Mclaren và Haas kêu gọi ban tổ chức F1 giảm số lượng triple-header

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên mùa giải 2020 năm ngoái bị dồn toa vào cuối năm nên có rất nhiều serie triple-header (thuật ngữ để chỉ 3 chặng đua diễn ra trong 3 tuần liên tiếp). Đây là sự cố bất khả kháng mà mọi người đều phải chấp nhận. Năm nay […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Trường đua Monza nhìn từ trên cao

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên mùa giải 2020 năm ngoái bị dồn toa vào cuối năm nên có rất nhiều serie triple-header (thuật ngữ để chỉ 3 chặng đua diễn ra trong 3 tuần liên tiếp). Đây là sự cố bất khả kháng mà mọi người đều phải chấp nhận.

Năm nay thì lịch đua đã được giãn ra trở lại nhưng hiện tượng triple-header vẫn xuất hiện tương đối dày đặc. Hiện tại các đội đua đang tham gia GP Italia, là chặng đua cuối cùng của triple-header thứ 2 (Bỉ-Hà Lan-Italia). Trước đó thì các đội đã trải qua serie Pháp-Styria-Áo, do GP Styria và GP Áo cùng diễn ra ở Red Bull Ring nên các đội đỡ mệt hơn triple-header lần này. Cho đến cuối mùa giải, nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm ít nhất một triple-header nữa sau khi ban tổ chức F1 điều chỉnh lịch thi đấu.

Nghịch lý là trong khi có những chặng đua bị dồn thành triple-header thì lại có chặng đua lại đứng cô đơn một mình như GP Anh và GP Hungary. Vì thế Gunther Steiner-đội trưởng của Haas đề xuất nên tăng double-header (2 chặng đua trong 2 tuần) và giảm triple-header:

‘Tôi đã nói chuyện với Stefano Domenicali về việc phải điều chỉnh lịch thi đấu trong tương lai. Ông ấy cũng đồng ý rằng nên sắp xếp lịch thi đấu theo dạng 2+2 chứ thay vì 3 +1. Tôi vẫn chưa biết lịch thi đấu sắp tới như thế nào nhưng tôi không muốn có quá nhiều triple-header. Tôi không muốn triple-header trở thành một tiêu chuẩn của F1.’

‘Mọi người đều biết là tham gia 3 chặng đua liên tiếp sẽ gây áp lực rất lớn cho các nhân sự của các đội đua. Các bạn có thể cảm thấy điều đó ở Monza này, đây là chặng đua thứ 3 trong chuỗi triple-header này. Rất là khó khăn.’

Ý kiến của Steiner được người đồng cấp Mclaren Andreas Seidl đồng tình. Seidl còn kêu gọi F1 không nên tiếp tục tăng số chặng đua lên nữa:

‘Với tôi thì điều quan trọng nhất là đừng tăng số chặng đua lên nữa. Bởi vì ngay bây giờ các đội đua đã có hàng núi công việc. Và tất nhiên là lịch thi đấu cũng nên tránh việc xuất hiện các triple-header.

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Aston Martin tranh thủ quảng cáo phim 007 ở Monza

Aston Martin tranh thủ quảng cáo phim 007 ở Monza

Ở chặng đua GP Italia 2021 cuối tuần này, các bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy logo 007 xuất hiện rất nhiều, đơn giản là vì hãng xe Aston Martin muốn quảng bá cho bộ phim 007-No Time to Die, dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm nay. Aston Martin (xe hơi), Martini (rượu) […]

Bất ngờ-Sebastian Vettel chưa chắc suất đua chính 2022

Bất ngờ-Sebastian Vettel chưa chắc suất đua chính 2022

Năm ngoái, sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ferrari, Sebastian Vettel mau chóng tìm được suất đua chính 2021 ở đội Aston Martin. Vì lấy chỗ cho anh mà đội đua này đã phá hợp đồng với Sergio Perez. Các thông tin ở thời điểm đó đều cho biết […]

F1 nghiên cứu đặt DRS ở đoạn đường lòng chảo Zandvoort

F1 nghiên cứu đặt DRS ở đoạn đường lòng chảo Zandvoort

Quả thật nếu không nhờ hiệu ứng Max Verstappen thì chặng đua GP Hà Lan 2021 hồi tuần trước sẽ được xếp vào nhóm những chặng đua nhàm chán nhất mùa giải. Bằng mắt thường thì khán giả truyền hình cũng nhận ra Zandvoort giống một trường đua đường phố hơn là trường đua chuyên […]

Williams công bố đội hình 2022: Nicholas Latifi và Alexander Albon

Williams công bố đội hình 2022: Nicholas Latifi và Alexander Albon

Mặc cho sự phản đối của đối tác cung cấp động cơ là Mercedes, đội đua Williams vẫn quyết định trao một chiếc xe 2022 của họ cho Alexander Albon. Chiếc xe còn lại thuộc về một thành viên cũ là Nicholas Latifi. Đội trưởng của Willliams Jos Capito hồ hởi thông báo tin vui […]

Tiết lộ-Fernando Alonso suýt tông rào trước khi khuất phục Carlos Sainz

Tiết lộ-Fernando Alonso suýt tông rào trước khi khuất phục Carlos Sainz

Do chặng đua GP Hà Lan 2021 bị phủ cái bóng quá lớn của Max Verstappen nên có lẽ nhiều người không chú ý đến việc nó là một chặng đua thực sự… nhàm chán bởi có rất ít cú vượt được thực hiện. Đa số các cú vượt (bao gồm cả tình huống Verstappen […]