Mercedes nộp hai đơn khiếu nại về những tình huống ở vòng đua cuối cùng
Không thể nuốt trôi thất bại quá choáng váng, chỉ 30 phút sau khi cuộc đua chính GP Abu Dhabi 2021 kết thúc, đội đua Mercedes đã nộp liền một lúc tới 2 lá đơn khiếu nại những gì đã xảy ra ở vòng đua cuối cùng định mệnh. Tình huống gây tranh cãi nhất […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Không thể nuốt trôi thất bại quá choáng váng, chỉ 30 phút sau khi cuộc đua chính GP Abu Dhabi 2021 kết thúc, đội đua Mercedes đã nộp liền một lúc tới 2 lá đơn khiếu nại những gì đã xảy ra ở vòng đua cuối cùng định mệnh.
Tình huống gây tranh cãi nhất chính là việc trọng tài ‘lật kèo’ cho phép 5 chiếc xe chạy giữa Lewis Hamilton và Max Verstappen được phép thả vòng, giúp cho tay đua Red Bull chiếm được ưu thế cực lớn vì giữa anh và Hamilton không còn một chướng ngại vật nào, trong khi đang sở hữu bộ lốp vừa mới, vừa mềm hơn.
Kết quả thế nào thì chúng ta cũng đã biết. Vấn đề là Mercedes không khiếu nại quyết định cho phép thả vòng đó mà họ khiếu nại việc thả vòng đã diễn ra một cách không công bằng. Điều 48.12 của luật thể thao quy định rằng ‘bất cứ chiếc xe bị bắt vòng nào đều sẽ được yêu cầu vượt chiếc xe bắt vòng họ và xe an toàn.’
Trên thực tế ở Abu Dhabi hôm qua, không chỉ có 5 chiếc xe kia bị bắt vòng. Ở phía sau Verstappen vẫn còn 3 tay đua là Daniel Ricciardo, Lance Stroll và Mick Schumacher cũng bị bắt vòng, nhưng họ lại không được thả vòng, vì thế trên bảng kết quả, số vòng đua của họ được xác định là +1 lap.
Còn đơn kiện thứ hai của Mercedes xoáy vào tình huống Verstappen chạy song song (và có vẻ hơi lấn lên phía trước) Lewis Hamilton trong thời gian chờ xe an toàn vào pitlane để chuẩn bị cho pha xuất phát quyết định. Mặc dù tay đua người Hà Lan đã kịp lùi lại phía sau Hamilton nhưng Mercedes vẫn cố gắng vịn vào điều 48.8 để cố níu kéo những hi vọng nhỏ nhoi để có thể lật ngược tình thế.
Điều này quy định ‘không có tay đua nào được phép vượt chiếc xe khác ở trên đường đua, bao gồm cả xe an toàn, cho đến khi anh ta chạy qua Vạch (Line) lần đầu tiên sau khi xe an toàn đã trở về pit.’
Như vây là kịch hay vẫn còn chưa kết thúc. Chúng ta hãy chờ xem các trọng tài sẽ giải quyết đơn khiếu nại của Mercedes như thế nào. Và liệu còn những ‘drama’ nào xảy ra hay không.
Nguồn: Motorsport