Paolo Ciabatti-Petrucci, Miller và Bagnaia sẽ cạnh tranh suất đua chính ở Ducati mùa giải 2020

Theo như những gì giám đốc thể thao Paolo Ciabatti tiết lộ thì chỉ có mỗi Andrea Dovizioso là chắc suất Ducati 2020. Suất đua còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Danilo Petrucci, Jack Miller và Francesco Bagnaia. Dù cho mùa giải 2019 chưa bắt đầu nhưng Ducati đã tính đến phương án […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Theo như những gì giám đốc thể thao Paolo Ciabatti tiết lộ thì chỉ có mỗi Andrea Dovizioso là chắc suất Ducati 2020. Suất đua còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Danilo Petrucci, Jack Miller và Francesco Bagnaia.

paolociabatti.gallery_full_top_lg

Dù cho mùa giải 2019 chưa bắt đầu nhưng Ducati đã tính đến phương án nhân sự cho mùa giải 2020. Danilo Petrucci được Ducati chọn để thay thế Jorge Lorenzo, nhưng hợp đồng của anh chỉ có thời hạn 1 năm. Do đó, để giữ được ghế của mình, ‘thánh mưa’ phải có được kết quả ấn tượng so với Jack Miller và Francesco Bagnaia.

Giám đốc thể thao của Ducati-Paolo Ciabatti khẳng định có một cuộc đấu như thế:

“Chúng tôi có 3 ứng cử viên cho suất đua chính ở mùa giải 2020”

“Kết quả cuộc đấu giữa Petrucci, Jack và Pecco sẽ quyết định ai là tay đua chính thức cho chúng tôi ở mùa giải năm sau”.

Trong cuộc chiến này, Pecco Bagnaia có vẻ là người yếu thế nhất vì tay đua rookie chỉ được lái chiếc xe 2018. Nhưng Ciabatti vẫn đánh giá rất cao Bagnaia:

“Pecco đã có một mùa giải Moto2 tuyệt vời.”

“Chúng tôi quyết định chiêu mộ cậu ấy từ hồi tháng 1 năm ngoái, đó là một canh bạc. Chúng tôi làm vậy là để chuẩn bị cho tương lai. Và bây giờ, tất cả đều biết rằng đó là một quyết định chính xác.”

“Năm nay dù cho cậu ấy phải lái chiếc xe cũ (2018), nhưng đó cũng là một chiếc xe rất mạnh. Tất nhiên là tôi kỳ vọng chiếc xe 2019 sẽ còn mạnh hơn.”

“Năm đầu tiên ở MotoGP luôn rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiến bộ rất nhanh. Giống như Jack”

Ý của Ciabatti nhắc đến việc Jack Miller mùa giải năm ngoái cũng từng ở vào vị thế của Bagnaia, tức là phải dùng xe cũ 1 năm. Song rider người Úc có được những phút giây tỏa sáng, đáng nhớ nhất là pole ở Argentina. Miller cũng rất tự tin ở Silverstone, tiếc là chặng đua này lại bị hủy. Năm nay, anh lần đầu tiên được sử dụng chiếc xe Desmocedici xịn nhất.

Về phần Petrucci, Ciabatti cho rằng số 09 sẽ là tay đua chịu áp lực nhất trong 3 tay đua:

“Rõ ràng Petrucci sẽ đối mặt với nhiều áp lực. Cậu ấy đã đặt mục tiêu giành được chiến thắng đầu tiên và phải thường xuyên có mặt trong top5.”

“Cậu ấy không đặt mục tiêu đánh bại Dovizioso, dù rằng nếu làm được điều đó thì rất tuyệt vời.”

Năm ngoái Petrucci được lái chiếc xe giống Dovizioso và Lorenzo nhưng anh chỉ một lần lên podium ở Pháp. Petrucci cho biết cân nặng là điểm yếu lớn nhất của mình.

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ