MotoGP 2019 sẽ sử dụng cách phạt chạy đường ngoài-‘long lap penalty’

Dorna thông báo hình thức xử phạt ‘Long Lap Penalty’ sẽ được sử dụng ngay từ GP Qatar cuối tuần này.

‘Long Lap Penalty’-tạm dịch là phạt chạy đường ngoài-là cách phạt yêu cầu các tay đua phải chạy qua một đoạn đường đặc biệt ở phía ngoài đường đua chính (có vạch chỉ đường).

Các tay đua sẽ phải thực hiện án phạt trong vòng 3 vòng đua kể từ khi nhận được thông báo xử phạt.

Ở trường đua Losail Qatar, đường phạt này nằm ngoài góc cua số 6 (trên hình).

So với cách phạt chạy xuyên pitlane thì cách phạt này nhẹ nhàng hơn (vì chỉ chạy một đoạn ngắn mà không phải giảm tốc), còn so với án phạt cộng thời gian (thường chưa đến 1 giây) hay yêu cầu trả lại vị trì thì tay đua nào bị phạt theo cách mới sẽ cảm thấy khá chua.

Các tay đua đã được thử nghiệm đường chạy này ở đợt test vừa qua. Valentino Rossi phản hồi rằng nếu bị phạt cách này thì các tay đua sẽ bị chậm đi khoảng 3 giây. Nhưng anh và các tay đua khác đều không ‘lo sợ’ cách xử phạt mới này.

Cách xử phạt này nhắm vào hành vi chạy ra ngoài đường đua. Song Dorna cũng cho biết các trọng tài có thể áp dụng một cách linh động.

Loris Capirossi, Franco Uncini và Carlos Ezpeleta là những người quyết định đường phạt nằm ở đoạn nào của trường đua nhưng không bắt buộc mọi trường đua phải có đường phạt riêng vì lý do an toàn:

“Chúng tôi muốn mọi trường đua đều có thể có đường phạt riêng. Nhưng có vài trường đua bị giới hạn không gian nên mong muốn đó là không thể.”

#khampha

>>Chủ đề: Dorna Sports, luật đua xe, motogp qatar,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "MotoGP 2019 sẽ sử dụng cách phạt chạy đường ngoài-‘long lap penalty’". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....