Sauber gặp trục trặc DRS trong ngày đua thử thứ Sáu
DRS của hai tay đua Sauber đều không hoạt động bình thường trong ngày đua thứ Sáu dẫn đến tai nạn kinh hoàng của Marcus Ericsson. Ericsson gặp tai nạn ngay đầu FP2. Tay đua người Thụy Điển không thể đóng DRS đúng lúc nên chiếc xe bị mất thăng bằng khi quẹo. Nguy hiểm […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
DRS của hai tay đua Sauber đều không hoạt động bình thường trong ngày đua thứ Sáu dẫn đến tai nạn kinh hoàng của Marcus Ericsson.
Ericsson gặp tai nạn ngay đầu FP2. Tay đua người Thụy Điển không thể đóng DRS đúng lúc nên chiếc xe bị mất thăng bằng khi quẹo. Nguy hiểm hơn, nó còn bị hất tung lên trời và tông vô rào chắn. Rất may là Ericsson không bị chấn thương nào. Anh sẽ tiếp tục đua trong ngày hôm nay.
Để đối phó với đặc trưng downforce thấp của Monza, Sauber đã sử dụng cánh sau mới. Song đội trưởng Frederic Vasseur cho rằng cánh sau không phải là vấn đề, vấn đề chỉ ở DRS:
“Đây là lần đầu tiên chúng ôi sử dụng (cánh sau mới) để tối ưu hóa downforce. Nhưng vấn đề không phải do chiếc cánh đó mà chỉ ở DRS.”
Không chỉ Ericsson mà cả Charles Leclerc cũng gặp sự cố tương tự. Anh liên tục trao đổi qua radio với các kỹ sư để chắc chắn DRS có đang hoạt động bình thường hay không. Sau buổi đua tay đua người Monaco cho biết:
“Tôi cảm thấy khó khăn mỗi khi đến cuối đoạn thẳng bởi vì tôi không biết liệu DRS đã được đóng hay chưa.”
“Tôi cũng bị một pha tương tự nhưng tôi may mắn hơn vì nó đóng lại kịp lúc.”
“Nhưng tôi tin tưởng đội đua, nếu họ khẳng định nó ổn thì tôi sẽ tiếp tục sử dụng.”
#khampha