Max Verstappen-Redbull đã thu hẹp khoảng cách với Mercedes và có thể đấu sòng phẳng với Ferrari
Trong khi vẫn đánh giá Mercedes rất cao thì Verstappen tỏ ra tự tin khi đối đầu với những chiếc Ferrari. Kết thúc kỳ nghỉ hè, các đội đua ngay lập tức phải đến 2 trường đua đòi hỏi động cơ cao nhất mùa giải. Đó là Spa Francorchamps ở Bỉ và Monza Italia. Đây […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Trong khi vẫn đánh giá Mercedes rất cao thì Verstappen tỏ ra tự tin khi đối đầu với những chiếc Ferrari.
Kết thúc kỳ nghỉ hè, các đội đua ngay lập tức phải đến 2 trường đua đòi hỏi động cơ cao nhất mùa giải. Đó là Spa Francorchamps ở Bỉ và Monza Italia. Đây là những trường đua được cho là sẽ tối đa ưu thế động cơ của những chiếc Ferrari.
Chủ lực của Redbull thấy được ưu nhược của của chiếc SF90H. Vì thế anh không e ngại đối thủ này mà dè chừng Mercedes hơn:
‘Năm ngoái chúng tôi rất phụ thuộc vào động cơ. Ở những đường đua yêu cầu sức mạnh động cơ thì chúng tôi thường rất đau đớn.’
‘Năm nay chúng tôi không còn bị bất ngờ mỗi khi động cơ bị hỏng nữa. Mọi thứ đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Tôi thích như thế.’
‘Tôi nghĩ chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách với Mercedes.’
‘Ferrari vẫn đang chạy như bay trên đoạn thẳng nhưng họ lại có ít downforce (để vào cua tốt) Chúng tôi đã có thể cạnh tranh với họ. Trong mùa giải sẽ có mấy chặng đua mà họ ở thế trên cơ như Silverstone, bởi vì họ có ưu thế trên các đoạn thẳng. Tình thế tương tự cũng diễn ra ở Hockenheimring. Đó là trường đua hoàn hảo dành cho họ.’
Ở Silverstone 2019, Verstappen đã so kè quyết liệt với Charles Leclerc trong suốt cả chặng đua. Còn ở Đức thì anh là người chiến thắng. Sếp của anh là Christian Horner cũng cho rằng bây giờ Redbull có thể đua tốt ở mọi kiểu đường:
‘Áo yêu cầu động cơ cao, Silverstone yêu cầu động cơ cao và chúng tôi đều rất cạnh tranh ở những địa điểm đó.’
‘Ở Hockenheim thì chúng tôi rất cạnh tranh khi đua phân hạng sau đó là chiếc xe nhanh nhất trong ngày đua chính.’
‘Nói chung, ở các kiểu đường nào thì chúng tôi đều có bước tiến.’
Để có được điều này, đương nhiên đối tác Honda cũng góp công lớn. Masashi Yamamota-Giám đốc mảng F1 của Honda khẳng định là ông không còn lo sợ khi đến các trường đua tốc độ cao như trước:
‘Tôi không nghĩ là chúng ta nên gọi nó là sự lo sợ. Bây giờ cảm giác tiêu cực ở các trường đua yêu cầu sức mạnh đã ngày càng tiêu biến.’
‘Năm ngoái chúng tôi cũng không tệ lắm ở Monza và Spa (Pierre Gasly về đích P9 ở Spa với Toro Rosso). Nói chung đó là kết quả vượt qua kỳ vọng. Do cách kiểm soát động cơ.’
‘Chúng tôi cũng đã cải tiến rất nhiều sau GP nước Áo.’
Được biết Honda có kế hoạch nâng cấp động cơ trong thời gian tới. Họ đang tính toán thời điểm để tối ưu hóa kết quả ở Singapore (sở trường của Redbull) và Suzuka (sân nhà của Honda).
#cungtuy