Mclaren và Haas kêu gọi ban tổ chức F1 giảm số lượng triple-header
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên mùa giải 2020 năm ngoái bị dồn toa vào cuối năm nên có rất nhiều serie triple-header (thuật ngữ để chỉ 3 chặng đua diễn ra trong 3 tuần liên tiếp). Đây là sự cố bất khả kháng mà mọi người đều phải chấp nhận. Năm nay […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên mùa giải 2020 năm ngoái bị dồn toa vào cuối năm nên có rất nhiều serie triple-header (thuật ngữ để chỉ 3 chặng đua diễn ra trong 3 tuần liên tiếp). Đây là sự cố bất khả kháng mà mọi người đều phải chấp nhận.
Năm nay thì lịch đua đã được giãn ra trở lại nhưng hiện tượng triple-header vẫn xuất hiện tương đối dày đặc. Hiện tại các đội đua đang tham gia GP Italia, là chặng đua cuối cùng của triple-header thứ 2 (Bỉ-Hà Lan-Italia). Trước đó thì các đội đã trải qua serie Pháp-Styria-Áo, do GP Styria và GP Áo cùng diễn ra ở Red Bull Ring nên các đội đỡ mệt hơn triple-header lần này. Cho đến cuối mùa giải, nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm ít nhất một triple-header nữa sau khi ban tổ chức F1 điều chỉnh lịch thi đấu.
Nghịch lý là trong khi có những chặng đua bị dồn thành triple-header thì lại có chặng đua lại đứng cô đơn một mình như GP Anh và GP Hungary. Vì thế Gunther Steiner-đội trưởng của Haas đề xuất nên tăng double-header (2 chặng đua trong 2 tuần) và giảm triple-header:
‘Tôi đã nói chuyện với Stefano Domenicali về việc phải điều chỉnh lịch thi đấu trong tương lai. Ông ấy cũng đồng ý rằng nên sắp xếp lịch thi đấu theo dạng 2+2 chứ thay vì 3 +1. Tôi vẫn chưa biết lịch thi đấu sắp tới như thế nào nhưng tôi không muốn có quá nhiều triple-header. Tôi không muốn triple-header trở thành một tiêu chuẩn của F1.’
‘Mọi người đều biết là tham gia 3 chặng đua liên tiếp sẽ gây áp lực rất lớn cho các nhân sự của các đội đua. Các bạn có thể cảm thấy điều đó ở Monza này, đây là chặng đua thứ 3 trong chuỗi triple-header này. Rất là khó khăn.’
Ý kiến của Steiner được người đồng cấp Mclaren Andreas Seidl đồng tình. Seidl còn kêu gọi F1 không nên tiếp tục tăng số chặng đua lên nữa:
‘Với tôi thì điều quan trọng nhất là đừng tăng số chặng đua lên nữa. Bởi vì ngay bây giờ các đội đua đã có hàng núi công việc. Và tất nhiên là lịch thi đấu cũng nên tránh việc xuất hiện các triple-header.
Nguồn: Motorsport