Renault-thiết kế ống xả của chúng tôi hoàn toàn hợp lệ

Renault bác bỏ các ý kiến cho rằng  thiết kế ống xả của chiếc RS18 mang ý đồ khí động học.

f1-barcelona-february-testing-2018-renault-sport-f1-team-rs18-exhaust-detail

Mùa giải 2018, ghế khỉ (monkey seat) bị cấm khỏi các chiếc xe F1, nhưng không vì thế các đội bỏ quên ống xả của chiếc xe.

Qua mấy ngày đua thử vừa qua, Renault gây chú ý với thiết kế ống xả chếch lên cao của mình. Có ý kiến cho rằng cách làm này để ống xả thổi khí thải thẳng vào cánh sau, từ đó tạo nên những tác động khí động học có lợi cho chiếc xe. Tuy nhiên giám đốc kỹ thuật Nick Chester của đội khẳng định thiết kế của ông hoàn toàn hợp lệ:

“Cho tới giờ, tôi chưa có nghe bất cứ phản ứng nào (của các đội khác). Bạn được phép đặt ống xả trong một phạm vi nhất định và chúng tôi chỉ đặt nó ở cận trên của khoảng cho phép này. Do đó, chúng tôi không có lo lắng về thiết kế này.”

Luật quy định, ống xả chỉ được chếch tối đa 5 độ so với phương nằm ngang. Thiết kế của Renault không gây chú ý nếu họ không gắn thêm tấm tản nhiệt để cho cánh sau không bị cháy vì bị luồng khí nóng 400 độ C thổi vào. Hai đội đua khách hàng của Renault là Redbull và Mclaren đều không đặt ống xả cao như vậy.

Tuy nhiên, Chester giải thích rằng việc đội ông gắn thêm ống tản nhiệt là do luật mới:

“Mỗi xe đều có một cái ống xả và tất cả ống xả đều thổi lên cánh sau ở một mức độ nào đó.”

Ông còn dự đoán các đội khác sẽ rất mau chóng copy cách làm này:

“Việc này không khó chút nào. Bạn chỉ cần quan sát ống xả được đặt ở đâu, sau đó lên thiết kế rồi áp dụng lên xe.”

#cungtuy

>>Chủ đề: kỹ thuật, Renault,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Renault-thiết kế ống xả của chúng tôi hoàn toàn hợp lệ". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....