MotoGP nước Áo 2018-Họp báo trước chặng đua

Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi, Andrea Dovizioso, Jorge Lorenzo, Bradley Smith và Miguel Olivera (Moto2)* Họp báo chính thức Hỏi: Marc, anh đã gia tăng khoảng cách sau chặng đua ở Brno. Anh và 2 chiếc Ducati đã có cuộc đua rất hay. Có vẻ anh đang rất tự tin. […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

motogp nuoc ao 2018 hop bao

Tay đua tham gia họp báo: Marc Marquez, Valentino Rossi, Andrea Dovizioso, Jorge Lorenzo, Bradley Smith và Miguel Olivera (Moto2)*
Họp báo chính thức

Hỏi: Marc, anh đã gia tăng khoảng cách sau chặng đua ở Brno. Anh và 2 chiếc Ducati đã có cuộc đua rất hay. Có vẻ anh đang rất tự tin. Vậy ở chặng đua này anh tự tin như thế nào sau buổi đua thử khá thành công?

Marquez: Yeah, chúng tôi đã đạt được mục tiêu chính ở Brno, chúng tôi muốn mở rộng khoảng cách trên BXH và chúng tôi đã làm được. Tôi rất hài lòng. Cuộc đua đó tôi chỉ thua một chút nhưng cả 2 tay đua Ducati đều rất rất nhanh. Sau đó tôi đã phân tích lại cuộc đua ở nhà, ý tôi là ở motohome-vì tôi chưa có trở về nhà. Sau khi xem lại thì tôi vẫn nghĩ đó là một chặng đua rất tốt của tôi.

Còn ở buổi đua thử, chúng tôi đã rất bận rộn vì chúng tôi phải thử nghiệm nhiều thứ. Vài thứ trong đó chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng ở chặng này vì chúng tôi đã phát hiện những điều thú vị.

Yeah, chúng ta hãy chờ xem kết quả thế nào sau khi tôi chạy thử vài vòng ở đây. Cục diện ở chặng này khá là rõ ràng. Ducati vẫn rất nhanh. Họ rất đỉnh ở Brno. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra cách tốt nhất để có thể cạnh tranh với họ cho đến cuối cuộc đua.

Hỏi: Năm ngoái anh và Dovi đã chiến đấu cho đến góc cua cuối cùng. Chắc năm nay anh cũng muốn như vậy?

Marquez: Yeah, Cả 2 tay đua Ducati năm ngoái đều rất nhanh, họ nhanh từ trước đó một năm. Chặng này sẽ rất khó khăn cho tôi. Nhưng chúng tôi phải tiếp cận cuộc đua một cách tích cực. Do đó chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra thiết lập tốt nhất. Chủ nhật tới, mục tiêu chính vẫn là lên podium. Nếu tôi có cơ hội chiến thắng thì tôi sẽ cố. Nhưng khi bạn chưa thử lốp, chưa biết cảm giác với chiếc xe sẽ như thế nào thì bạn không thể nói gì hơn.

Hỏi: Chắc hẳn anh sẽ có cảm giác rất khác vì lần trước đến đây thì anh lái chiếc xe 4 bánh (chạy thử xe F1 Toro Rosso)

Marquez: Yeah, tôi sẽ rất cẩn thận ở FP1 vì tôi sẽ thấy khác biệt… Tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời với chiếc F1, tôi cảm thấy thú vị khi vào cua, khi đạp phanh và cả ở các đoạn thẳng. Ở MotoGP chúng tôi phải thắng khi cách góc cua khoảng 100m, còn ở F1 là khoảng 50m. Đó là một kinh nghiệm tuyệt vời nhưng giờ là lúc phải tập trung cho cuộc đua cuối tuần này.

Hỏi: Cám ơn. Giờ đến Valentino. Anh đã không thể lên podium ở Brno dù cho đã xuất phát rất tốt. Đầu cuộc đua anh cũng đua rất tốt. Không may là anh bị tụt lại ở cuối cuộc đua khi những gã kia tăng tốc. Sau đó anh đã đua thử khá ổn ở Brno, dù cho anh không tìm ra điều gì mới. Nhưng hiện anh đang có kết quả khá ổn định. 8 lần vô top5 liên tục. Vậy anh cảm thấy như thế nào khi đến Áo?

Rossi: Yeah, đây là trường đua rất khó cho chúng tôi. Tôi không thích cuộc đua năm ngoái chút nào bởi vì chúng tôi đã rất vất vả. Đây là một trong những trường đua khó khăn nhất của tôi. Tôi chưa từng lên podium ở đây (ở MotoGP/500cc). Năm 2016 tôi và Jorge đã cạnh tranh quyết liệt. Năm đó chúng tôi không quá xa Ducati nhưng tôi cũng không thể lên podium. Yeah, chúng tôi phải khai thác tối đa lốp thì mới có hi vọng đạt vị trí cao. Nhưng trong cuộc đua thì đây không phải là trường đua hợp với chúng tôi, có lẽ chúng tôi phải chọn lốp mềm hơn.

Còn ở Brno, tất nhiên tôi muốn lên podium nhưng không may là tôi không đủ mạnh. Top3 đều nhanh hơn tôi. Nhưng dù sao đó cũng không phải là một chặng đua quá tồi. Vì tôi cũng không đủ nhanh.

Hôm thứ Hai tôi đã thử nghiệm rất nhiều. Nhưng nói chung, chúng tôi không có tìm ra giải pháp nào tốt hơn. Do đó chiếc xe ở chặng này gần như là chiếc xe ở Brno. Chúng ta hãy chờ xem thời tiết thế nào. Dự báo thời tiết có vẻ không tốt lắm. Chúng tôi phải sẵn sàng cho mọi điều kiện thi đấu.

Hỏi: Anh và Maverick đã nói rất nhiều về khả năng tăng tốc của chiếc xe. Vậy anh có trông chờ chiếc xe sẽ khắc phục được nhược điểm này trong các chặng đua hoặc các buổi đua thử sắp tới hay không?

Rossi: Tôi cũng không có nhiều thông tin hơn anh đâu. Vào lúc này thì vấn đề của chúng tôi khá rõ ràng. Chúng tôi cần thêm thời gian. Không dễ dàng để giải quyết được. Yamaha đã làm rất nhiều. Ở buổi đua thử hôm thứ Hai chúng tôi đã thử rất nhiều. Nhưng chúng tôi cần thêm thời gian. Tất nhiên tôi hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết trước khi mùa giải kết thúc.

Hỏi: Cám ơn. Giờ đến các tay đua Ducati. Andrea, tôi chắc rằng chiến thắng ở Brno là một sự trở lại của anh. Ở Brno anh đã nói rằng Ducati đã nhanh ở tất cả các trường đua. Vậy chắc anh rất tự tin ở Áo này?

Dovizioso: Yeah, tất nhiên sau chiến thắng ở Brno thì bạn sẽ rất tự tin ở chặng đua kế tiếp. Chúng tôi càng tự tin hơn vì trường đua này. Về lý thuyết thì chiếc xe của chúng tôi rất mạnh ở đây. Do đó cách tiếp cận chặng đua sẽ dễ dàng hơn. Nhưng ở chặng đua năm ngoái không hề dễ dàng. Chúng tôi gặp vấn đề với lốp xe khi đua thử. Rất may là khi phân hạng và đua chính thì tốc độ của tôi rất tốt. Tôi có thể chiến với Marc. Tôi dự đoán năm nay đối thủ sẽ mạnh hơn. Họ đã nâng cấp động cơ, winglet. Do đó khoảng cách có lẽ sẽ gần hơn. Như Marc đã đua với tôi hồi năm ngoái. Tôi không nghĩ chặng đua sẽ dễ dàng.

Chiến thắng ở Brno rất quan trọng đối với tôi. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã thay đổi một số thứ, cả ở cách lái của tôi và cả chiếc xe. Tôi nghĩ chúng tôi còn có thể cải tiến thêm. Hãy cùng chờ xem tuần này sẽ thế nào. Thời tiết có vẻ sẽ khó lường. Nhưng tóm lại thì đây là trường đua phù hợp cho chúng tôi.

Hỏi: Trên BXH thì anh và Marc đang có khoảng cách rất lớn. Vậy nó có giúp anh giảm đi áp lực hay không vì anh không phải suy nghĩ quá nhiều nữa?

Dovizioso: Không, ngay từ đầu mùa giải chúng tôi đã chịu áp lực lớn hơn năm ngoái. Nhưng tôi cảm thấy ổn. Tôi sẽ không thay đổi cách tiếp cận chặng đua. Luôn như vậy. Chúng tôi luôn cố gắng ở cuộc đua chính. Ở Brno chúng tôi đã làm rất tốt và tôi muốn tiếp tục làm được như vậy.

Hỏi: Giờ đến Jorge Lorenzo, anh cũng có một cuộc đua rất hay ở Brno, tôi chắc rằng anh muốn có vị trí cao hơn nhưng chúng ta đã chứng kiến một Jorge Lorenzo khác ở Brno. Anh là người ghi được nhiều điểm nhất trong 5 chặng đua gần đây. Nhưng sau 10 chặng đua thì anh đang kém Marc 76 điểm. Vậy kết quả ở các chặng đua gần đây có giúp anh cảm thấy tự tin hơn không? Mọi thứ có vẻ đang rất thuận lợi đối với anh?

Lorenzo: Yeah, rõ ràng là sự khác biệt so với các chặng đua đầu tiên là rất lớn. Tôi đã không gặp may ở Qatar, ở chặng đó dù cho tôi không quá mạnh nhưng tôi hoàn toàn có thể về thứ 5 hay 4. Nhưng tôi đã bị ngã xe. Sau đó tôi gặp đôi chút khó khăn với chiếc xe. Nhưng đến Mugello thì tôi đã có chiến thắng đầu tiên cho Ducati. Ở Brno thì chúng ta đã thấy một Jorge khác. Tôi đã thay đổi cách lái. Cuộc đua đó rất dài và lâu nhưng rất tuyệt.

Hôm thứ Hai tôi đã thử nghiệm lốp rất nhiều. Tôi cảm thấy lốp trước đã ổn hơn. Vì vậy, tôi đang cảm thấy rất sung sức.

Hỏi: Như Valentino vừa nói, cách đây 2 năm khi còn ở Yamaha, anh đã đua GP nước Áo này rất tốt. Tất nhiên Ducati rất mạnh ở đây. Vậy với sự tự tin như bây giờ thì anh có thể chiến thắng cuối tuần này không?

Lorenzo: Mỗi cuộc đua đều khác nhau. Bạn phải chờ xem các tay đua chạy như thế nào. Nhưng đúng là trường đua này rất phù hợp với chiếc xe chúng tôi. Chúng tôi tăng tốc tốt hơn, có topspeed tốt hơn, động cơ rất tốt, phanh cũng rất tốt. Nhưng như Andrea vừa nói, các đội khác cũng đã nâng cấp rất nhiều. Do đó khoảng cách sẽ rất sát sao. Nhưng dù sao thì tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội lớn để giành chiến thắng.

Hỏi: Giờ đến Bradley, anh có kết quả rất thấp ở Brno. Anh đã phân hạng khá tốt và tôi chắc rằng anh mong đợi một chặng đua tốt hơn. Vậy anh cảm thấy thế nào? Chặng đua này là sân nhà của KTM, anh có nghĩ đây là cơ hội cải thiện vị trí vì anh đang xếp rất thấp trên BXH?

Smith: Yeah, đầu tiên tôi cảm thấy khá thất vọng vì đồng đội (Pol Espargaro) không thể tham gia chặng đua này. Tôi xin gửi lời chúc tốt lành cho Pol và Mika (Kallio). Nhưng việc tôi đua một mình cũng có thể xem là một cơ hội, vì mọi người trong gara sẽ tập trung cho tôi. Tôi sẽ cố gắng giành được kết quả tốt nhất cho KTM ở chặng này.

Tôi hoàn toàn khỏe mạnh sau pha ngã xe đó. Không bị chấn thương hay sự cố gì. Không may là Maverick (Vinales) và Stefano (Bradl) đã gặp một chút vấn đề. Nhưng may mắn là không ai gặp chấn thương và đều sẵn sàng cho chặng đua này. Tôi đã sẵn sàng đền đáp kỳ vọng của các fan KTM và các ông chủ của KTM.

Hỏi: Nếu không tính đến xui xẻo ở Brno thì anh đua rất thoải mái ở Đức (P10). Vậy anh có thấy cơ hội nào để tiếp tục ở lại MotoGP vào năm sau hay chưa?

Smith: Yeah, những gì mà tôi có thể kiểm soát bây giờ là các cuộc đua của mình. Tôi cảm thấy chiếc xe được phát triển đúng hướng. Đội đua đã làm việc rất chăm chỉ để thu hẹp khoảng cách với những đội hàng đầu. Hiện tại chúng tôi đang kém họ khoảng hơn 1 giây. Chúng tôi đang xếp hạng P12 hoặc P13 khi đua phân hạng. Chúng tôi phải làm việc nhiều hơn để vào top10. Hi vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt hơn ở giai đoạn hai này. Còn về tương lai của tôi, hãy chờ xem, tôi sẽ làm những gì có thể. Hi vọng mọi thứ sẽ được giải quyết trong mấy tuần nữa.

Phỏng vấn hậu trường

Hỏi: Câu hỏi cho 2 tay đua Ducati, dù cho khoảng cách với Marc là khá lớn nhưng chiếc Ducati đang rất mạnh ở hầu hết các trường đua. Vậy các anh có nghĩ mình còn cơ hội vô địch hay không?

Dovizioso: Tôi sẽ trả lời là không. Chúng tôi đều biết là như vậy. San bằng được khoảng cách như vậy là cực kỳ khó. Trước khi nghĩ đến đều đó thì chúng tôi cần cải thiện vị trí của mình. Chúng tôi đang có chiếc xe tốt nhưng tôi nghĩ chúng tôi vẫn thiếu đi cái gì đó. Cho đến khi chúng tôi khắc phục được những điểm này thì sẽ rất khó thu hẹp khoảng cách với Marc. Marc đang có vị thế rất tốt, luôn có mặt trên podium. Chúng ta đều biết ở MotoGP chuyện gì cũng có thể xảy ra. Lý thuyết thì như vậy. Nhưng giờ tôi tập trung cho chiếc xe hơn là nghĩ về ngôi vô địch.

Lorenzo: Yeah, tôi cũng nghĩ như vậy. Chúng tôi phải nhanh hơn 0,2 hay 0,3 giây mới có thể chiến thắng 4 hay 5 chặng đua liên tục. Như thế mới thu hẹp được khoảng cách với Marc. Lúc này thì chức vô địch là điều không thể. Sức mạnh của chiếc xe rất ngang nhau. Marc rất mạnh ở tất cả các trường đua. Cậu ấy không bị ngã nhiều. MotoGP là MotoGP, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Bạn có thể bị ngã hay bị cháy máy. Nhưng vào lúc này, khoảng cách điểm số là quá nhiều. Nếu chúng tôi không chiến thắng liên tục thì tôi không thấy có khả năng nào.

Hỏi: Dovi, chặng đua này tiêu thụ nhiên liệu chỉ kém Motegi, vậy anh có nghĩ đó là vấn đề khi đua chính hay không vì anh không thể chạy hết công suất động cơ?

Dovizioso: À, năm ngoái chúng tôi không gặp sự cố nào liên quan đến việc này. Tôi nghĩ mọi tay đua đều sẽ chạy hết ga ở trường đua này mà không gặp sự cố nào.

Hỏi: Dovi, với khoảng cách lớn với Marc như vậy thì mục tiêu của anh là xếp trên Jorge  đúng không? Câu hỏi tương tự giành cho Jorge?

Dovizioso: Ha ha, tôi nghĩ đồng đội là đồng đội thôi. Tôi chỉ tập trung cho BXH chứ không phải tập trung vào đồng đội. Tất cả những gì tôi làm là để cải thiện thứ hạng trên BXH, mọi tay đua đều là đối thủ.

Lorenzo: Không-tôi muốn vô địch. Nếu không vô địch được thì tôi muốn về thứ hai. Nếu không thì về ba hoặc về bốn. Đó là mục tiêu của tôi.

Hỏi: Valentino, anh có nhớ poidum đầu tiên trong sự nghiệp của mình cách đây 22 năm không (125cc Áo 1996)?

Rossi: Tôi vẫn nhớ. Vì đây là podium đầu tiên của tôi. Tôi đã rất may mắn ở chặng đua 125cc đó. Tôi đã đua tốt hơn khi mùa giải (1996) đó trở về châu Âu từ chặng đua ở Jerez. Tôi đã mất podium vài chặng trước đó chỉ vì thua vài phần trăm giây-đó là các chặng Jerez, Mugello. Tất cả đều là các khoảnh khắc quan trọng của tôi. Còn ở cuộc đua đó mặt đường rất ẩm. Cuộc đua rất khó khăn. Tôi đã phải chiến đầu rất nhiều. Tôi nhớ là ở cuối chặng tôi đã đấu với Jorge Martinez-một đối thủ rất mạnh ở mùa giải đầu tiên của tôi. Nhưng cuối cùng tôi có thể lên được podium. Đó là ký ức rất đẹp.

Hỏi: Một câu hỏi nữa cho Valentino. Anh nói rằng mình không tìm ra cái gì mới ở buổi đua thử hôm thứ Hai. Vậy tại sao anh không cố thay đổi setup thật nhiều hoặc thay đổi chiến thuật nhiều, chấp nhận mạo hiểm để có vị trí tốt hơn hoặc không được gì?

Rossi: Tôi nghĩ bạn sẽ có kết quả tốt nếu tìm được thiết lập tốt nhất. Ở mùa giải này tôi nghĩ đội đua của chúng tôi đã làm tốt. Trong các cuộc đua hôm chủ nhật chúng tôi đều khá mạnh. Tôi nghĩ đó là kết quả tốt nhất mà chúng tôi có thể giành được. Còn về việc mạo hiểm, tôi nghĩ chúng tôi không thể có thiết lập nào tốt hơn hiện tại. Còn về chiến thuật thì bạn có thể sử dụng lốp Mềm hơn nhưng tôi chắc rằng làm như thế thì bạn nhanh ở đầu chặng nhưng lại chậm vào cuối chặng. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm những gì tốt nhất. Chúng tôi cần làm tốt hơn nữa.

Hỏi: Câu hỏi giành cho Jorge, Valentino và Dovi. Casey nói rằng tính đa dạng của các cuộc đua MotoGP hiện tại đã thay đổi so với trước đây, các tay đua bây giờ tập trung vào việc lập fastest lap khi đua thử để vào Q2. Còn khi đua chính thì các tay đua tập trung vượt ở các vòng đầu tiên hơn là các vòng cuối cùng. Vậy các anh nghĩ gì về ý kiên đó?

Rossi: Casey? Ý anh là Stoner? Cậu ấy đã nói gì, xin lặp lại… Ok, Ok. Cá nhân tôi nghĩ thì đây là do Luật. Các buổi chạy thử đã khác trước đây. Trước đây bạn có thể tập trung thử nghiệm các setup ở FP1 Fp2 FP3. Tất nhiên là bạn làm như vậy là để có kết quả phân hạng cao. Nhưng các buổi đua thử không phải là vấn đề. Bạn chỉ tập trung lập fastest lap ở buổi phân hạng mà thôi.

Nhưng bây giờ chúng tôi không thể làm như vậy. Mọi người phải cố lập thành tích ngay ở các phiên đua thử bởi vì nếu vì một lý do nào đó mà sáng thứ Bảy có mưa thì bạn sẽ bị loại khỏi Q1… à không Q2, xin lỗi. Như vậy sẽ rất rủi ro. Đây không phải là lựa chọn của chúng tôi. Nếu muốn thay đổi thì phải thay đổi luật.

Còn về cuộc đua chính. Thay đổi lớn nhất là Lốp xe. Ở thời kỳ Bridgestone bạn có thể chạy rất nhanh ngay từ khi xuất phát sau đó vẫn chạy thoải mái. Còn với Michelin, bạn phải kiểm soát lốp xe, cố gắng giữ lốp cho đến vòng cuối cùng. Do đó tôi nghĩ mọi người đều phải làm như vậy. Mọi người phải thích nghi khi luật thay đổi.

Dovizioso: Tôi hoàn toàn đồng ý. Luật đã thay đổi và mọi người phải thích ứng. Thỉnh thoảng tốt hơn, thỉnh thoảng tệ hơn. Đối với tôi thì tôi không thích cái kiểu Q1 và Q2 này vì nó thay đổi cách chạy thử. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc đua. Tôi không thích như vậy. Nhưng đây là luật. Chúng tôi đều phải làm theo. Do đó vấn đề này không quá quan trọng. Nó đã là như vậy.

Lorenzo: Theo ý kiến của tôi thì đã có thay đổi lớn về cách chạy hôm thứ Sáu và thứ Bảy so với cách đây 10 năm. Cách đây 10 năm bạn có nhiều thời gian chạy thử hơn. Bạn có 1 tiếng đồng hồ. Bạn có thể tập trung tìm kiếm setup, lốp xe thì rất ổn. Bạn có thể tìm kiếm setup cho đến những phút cuối cùng thì bạn mới tăng tốc để lập thành tích tốt nhất.

Bây giờ thì bạn chỉ có 45 phút chạy thử. Bạn vừa phải chú ý đến thiết lập, vừa phải chú ý đến lốp xe và vừa phải chú ý đến thành tích. Nếu bạn chậm đi một chút là có thể bị cắt loại. Về mặt hiệu quả thì cách này có lẽ tốt cho MotoGP nhưng đối với tay đua thì sẽ rất vất vả như tôi vừa giải thích.

Hỏi: Valentino, ở buổi thử xe sau GP Brno, anh đã thử fairing mới. Chúng tôi thấy qua ảnh. Anh có thể nhận xét thêm về nó, nó có tốt hơn hay không?

Rossi: Fairing đó có hình dạng rất khác. Thiết kế của nó rất thú vị. Nhưng khi thử nó thì tôi không cảm thấy có gì khác biệt. Hơn nữa Brno thường không phải là trường đua tốt nhất để thử bởi vì trường đua đó rất nhanh và rộng và rất dễ bốc đầu. Nếu muốn sử dụng cái này thì tôi sẽ sử dụng khi mùa giải kết thúc. Bạn không thể thay đổi fairing từ chặng này sang chặng khác. Do đó tôi vẫn sẽ sử dụng cái trước đây. Tôi vẫn cảm thấy ổn. Tôi sẽ thử fairing mới này ở lần thử kế tiếp.

Hỏi: Marc, không biết tôi có lầm hay không. Ba chặng đua gần đây hình như anh “bỏ” FP2. Anh không cố lập thành tích ở FP2 để thử lốp cho cuộc đua chính đúng hay không? Anh chọn FP2 là vì nó diễn ra đúng thời gian của cuộc đua chính đúng không?

Marquez: Yeah, thường thì FP2 và FP4 là các buổi đua thử quan trọng bởi vì chúng diễn ra cùng thời gian cuộc đua chính. Bạn có thể hiểu được sự khác biệt về lốp cũng như setup. Nhưng đúng là năm nay ngày thứ Sáu không quá quan trọng đối với tôi. Có lẽ ở chặng đua này thì thời tiết sẽ rất khó lường nên tôi sẽ tập trung cho FP2. Nhưng nếu thời tiết ok thì tôi sẽ chỉ bung sức ở cuối FP3. Tôi làm như vậy là vì cuộc đua chính. Làm như vậy là khá rủi ro nhưng đó là cách tốt để chuẩn bị cho cuộc đua chính.

Hỏi: Marc và Dovi. Có thông tin năm sau MotoGP sẽ tổ chức ở Mexico. Đây là một trường đua khá nguy hiểm cho các tay đua 2 bánh. Vậy ý kiến của các anh như thế nào?

Marquez: Tôi cũng vừa nghe tin này ở cuộc họp với Ủy ban An Toàn mới đây. Tôi thấy rất thú vị. Tôi thì thấy khó mà nhận xét được nếu chỉ nhìn qua bản đồ trường đua. Họ nói rằng trường đua này đã cải tạo rất nhiều, đặc biệt là các khu vực run-off. Ủy ban an toàn nói rằng nếu họ cảm thấy trường đua không an toàn thì sẽ không tổ chức MotoGP ở đó. Nhưng các tay đua chúng tôi không thể đánh giá được nếu chỉ nhìn qua bản đồ. Nhưng có vẻ như đó là một trường đua thú vị. Nó năm ngay trong thành phố Mexico và có các góc cua rất lạ. Tôi thích các góc cua lạ. Do đó, nếu họ tổ chức thì tôi sẽ đua. Với tôi việc đó không thành vấn đề. Vấn đề là lịch thi đấu đừng có quá nhiều cuộc đua.

Dovizioso: Chúng tôi đã bàn luận về việc đó. Nhưng tôi không nghĩ mọi thứ đã được quyết định. Tôi không nghĩ như vậy. Chúng tôi đã nêu ý kiến của mình. Như Marc vừa nói, chúng tôi không biết nhiều nếu chỉ nhìn vào các trang giấy. Nếu họ muốn tổ chức thì chúng tôi phải đua thử để có cái nhìn rõ ràng hơn. Tôi không biết chi tiết thế nào nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ không tới Mexico.

circuit dovizioso

Câu hỏi từ Mạng xã hội

Hỏi: Các anh hãy vẽ ra một trường đua mà các anh muốn có nhất?

Smith: Tôi đã vẽ hai trường đua. Cái đầu nhìn giống như một con chó nên tôi phải vẽ cái thứ hai. Trông cũng khủng khiếp nhưng tôi tự hào vì nó là sản phẩm của tôi. Mẹ tôi cũng sẽ tự hào.

Hỏi: Anh có lấy ý tưởng từ trường đua nào không?

Smith: Không hề. Chỉ là tôi muốn có một trường đua như thế này.

Hỏi: Andrea, hãy cho chúng tôi xem bức hình của anh và anh hãy giải thích anh lấy ý tưởng từ đâu?

Dovizioso: Vấn đề là nó trông khủng khiếp lắm. Tôi muốn vẽ đẹp hơn nhưng không được. Có lẽ trường đua này của tôi dài 200km. Chỉ có góc cua này là tôi lấy ý tưởng từ một chicane mà tôi không nhớ tên.

circuit marquez

Hỏi: Marc, tới anh đấy.

Marquez: Với tôi thì rất đơn giản. Trường đua này sẽ toàn góc cua trái và sẽ rất trơn.

circuit rossi

Hỏi: Valentino, hi vọng anh không vẽ Donington Park

Rossi: Tôi đã vẽ một trường đua như thế này khi trả lời phỏng vấn báo Gazetta dello Sport hồi năm ngoái. Nhưng tôi không nhớ là có giống thế này hay không. Ý tưởng của tôi cũng lấy các góc cua nổi tiếng từ các trường đua khác. Phần đầu tiên của trường đua là lấy từ Barcelona, góc 1-2-3 ở đây. Sau đó tôi lấy một số góc cua của Mugello. Tiếp đó là Philip Island, góc 6-7-8, chúng là các góc cua rất nhanh. Còn góc cua cuối cùng số 9, do tôi không biết làm thế nào nên tôi nối thành góc đó. Dù sao cũng không tệ lắm. Đây là trường đua dài khoảng 3,8km, khá ngắn thôi.

circuit lorenzo

Hỏi: Cám ơn, giờ đến Jorge. Anh đã sẵn sàng chưa?

Lorenzo: Ok nó đây. Năm 2018 này thì tôi thích một trường đua như thế này-toàn góc cua phải-cứ một đoạn thẳng dài sau đó thắng gấp-rồi một đoạn thẳng dài rồi thắng gấp.

Còn năm sau thì hoàn toàn ngược lại-toàn góc cua, góc cua và góc cua. Giống Sachsenring.

*(Thể thao tốc độ không dịch phần hỏi đáp của Miguel Olivera)

#khampha

 

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ