng tài. Ban đầu họ tính tha cho Leclerc. Rồi khi cuộc đua kết thúc lại phạt cộng 15 giây. Max-điên không quên ví dụ thêm tình huống xuất phát sớm của Sebastian Vettel để làm dẫn chứng:
‘Tôi thật sự không biết hôm nay những người nắm luật lệ có bị cái gì hay không.’
‘Tôi cảm thấy kỳ lạ là ban đầu họ không điều tra. Chiếc xe của tôi đã bị hư.’
‘Nhưng chỉ sau khi cuộc đua kết thúc thì họ mới bắt đầu điều tra. Cậu ấy cần phạm bao nhiêu lỗi nữa thì mới bị phạt đây?’
‘Tôi đã xem lại pha xuất phát của Seb. Anh ấy đã di chuyển, sau đó dừng lại một chút. Luật nói rõ ràng bạn không được phép di chuyển (trước khi đèn xuất phát tắt). Dù gì thì anh ấy cũng không được lợi gì hơn.’
#cungtuy